Khỏa thân có thể bị phạt tiền, bỏ tù

Hành vi khỏa thân tại Singapore bị cấm hoàn toàn, còn tại Mỹ có thể bị phạt tù

The tờ Straitstimes, hành vi khỏa thân nơi công cộng hay kín đáo nhưng bị phát tán cho nhiều người được coi là bất hợp pháp ở Singapore. Người vi phạm có thể bị phạt từ 2.000 USD hoặc 3 tháng tù giam. Năm 2009, một tài xế bị phạt 2.600 USD vì khỏa thân trong nhà nhưng bị hàng xóm bắt gặp.

(Ảnh: traveldailymedia)
(Ảnh: traveldailymedia)

Tại Thái Lan, việc khỏa thân nơi công cộng tại đất nước Phật giáo này bị xem là hành động tục tĩu, không tôn trọng thuần phong mỹ tục và chống lại luật pháp. Tùy theo địa điểm và mức độ vi phạm mà có mức phạt khác nhau.

(Ảnh: Maphuahin)
(Ảnh: Maphuahin)

Tại Mỹ, mỗi bang có quy định khác nhau về vấn đề khỏa thân. Chẳng hạn tại New York hay Washington, hành vi cố ý khỏa thân hay giao cấu nơi công cộng có thể bị kết án và đối mặt với mức phạt từ 3 tháng tù giam.

(Ảnh: dovilyyt)
(Ảnh: dovilyyt)

Theo trang Local (Pháp), du khách có thể ở trần tại một số điểm du lịch bên bờ biển Riviera và Atlantic (Pháp), nhưng tại bãi biển nhân tạo dọc sông Seine, khỏa thân bị coi là phạm luật. Ngoài ra, những buổi triển lãm tình dục tại các địa điểm công cộng cũng bị coi phạm pháp. Đơn vị tổ chức có thể bị phạt khoảng 15.000 USD

(Ảnh: frenchriviera)
(Ảnh: frenchriviera)

Một số bãi biển tại Ấn Độ hợp pháp hóa việc khỏa thân, tuy nhiên những hành vi phản cảm, thái quá nơi công cộng vẫn bị coi là phạm pháp. 

(Ảnh: dishadiscovers)
(Ảnh: dishadiscovers)

Là một quốc gia thoải mái với chủ nghĩa tự do, Hà Lan cũng ban hành luật cấm hành vi khỏa thân theo từng nhóm đối tượng khác nhau. Việc tự cởi quần áo nơi có nhiều người không tiếp nhận chủ nghĩa tự do có thể lãnh án phạt 450 USD

(Ảnh: st-christophers)
(Ảnh: st-christophers)

Theo Local, Tây Ban Nha không có quy định nào cấm việc khỏa thân nơi công cộng. Hiện tại, thành phố Barcelona ban hành luật cấm khoe thân trên đường phố với mức phạt từ 131-549 USD tùy vào độ nhạy cảm từng khu vực cá nhân vi phạm.

(Ảnh: wonderlust)
(Ảnh: wonderlust)

Năm 2008, một số bãi biển tại Dubai (UAE) gắn biển cảnh báo cấm phụ nữ để ngực trần hay khoe thân phản cảm sau khi người dân địa phương phàn nàn về tình trạng khỏa thân của nhiều du khách. Tuy nhiên, các quy định chỉ dừng lại ở việc nhắc nhở.

(Ảnh: lonlyplanet)
(Ảnh: lonlyplanet)

TM

theo Zing News

'Bọn điên này ở đâu ra?' - Chủ tịch Mèo Vạc lên tiếng vụ khoả thân trên Mã Pì Lèng

'Bọn điên này ở đâu ra?' - Chủ tịch Mèo Vạc lên tiếng vụ khoả thân trên Mã Pì Lèng

'Bọn điên này ở đâu? Chúng muốn đánh bóng tên tuổi?' - Chủ tịch Mèo Vạc giận dữ khi chứng kiến vụ khoả thân trên Mã Pì Lèng