Khoản tiền tốn nhất dịp Tết của hội “con sen”: Không phải quần áo, mà là chi phí cho "các boss" đi khách sạn

Thùy Linh chi 4,3 triệu đồng cho 10 ngày gửi “boss” đi khách sạn; con số ấy với Tiến Thành có phần “êm ái” hơn, chỉ hơn 2,2 triệu đồng.

Cứ mỗi mùa Tết đến, Thùy Linh và Tiến Thành lại đau đáu trong lòng một nỗi lo mang tên “Tết này phải xa con”. Buồn vì nhớ con là một chuyện, tìm nơi uy tín nhận trông các cháu với mức giá phải chăng vẫn là điều đáng lo hơn cả.

Thùy Linh (26 tuổi) - Chủ của một “bé” Husky đực, nặng 42kg

Cách đây 3 năm, Thùy Linh chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội sinh sống, làm việc. Cuộc sống ở thành phố mới có phần cô đơn nên cô bạn này quyết định đón một bạn Husky về nuôi.

“Mình mê Husky từ lâu rồi nhưng ngày xưa ở cùng bố mẹ, bố mẹ không cho nuôi nên quyết định ra Hà Nội xong, việc đầu tiên mình nghĩ đến là phải đón một cháu Husky về. Chốt trong lòng rồi nên mình cũng tìm nhà thuê ok với việc cho nuôi chó to để đỡ lằng nhằng về sau” - Thùy Linh chia sẻ.

Thùy Linh và Mơ
Thùy Linh và Mơ

Thùy Linh đặt tên cho “bé” Husky của mình là Mơ. Chỉ còn 2 tháng nữa là Mơ tròn 4 tuổi. Hiện tại, Mơ nặng 42kg - Nguyên nhân chính khiến “hai mẹ con” phải xa cách mỗi dịp Tết đến xuân về.

“Mình cũng muốn đưa Mơ về TP.HCM ăn Tết, dù có phải đi tàu mình cũng chấp nhận. Nhưng vì Mơ to quá, nhốt trong lồng gửi xe đi 2 ngày mình không yên tâm. Thế nên đành phải gửi em đi khách sạn. Đi máy bay thì đỡ hơn nhưng với cân nặng của Mơ thì tiền vé khứ hồi của em lên tới gần 10 triệu đồng. Thú thực là mình không đủ lực”.

Nghĩ đi nghĩ lại, Thùy Linh vẫn thấy phương án gửi Mơ đi khách sạn thú cưng là khả thi nhất. Cô bạn cho biết sẽ gửi Mơ 10 ngày, từ 29 tới mùng 8 Tết. Đây cũng là khoảng thời gian nghỉ Tết của Thùy Linh.

“Chi phí gửi Mơ là 380.000đ/ngày đã bao gồm 2 bữa ăn. Ngoài ra, mình còn dùng thêm dịch vụ có người dẫn Mơ đi dạo 30 phút/ngày. Bình thường Mơ quen được chạy nhảy ít nhất 1 tiếng/ngày rồi nên 10 ngày nhốt em trong chuồng, không được vận động, mình sợ nó trầm cảm mất. Nếu là ngày thường, chi phí cho 30 phút đi dạo khi gửi khách sạn là 30k. Nhưng vì là Tết nên sẽ bị phụ thu thêm 20k, thành 50k/30 phút” - Thùy Linh chia sẻ.

Như vậy tính ra tổng số tiền mà Thùy Linh chi cho Mơ là 4,3 triệu đồng/10 ngày.

Tiến Thành (30 tuổi) - Chủ của 2 bạn Bull Pháp

Tiến Thành đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Quê của cậu bạn này ở Lạng Sơn. Hiện tại, Thành đang nuôi 2 bạn bull Pháp: Một bạn 4 tuổi, nặng 15kg - tên Kit; một 2 tuổi, nặng 12kg - tên Kat.

“Ban đầu mình chỉ định nuôi mỗi Kit thôi nhưng trong một lần dạo chơi, Kit làm con nhà người ta có bầu. Thế là tự nhiên mình thành ông nội, có thêm đứa cháu tên Kat, là con trai của Kit” - Tiến Thành chia sẻ về cơ duyên trở thành “ông nội tuổi 30”.

Tiến Thành cùng Kit (màu trắng), Kat (màu đen)
Tiến Thành cùng Kit (màu trắng), Kat (màu đen)

Cũng giống như Thùy Linh, Tiến Thành không cảm thấy có vấn đề gì với việc nuôi các bạn cún size lớn, ngoại trừ việc… tốn tiền gửi các cháu đi khách sạn dịp Tết hoặc những lúc bản thân đi công tác, đi du lịch.

“Tết năm ngoái mình còn thuê hẳn ô tô riêng để đưa 2 đứa về quê ăn Tết cùng mình, mà cũng tìm mãi mới có người chịu trở chó ấy. Đầu xuân năm mới, nhiều người không muốn cho chó lên xe. Riêng tiền đi lại của 3 ông cháu dịp Tết năm ngoái đã là 4,5 triệu đồng (2 triệu lượt về; 2,5 triệu lượt đi). Thế nên năm nay mình rút kinh nghiệm, không đưa chúng nó về nữa, cho đi khách sạn rẻ hơn nhiều” - Tiến Thành chia sẻ.

Sau đó, cậu bạn này cho biết chi phí gửi Kit, Kat đi khách sạn là 150k/ngày/cháu, cộng thêm 40k/ngày/cháu tiền di dạo 20 phút, tổng số tiền mà Thành phải chi cho việc gửi “con, cháu” đi khách sạn là 380k/ngày.

“Mình gửi Kit, Kat từ 29 đến mùng 4 Tết, là 6 ngày, hết tổng cộng hết 2280k”.

Tạm kết

Cả Tiến Thành và Thùy Linh đều cho biết chi phí gửi “các boss” đi khách sạn dịp Tết còn cao hơn chi phí di chuyển về quê ăn Tết của bản thân. Dẫu vậy, hai bạn trẻ này cũng không cảm thấy tiếc số tiền ấy.

“Ở với chúng nó lâu, mình coi nó như con mình luôn rồi, nên về quê một mình thì thấy nhớ nhiều hơn là thấy xót tiền” - Tiến Thành chia sẻ.

“Năm nào mình cũng quyết tâm cày cuốc để có tiền cho Mơ đi máy bay, cùng mình về quê ăn Tết, mà năm nay kinh tế có phần khó khăn quá nên hai đứa lại phải xa nhau” - Thùy Linh khẳng định.

Ngọc Linh

Lấy chồng nước ngoài, 2 nàng dâu Việt chia sẻ về dự định tiền tiêu Tết nơi “xứ người”

Lấy chồng nước ngoài, 2 nàng dâu Việt chia sẻ về dự định tiền tiêu Tết nơi “xứ người”

Năm nay do nhiều lý do khách quan, 2 nàng dâu này đành tạm gác lại dự định về quê ngoại ăn Tết.