Khởi tố người đàn ông hành hung dã man bé trai lớp 1

Công an TP Hòa Bình vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với người đàn ông hành hung học sinh lớp 1 tại địa phương này.

Ngày 16/7, Công an TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phạm Duy Đức (42 tuổi, ở phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình) - người đã hành hung dã man bé trai lớp 1 về tội Cố ý gây thương tích.

Trước đó, vào ngày 10/7, cháu cháu N.G.K. (7 tuổi, học sinh lớp 1 trường Tiểu học Hữu Nghị) đang ở trường thì bị ông Đức kéo ra ngoài. Dù cháu tỏ ra sợ hãi và liên tục nói lời xin lỗi nhưng ông Đức không dừng lại. Khi tới chỗ vắng người, ông Đức đã hành hung cháu K.

Cháu N.G. K.
Cháu N.G. K.

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc cháu K và con trai ông Đức có mâu thuẫn, tuy nhiên sự việc này đã được nhà trường giải quyết ổn thỏa. Mặc dù vậy ông Đức vẫn chưa hết bức xúc, khi thấy cháu K. ở cổng trường, ông Đức đã đi theo và lôi cháu K. ra khu vực gần nhà để hành hung. 

Theo chứng kiến của một số người dân, Đức ra tay rất thô bạo, may mắn có người vào can ngăn và đưa cháu K. đi viện. Hiện cháu K. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Gia đình cháu cho biết tinh thần cháu rất hoảng loạn, không muốn đến trường vì sợ. 

Bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết cơ quan đã tiếp nhận đơn của gia đình cháu N.G.K.

“Qua nắm bắt sự việc, tôi phê phán cách hành xử của ông Phạm Duy Đức. Chúng ta muốn dạy con trẻ tốt thì hãy làm điều tốt hoặc chí ít cũng đừng làm việc xấu, bạo lực trước mặt con. Tôi cũng quan tâm đến trách nhiệm của nhà trường, của bảo vệ trong trường hợp này”, bà Hồng nói.

Theo bà Hồng, sự việc này cũng là lời cảnh tỉnh cho các giáo viên chủ nhiệm phải chú ý hơn nữa những mâu thuẫn của các em học sinh. Bản thân phụ huynh cũng cần tỉnh táo, lý trí hơn khi đối diện với xung đột của con trẻ.

“Một vết thương thể xác thì sau thời gian có thể lành nhưng vết thương tinh thần thì tổn hại và ảnh hưởng rất lâu. Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam sẽ sớm có văn bản chính thức về sự việc”, bà Hồng nhấn mạnh.

Thanh Mai

Hạn chế visa cho sinh viên nước ngoài, TT Trump bị các trường đại học kiện ra tòa

Hạn chế visa cho sinh viên nước ngoài, TT Trump bị các trường đại học kiện ra tòa

Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts ( MIT) phát đơn kiện chính quyền Tổng thống Donald Trump về quy định cấm sinh viên nước ngoài tiếp tục ở lại Mỹ.