Khởi tố thanh niên tấn công báo điện tử VOV 'để ủng hộ bà Nguyễn Phương Hằng'

Vương Quốc Thịnh là một trong những đối tượng đã tham gia tấn công báo điện tử VOV (Đài Tiếng nói Việt Nam) trong tháng 6-2021 vừa qua.

Sáng 27-11, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vương Quốc Thịnh (23 tuổi; ngụ xã Cát Hanh, huyện Phù Cát), để điều tra về hành vi "Cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử".

Đây một trong những đối tượng đã tham gia tấn công báo điện tử VOV trong tháng 6-2021 vừa qua, khiến việc truy cập báo này bị tê liệt trong một thời gian.

  Báo điện tử VOV liên tục bị tấn công mạng từ trưa 12-6. Ảnh VOV.

Báo điện tử VOV liên tục bị tấn công mạng từ trưa 12-6. Ảnh VOV.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sau khi xem các buổi livstream cùa bà Nguyễn Phương Hằng, Vương Quốc Thịnh đã tham gia nhóm fan ủng hộ bà này.

Vương Quốc Thịnh đã thực hiện các thao tác như hướng dẫn nhằm bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với bà Nguyễn Phương Hằng. Trong đó có việc tấn công DDoS (từ chối dịch vụ) nhằm vào báo điện tử VOV trong ngày 13-6, làm tràn băng thông, khiến việc truy cập báo bị tê liệt. 

 Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an đã phối hợp với công an các địa phương khẩn trương vào cuộc điều tra, truy vết, làm rõ tính chất vụ việc, xác định các đối tượng thực hiện.

Thanh Mai

Nguồn cung khan hiếm, giá cao su tăng mạnh

Nguồn cung khan hiếm, giá cao su tăng mạnh

Giá cao su hôm nay 26/11 giảm mạnh tại Nhật Bản, tăng trên sàn Trung Quốc. Ấn Độ tăng nhập khẩu cao su từ thị trường Việt Nam.