Không đội mũ bảo hiểm bị 141 dừng xe, quái xế tuổi teen khóa cổ, bỏ xe giữa phố

L.V.A cho biết, thấy đội mũ bảo hiểm quá nóng nên đã cùng bạn không đội khi điều khiển xe máy đi chơi.

Thời gian gần đây, lực lượng Cảnh sát 141 Công an TP. Hà Nội liên tục phát hiện xử lý nhiều vi phạm trong đêm, trong đó nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Điều đáng nói, nhiều trường hợp vi phạm luật đã cố tình tăng ga bỏ chạy, thậm chí đâm cả vào lực lượng chức năng để thoát thân. Trong đó, có nhiều người vi phạm là các thanh thiếu niên.

Cụ thể, thông tin từ cục CSGT tối 30/9, các tổ công tác 141 - Công an TP. Hà Nội tiếp tục triển khai thực hiện đảm bảo ATGT, ANTT trên địa bàn thủ đô. Vào 21h tổ công tác Y1-141 đã triển khai lực lượng để đảm bảo an toàn giao thông tại tuyến đường ngã tư Hàng Bài - Trần Hưng Đạo.

Các thanh thiếu niên không đội mũ phóng xe quanh khu vực trung tâm (Ảnh: Cục CSGT)
Các thanh thiếu niên không đội mũ phóng xe quanh khu vực trung tâm (Ảnh: Cục CSGT)

Sau 30 phút kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm luật ATGT, hầu hết là các thanh niên không đội mũ bảo hiểm. Các tài xế tuổi teen này đều có đặc điểm chung là không đội mũ bảo hiểm, phóng xe như bay trên đường.

Điều đáng nói có nhiều trường hợp sẵn sàng quay đầu bỏ chạy tại đường 1 chiều khi phát hiện thấy bóng dáng của lực lượng chức năng. Trong các vi phạm, có trường hợp L.V.A, sinh năm 2006, học sinh cấp 3 tại một trường thuộc quận Hai Bà Trưng.

Lực lượng chức năng xử lý với trường hợp là học sinh (Ảnh: Cục CSGT)
Lực lượng chức năng xử lý với trường hợp là học sinh (Ảnh: Cục CSGT)

Khi gặp lực lượng chức năng, A đã cố tình quay đầu xe để bỏ chạy, khi bị lực lượng CSGT dừng xe, A đã khóa cổ xe giữa đường, rút chìa khóa và không chấp hành theo hiệu lệnh của CSGT. Sau khi tuyên truyền, nhắc nhở, A. mới lấy khóa mở cổ xe và chấp hành theo yêu cầu kiểm của CSGT.

Tại chốt kiểm tra, lực lượng CSGT xác định dù chưa đủ tuổi, nhưng A. vẫn lái xe trên 50cc tham gia giao thông. Điều đáng nói, A chở bạn ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, không có bằng lái xe và không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến phương tiện.

L.V.A cho biết, do đưa bạn đi chơi buổi tối, bản thân cảm thấy đội mũ quá nóng nên đã cùng bạn không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện.

Trang Anh

Cán bộ ngân hàng đấm thẳng mặt CSGT khi bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn

Cán bộ ngân hàng đấm thẳng mặt CSGT khi bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn

Bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, Ngọc không chấp hành mà đấm thẳng vào mặt cán bộ CSGT khiến máy đo nồng độ cồn và mũ rơi xuống đất.