Kia Forte 2022 ra mắt ở Bắc Mỹ với kiểu dáng mới và nhiều công nghệ hơn

Sau bản nâng cấp gần đây của mẫu K3 Hàn Quốc, Kia đã giới thiệu Forte 2022 cho thị trường Bắc Mỹ với một số cập nhật.

Kia Forte 2022 có bốn phiên bản gồm FE, LXS, GT-Line và GT - với các gói tùy chọn Công nghệ (LXS, GT-Line, GT) và Sport Premium (GT-Line).

Mẫu sedan cỡ nhỏ được biết đến với tên gọi Forte, Cerato hoặc K3 tại các thị trường khác nhau trên toàn cầu đã thuộc thế hệ thứ ba kể từ năm 2018, biến đây trở thành một bản facelift giữa đời.

2022-kia-forte-21.jpg

Về thiết kế bên ngoài, phần đầu xe của Kia Forte GT 2022 được thiết kế lại bao gồm đèn pha LED kéo dài mới hiện đang kết hợp với lưới tản nhiệt hình mũi hổ mảnh hơn, cũng như cản được điêu khắc hơn với các cửa hút phong cách và đèn LED bổ sung.

2022-kia-forte-22(1).jpg

Cấu hình của Kia Forte GT 2022 trông giống hệt với người tiền nhiệm của nó, nhưng phần đuôi xe sẽ có cản được sửa đổi một chút, đồ họa đèn hậu LED mới cho GT và GT-Line, biểu tượng KIA được cập nhật, cùng với cánh lướt gió trên nắp cốp, giống như thông số kỹ thuật của Hàn Quốc K3. Kia cũng công bố thiết kế bánh xe hợp kim 16 inch và 17 inch mới cho LX và GT-Line.

Forte 2022 cũng nhận được màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch mới (GT và GT-Line) với điều hướng hoặc màn hình cảm ứng 8 inch (FE, LXS) hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto.

Màn hình 4,2 inch tiêu chuẩn trong cụm đồng hồ có nghĩa là Bắc Mỹ không có cụm công cụ kỹ thuật số 10,25 inch ưa thích của các mẫu hàng đầu Hàn Quốc.

Những thay đổi khác bao gồm phanh đỗ xe điện tử với chức năng tự động giữ xe, bộ sạc USB phía sau tùy chọn, ghế bọc da tổng hợp SynTex có sẵn cùng với Chìa khóa thông minh cung cấp khả năng khởi động từ xa.

Trang bị an toàn hiện bao gồm sáu ADAS tiêu chuẩn, với tối đa 15 hệ thống có sẵn bao gồm Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Điều khiển hành trình thông minh dựa trên điều hướng và Cảnh báo thoát hiểm an toàn.

Giống như người tiền nhiệm của nó, Kia Forte 2022 có sẵn với hai động cơ. FE, LXS và GT-Line được trang bị động cơ MPI 4 xi-lanh 2.0 lít hút khí tự nhiên sản sinh công suất 147 mã lực (109 kW / 149 PS) và mô-men xoắn 132 lb-ft (178 Nm).

Sức mạnh được truyền tới trục trước thông qua Hệ thống truyền động liên tục thông minh (IVT), với phiên bản FE đạt 41 MPG trên đường cao tốc.

2022-kia-forte-1.jpg

Biến thể GT mạnh mẽ hơn có động cơ GDI 1,6 lít tăng áp bốn xi-lanh, sản sinh công suất 201 mã lực (150 kW/203 PS) và mô-men xoắn 195 lb-ft (264 Nm).

Trong trường hợp này, người mua có thể lựa chọn giữa hộp số ly hợp kép bảy cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số sàn sáu cấp. GT cũng có thiết lập hệ thống treo thể thao với trục sau đa liên kết, ống xả kép và phanh mạnh hơn.

Kia Forte 2022 sẽ được sản xuất tại Monterrey, Mexico. Kia đã không công bố mức giá dự kiến ​​sẽ gần với mẫu xe sắp ra mắt. Số phận của Forte 5 hatchback vẫn chưa được Kia công bố, theo CarsCoops.

CHẤN HƯNG