Kinh nghiệm chụp ảnh cưới mùa thu

Mùa thu, mùa yêu tuyệt vời để kết duyên đôi lứa. Chính vì thế, đây là thời điểm mà các cặp đôi lựa chọn để ghi dấu kỷ niệm của mình.

Thu đến, lá bắt đầu rụng lác đác chờ một mùa đông lạnh, những loại hoa mùa thu nở rộ chào đón thời khắc của riêng mình. Cái se se lạnh của mùa thu dễ gợi lên cảm giác man mác, bàn tay muốn tìm đến nắm níu bàn tay, đôi lứa yêu nhau thầm mơ về mái nhà chung yên ấm. Đây cũng là thời khắc tuyệt vời cho những bức ảnh cưới lãng mạn bồng bềnh. Mời bạn tham khảo những kinh nghiệm chụp ảnh cưới mùa thu nhé!

1. Thời gian chụp ảnh cưới mùa thu

Mùa thu là thời điểm nhiều đôi uyên ương chọn để chụp ảnh cưới.
Mùa thu là thời điểm nhiều đôi uyên ương chọn để chụp ảnh cưới.

Để tránh cái nóng oi bức ngột ngạt của mùa hè, thiên nhiên ban tặng cho chúng ta mùa thu. Mùa của không khí nhẹ nhàng, trời không quá nắng gắt, không quá lạnh và mang theo những trận mưa phùn thoáng qua. Mùa thu bắt đầu từ tháng bảy hoặc tháng tám và thường kết thúc ở tháng chín hoặc tháng mười, quãng thời gian ngắn ngủi. Sự gắn liền của mùa thu là giai đoạn chuyển tiếp giữa mùa hè và mùa đông.

Đây có lẽ là mùa đẹp nhất trong năm. Đầu thu nắng nhẹ nhàng, xoa dịu bớt cái nắng khó chịu của mùa hè. Cuối thu lại se lạnh, báo hiệu mùa đông sắp đến. Và đây là thời điểm được nhiều cặp đôi uyên ương chọn chụp ảnh cưới để ghi lại những dấu ấn tình yêu lãng mạn của mình.

2. Chụp ảnh cưới mùa thu ở đâu 

Mùa thu, bạn có thể tham khảo những gợi ý tuyệt vời cho cô dâu và chú rể mong muốn có những bức ảnh cưới hoàn hảo và đáng nhớ nhất như: Cầu cảng đảo Hòn Tằm - Nha Trang, Tràng An - Ninh Bình, Đồi cát vàng - Phan Thiết, Biển Hồ Cốc, Đà Lạt, Hội An - Đà Nẵng...

3. Phong cách trang điểm cho cô dâu chụp ảnh cưới

Nếu bạn muốn trông thật nhẹ nhàng nhưng không đơn điệu thì có thể chọn kiểu tóc uốn cong buông xuống nhẹ nhàng.
Nếu bạn muốn trông thật nhẹ nhàng nhưng không đơn điệu thì có thể chọn kiểu tóc uốn cong buông xuống nhẹ nhàng.

Mùa thu có thời tiết khá đẹp nên các cô dâu thỏa sức lựa chọn các kiểu váy cưới cho mình. Những kiểu đầm ống hở vai đến những bộ có tay kết ren, chất liệu váy mềm mại, bồng bềnh là lựa chọn tối ưu để cô dâu trông thật lộng lẫy. Bạn có thể chọn màu nude, màu nâu nhạt, cam nâu…để trông thật thanh thoát.

Thời tiết mùa thu rất dịu nhẹ, với đôi mắt nên trang điểm theo tông màu trung tính như màu đồng, gi, hồng đào, nude… và đôi môi đỏ màu rượu vang hoặc màu đỏ đậm. Để cô dâu chụp ảnh cưới mùa thu sẽ được sở hữu nét đẹp nhã nhặn và duyên dáng trong thời tiết lãng mạn này. Bên cạnh đó, vào mùa thu da của bạn sẽ dễ bị khô, bạn nên chú ý dùng các loại mỹ phẩm dưỡng ẩm tốt nhất để bảo vệ nhan sắc của mình đẹp nhất.

Với áo cưới, trang điểm thì mái tóc là điểm nhấn cho khuôn mặt cô dâu. Nếu bạn muốn trông mình thật quý phái thì có thể chọn cho mình kiểu tóc búi thấp, tóc tết cô dâu búi lệch hay tóc uốn xoăn nhẹ nhàng. Còn bạn muốn trông mình thật nhẹ nhàng nhưng không đơn điệu thì có thể chọn kiểu tóc ép thẳng buông xuống nhẹ nhàng.

4. Concept cưới không đụng hàng

  Concept cưới độc lạ không đụng hàng.

Concept cưới độc lạ không đụng hàng.

Không nhất thiết chụp ảnh cưới phải có váy cưới và hoa cưới. 

Bạn có thể chọn cho mình concept Vintage, phong cách cổ điển luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt với các bạn trẻ bởi nét đẹp đơn giản và đặc biệt. Không chỉ qua bộ đồ mà còn thể hiện khung cảnh cổ xưa, phong cách make up hoài niệm tạo nên những bức ảnh cưới tuyệt đẹp đi xuyên qua không gian và thời gian. Hay concept “Nơi này có anh” với nét đẹp đơn giản, mộc mạc nhưng vẫn không kém phần lãng mạn và dễ thương trong thời tiết mùa thu này.

5. Những lưu ý khi quyết định chọn chụp ảnh cưới mùa thu

Mặc dù đã chuẩn bị kế hoạch chi tiết, nhưng nên cẩn thận vẫn hơn các tình huống không mong muốn:

- Nên nhờ nhân viên tư vấn địa điểm chụp cho bạn. Bạn sẽ chọn được các địa điểm nội thành để có những khung ảnh cưới đẹp nhất 
- Nếu bạn là người kén ăn thì nên chuẩn bị cho mình những phần ăn hợp lý, lấy lại sức để tiếp tục diễn trong những bức ảnh cưới của mình.
- Đừng quá chủ quan thời tiết dịu nhẹ mà không bôi kem chống nắng hay các bước bảo vệ da trong ngày chụp ảnh cưới nhé.
- Không nên quá căng thẳng, hãy nghĩ rằng đây chỉ là buổi đi chơi với người yêu, hãy trò chuyện, cười đùa vui vẻ. 
- Chủ động đưa ra các concept chụp ảnh cưới và chuẩn bị những phụ kiện đi kèm nếu có để bộ ảnh thêm độc đáo.

AN LY (t/h)

Cô dâu 'cứng' nhất hệ mặt trời, dám hủy đám cưới,  'đốt sạch 100 triệu' trước mặt gia đình chồng

Cô dâu "cứng" nhất hệ mặt trời, dám hủy đám cưới, "đốt sạch 100 triệu" trước mặt gia đình chồng

Cưới xin là chuyện trăm năm, ấy vậy mà cô gái này quyết định "đốt sạch 100 triệu" và tát thẳng vào mặt chồng sắp cưới.