Làm điều này trước khi ăn để ‘giảm cân không mất sức’, đào thải độc tố trong cơ thể

Chỉ với thói quen đơn giản này, nếu thực hiện hàng ngày có thể giúp giảm cân hiệu quả và tăng cường trao đổi chất, thải độc cho cơ thể.

Giảm cân không phải lúc nào cũng là điều dễ thực hiện. Trong khi nhiều người có thể “đánh bay” một vài kilogram cân nặng nhờ việc tập luyện tích cực và thực hiện một chế độ ăn khắt khe thì nhiều người khác lại chật vật để giảm từng lạng mỡ thừa. Thế nhưng, trong một video được đăng tải trên mạng xã hội, một bác sĩ người Anh đã chia sẻ bí quyết giảm cân của mình và đây là điều không thể đơn giản hơn mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện: Uống nước trước bữa ăn. 

Hãy quên đi các loại thuốc được quảng cáo có tác dụng giảm cân, chế độ ăn uống khắt khe, nhịn ăn hoặc thậm chí là tập luyện điên cuồng, hãy thử uống một cốc nước trước bữa ăn, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi trong cân nặng và cả sức khỏe tổng thể. 

Uống nước trước khi ăn có tác dụng giảm cân (Ảnh: The Star)
Uống nước trước khi ăn có tác dụng giảm cân (Ảnh: The Star)

Uống nước trước khi ăn giúp giảm cân thế nào?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước trước bữa ăn không chỉ giúp tăng quá trình trao đổi chất mà còn giúp giảm cân nhiều hơn so với việc không uống nước. 

Ví dụ, một nghiên cứu của Đại học Birmingham (Anh) cho thấy uống 500ml nước trước khi ăn các bữa ăn chính 30 phút có thể giúp giảm cân. Cụ thể, những người tham gia nghiên cứu uống lượng nước này vào thời điểm trước khi ăn giảm nhiều cân hơn những người không uống nước trung bình 1,3kg. Liên tục thực hiện thói quen này trong vòng 12 tuần, họ đã giảm được 4,3kg, trong khi nhóm đối chứng chỉ giảm được trung bình 0,8kg. 

Tiến sĩ Helen Parretti của Đại học Birmingham cho biết: “Uống nước trước khi ăn là một cách đơn giản để giảm cân. Bạn chỉ cần uống nửa lít nước, 3 lần/ngày, trước 3 bữa ăn chính. Nếu kết hợp thói quen này cùng với tăng cường hoạt động thể chất và chế độ ăn uống lành mạnh, hiệu quả giảm cân sẽ còn tốt hơn. Đây cũng là cách giảm cân lành mạnh mà không tốn sức, ngay cả những người bận rộn vẫn có thể áp dụng”.

Kelly Jones, chuyên gia dinh dưỡng người Anh, cũng đồng ý với quan điểm trên. Cô cho rằng nước là “nguyên liệu bảo trì” chứ không phải là “viên thuốc thần kỳ” để giảm cân. Vị chuyên gia này cho biết thêm, uống nước thường xuyên còn điều chỉnh được sự thèm ăn. Đây cũng là yếu tố giúp giảm cân hiệu quả hơn. 

Những tác dụng khác của việc uống nước trước khi ăn

Giúp da sáng khỏe hơn

Uống nước trước bữa ăn không chỉ giúp giảm cân mà còn có tác dụng cải thiện sức khỏe làn da. Theo đó, việc làm này giúp giảm tình trạng khô ráp da, đặc biệt vào thời điểm thời tiết đang dần trở nên khô hanh hơn và khiến da bị mất nước. Vào mùa đông, ngay cả khi không cảm thấy khát nước, bạn vẫn cần bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Tăng cường năng lượng 

Uống đủ nước là điều cần thiết (Ảnh: Getty)
Uống đủ nước là điều cần thiết (Ảnh: Getty)

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngay cả mất nước nhẹ cũng có thể giảm mức năng lượng của cơ thể. Nước là yếu tố quan trọng, đảm bảo mọi hoạt động bình thường của cơ thể. Do đó, để ngăn chặn mất nước, hãy uống nước đầy đủ. Uống một ly nước trước mỗi bữa ăn là cách hoàn hảo để bạn tiếp thêm năng lượng. 

Đào thải độc tố ra khỏi cơ thể

Bổ sung nước là điều cần thiết để giúp thận loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Theo Tổ chức Thận Quốc gia Hoa Kỳ, không uống đủ nước sẽ khiến chức năng thận bị ảnh hưởng. Chuyên gia dinh dưỡng Amy Hess-Fischl, Trung tâm Tiểu đường Kovler - Đại học Chicago (Mỹ), giải thích: “Nếu cơ thể không có đủ nước thì chất thải từ quá trình trao đổi chất sẽ không được đào thải mà tích tụ lại trong cơ thể”. 

Uống một cốc nước trước khi ăn là hoạt động quá giản đơn nhưng lại giúp bạn đạt được cả loạt lợi ích. Vậy thì, tại sao không thử uống một cốc nước trước bữa ăn ngay từ hôm nay?

Lam Chi

5 thực phẩm mỡ thừa 'sợ nhất', toàn món quen thuộc giúp giảm cân cực tốt

5 thực phẩm mỡ thừa "sợ nhất", toàn món quen thuộc giúp giảm cân cực tốt

Có thể bạn sẽ bất ngờ bởi những thực phẩm mình ăn mỗi ngày lại có thể giúp giảm cân hiệu quả đến vậy.