Lam Trường: Quý ông tuổi Dần thăng hoa trong sự nghiệp nhưng lận đận tình duyên

Lam Trường là quý ông tuổi Dần có sự nghiệp thăng hoa nhưng đời tư khá lận đận.

Được biết, Lam Trường thành danh từ lúc 21 tuổi, năm 1995, Lam Trường đạt giải nhì cuộc thi "Thập đại tinh tú", một cuộc thi hát của cộng đồng người Hoa tại TP. Hồ Chí Minh. Chỉ 2 năm sau, anh đã ra album đầu tay "Baby I love you", ngoài ra, anh còn gây ấn tượng ở nhiều ca khúc quốc tế khác. Sau đó, Lam Trường gây ấn tượng với khán giả qua các ca khúc gây sốt như: Tôi ngàn năm đợi, Mưa phi trường, Lời trái tim muốn nói, Chút tình thơ ngây, Cho bạn cho tôi, Hoa tím ngày xưa...

Ca sĩ Lam Trường.
Ca sĩ Lam Trường.

Lam Trường thành công với nhạc phẩm sâu lắng, trữ tình mang màu sắc riêng. Nhờ vậy, Lam Trường đạt được rất nhiều giải thưởng từ hội đồng chuyên môn lẫn ý kiến của khán giả. Gần đây, theo thời gian, Lam Trường ít khi xuất hiện nhưng mỗi lần Lam Trường cất tiếng hát đều khiến khán giả nhớ về thời hoàng kim của anh.

Dù thành công nhưng ít ai biết Lam Trường từng bị bố ngăn cản khi muốn theo sự nghiệp âm nhạc. Lam Trường chia sẻ về câu chuyện của cuộc đời mình: "Gia đình Trường có đến 12 người và Trường là con trai út. Mặc dù Trường rất mê hát ngay từ nhỏ nhưng ba của Trường lại cấm, ông không cho con mình đi hát vì cho rằng ca sĩ là nghề nay đây mai đó, không ổn định, thế là Trường đã nghe theo lời ba và đi học vào ngành công nghệ thông tin.

Rồi sau đó vì đam mê ca hát quá nên Trường lại đăng kí vào học trường nhạc. Mặc dù là người nhỏ nhất trong gia đình, nhưng thời điểm đó Trường đã dám đứng trước mặt ba và bày tỏ chính kiến của mình là muốn đi hát, Trường muốn làm những gì mà mình đam mê thì Trường mới tự tin sẽ thành công.

Không hiểu sao lúc đó ba của Trường đã đồng ý nhưng với điều kiện trong vòng 1 - 2 năm Trường phải có thành tựu nhất định với con đường mà mình chọn. Và Trường đã chứng minh được cho ba của mình thấy. Đến hôm nay, Trường lại nhìn thấy điều đó ở bạn".

Về đời tư, năm 2004, Lam Trường kết hôn với Ngô Ý An, một Việt kiều cư ngụ tại Mỹ, vợ của anh là một kỹ sư vi tính. Hai người có một con trai tên Tiêu Kiến Văn. Cuộc hôn nhân của họ kéo dài được 5 năm thì kết thúc.

Sau ly hôn, con trai ở với mẹ, còn Lam Trường trở về cuộc sống độc thân. Thời gian này, Lam Trường cũng không có nhiều chia sẻ về sự đổ vỡ của mình.

Tuy nhiên, thời gian sau, Lam Trường đã có những trăn trở về chuyện tình cảm với con trai. Nam ca sĩ tâm sự: "Thực ra ban đầu tôi rất mong đứa con kế tiếp của mình sẽ là con trai, vì với Kiến Văn, tôi cảm thấy tình cảm cha con chưa được trọn vẹn lắm. Tôi muốn có thêm cơ hội để thể hiện tình cảm đầy đủ giữa hai cha con. Từ khi biết giới tính của em bé sắp chào đời, tôi có cảm giác rất lạ và nhiều lần tự hỏi: "Không hiểu con gái sẽ như thế nào, thương một cô con gái có khác một cậu con trai hay không?". Tôi nghĩ con gái sẽ đeo bám cha hơn con trai nên càng cảm thấy hạnh phúc".

Hiện tại, sau đổ vỡ ở cuộc nhân đầu, Lam Trường đã lập gia đình với bạn gái kém tuổi.

Lam Trường và Yến Phương có cách biệt tuổi tác khá lớn nhưng trong cuộc sống chung cả hai luôn tìm cách thấu hiểu và chia sẻ. Từng đổ vỡ hôn nhân một lần nên lần kết hôn thứ 2 của anh với cô gái trẻ kém anh đến 17 tuổi khiến không ít người hoài nghi. Thế nhưng vượt qua những sóng gió, ca sĩ Lam Trường đã chứng minh được cuộc hôn nhân bền chặt của mình và dần chiếm lại niềm tin của khán giả.

Trước đây, Lam Trường cũng tiết lộ mối lương duyên kỳ diệu với Yến Phương. Cách đây gần 20 năm, trong lần đi diễn tại Sài Gòn, Lam Trường đã chụp ảnh cùng một fan nhí. Đó là một bé gái chừng 5 tuổi, sau khi chương trình ca nhạc kết thúc đã nằng nặc đòi mẹ được giao lưu với ‘chú Trường’. Bức ảnh được gìn giữ và mang theo suốt tuổi thơ của cô bé năm đó.

Thanh Mai

Tháng 1/2022, Việt Nam nhập siêu 500 triệu USD

Tháng 1/2022, Việt Nam nhập siêu 500 triệu USD

Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) vừa công bố Báo cáo tình hình kinh tế xã hội tháng 1/2022.