Lãnh đạo huyện Cần Giờ lên tiếng về thông tin thu tiền ở khu cách ly

Thông tin về việc bị thu phí tại nơi cách ly do một tài khoản facebook đăng lên là hoàn toàn bịa đặt.

Thông tin về dịch Covid-19 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên lợi dụng việc này, một số tài khoản đã đăng tải các nội dung sai lệch, bịa đặt gây hoang mang dư luận.

Mới đây nhất, chủ nhân của tài khoảng facebook đã đăng lên trên trang cá nhân với nội dung như sau: “Em về TP HCM được đưa đến khu cách ly ở huyện Cần Giờ. Ở đây, họ yêu cầu ứng trước 1 triệu, phải thanh toán tiền ăn 3 bữa, sau 14 ngày thừa tiền thì trả lại, thiếu thì đóng thêm". Điều này khiến nhiều người cảm thấy thắc mắc vì trước giờ đều nhận được tin tức các khu cách ly hoàn toàn miễn phí.

Lãnh đạo huyện Cần Giờ lên tiếng về thông tin thu tiền ở khu cách ly

Trước những dòng đăng tải của chủ tài khoản này, lãnh đạo huyện Cần Giờ đã chính thức lên tiếng đây hoàn toàn là tin sai sự thật. Hiện địa phương này không hề thu tiền với những người đang theo dõi sức khỏe ở khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, các cơ sở này còn cung cấp đầy đủ vật dụng sinh hoạt, duy trì các suất ăn 3 bữa một ngày (tổng trị giá 120.000 đồng/ngày).

Sau khi xác minh, chính quyền địa phương cho biết người đăng tin là một thanh niên có trú quán tại nơi khác và đang được cách ly tại huyện Cần Giờ. Sau đó, người này đã có động thái xin lỗi và tự thu hồi nội dung sai sự thật nói trên. Cơ quan chức năng cũng chỉ nhắc nhở và không xử phạt.

BS Trần Chánh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến ở Củ Chi cho biết, những người đưa vào đây không hề tốn đồng nào trong suốt thời gian lưu trú, họ được theo dõi y tế cũng như được các chế độ dinh dưỡng, bữa ăn miễn phí do TP đài thọ.

Thanh Mai

 Hà Nội đưa ra phương án cách ly những người tiếp xúc với cô giáo nghi nhiễm covid-19

Hà Nội đưa ra phương án cách ly những người tiếp xúc với cô giáo nghi nhiễm covid-19

Cô giáo dự thảo ở Italia đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 tối 4/3.