Lật xe khách ở Quảng Bình, 13 người đã thiệt mạng

23 người đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam Cuba Đồng Hới, trong số này 4 người sức khoẻ nguy kịch.

 

Xe khách chở 40 cựu học sinh đi tham quan kỷ niệm 30 năm ra trường đã bị lật, 13 người tử vong và 23 trường hợp bị thương.

Lật xe khách ở Quảng Bình, 13 người đã thiệt mạng


9 người chết tại hiện trường và 4 người chết ở bệnh viện, chiều 26/7, Chủ tịch huyện Bố Trạch Trần Quang Vũ cho biết.

23 người đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam Cuba Đồng Hới, trong số này 4 người sức khoẻ nguy kịch.

Tai nạn xảy ra lúc 9h53' ngày 26/7. Ôtô biển Quảng Bình chở du khách vào hang Tám Cô đã lật ở vệ đường Hồ Chí Minh nhánh phía tây, cách Phong Nha khoảng 10 km, thuộc địa bàn huyện Bố Trạch. Tại hiện trường, xe nằm gần vách núi, ở vị trí thấp hơn mặt đường và cách mép đường chừng một mét.

Nhà chức trách ban đầu ghi nhận 7 người chết và hai người bị kẹt trong xe. Lực lượng cứu hộ cưa khung xe để cứu người bị kẹt, tuy nhiên cả hai đã tử vong.

Tài xế 27 tuổi bị thương. Chủ tịch Trần Quang Vũ cho biết, nhà chức trách nghi "tài xế bị mất lái khi lao xuống lúc vào cua khiến xe bị lật sang bên kia đường, rồi kẹt vào vách núi".

Ông Trần Văn Trung, Bí thư thị trấn Phong Nha, cho hay xe chở đoàn cựu học sinh 12 trường THPT Đồng Hới gồm 40 người đi họp lớp, tham quan ở khu vực này.

Hiện thân nhân của 4 người đã đến nhận thi thể. Những nạn nhân còn lại được đưa vào Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới. Cơ quan chức năng đang cẩu xe ra khỏi hiện trường.

Đường Hồ Chí Minh nhánh tây một bên sát núi đá vôi, có nhiều khúc cua. Bên còn lại, tại một số nơi có dòng suối chảy chảy qua, đôi chỗ có khu du lịch, homestay, nhà hàng. Mật độ giao thông ở đây không quá đông, chủ yếu là xe máy của người địa phương và ôtô du lịch. Tuyến đường này dẫn đến các điểm du lịch nổi tiếng như động Thiên Đường, công viên Ozo, suối nước Moọc, hang Tối, Phong Nha - Kẻ Bàng...

Phó Thủ tướng, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hoà Bình yêu cầu tỉnh Quảng Bình huy động tối đa lực lượng cùng nhân dân tập trung cứu hộ, cứu nạn. Công an nhanh chóng điều tra nguyên nhân, trong đó "lưu ý kiểm tra nồng độ cồn và chất ma tuý" với lái xe.

Đoàn công tác của Bộ Công an do Cục trưởng Cảnh sát giao thông làm trưởng đoàn đã trực tiếp tới hiện trường

btl (t/h)

Tai nạn giao thông thảm khốc ở Bình Thuận, ít nhất 8 người thiệt mạng

Tai nạn giao thông thảm khốc ở Bình Thuận, ít nhất 8 người thiệt mạng

Một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra rạng sáng nay tại Bình Thuận làm ít nhất 8 người thiệt mạng và 9 người bị thương nặng.