Một liều nhỏ vaccine Moderna COVID-19 có hiệu quả cao với trẻ em dưới 6 tuổi

Công ty công nghệ sinh học Moderna vừa cho biết, một liều lượng nhỏ vaccine COVID-19 của hãng này có hiệu quả cao trong việc bảo vệ trẻ nhỏ, bao gồm cả trẻ sơ sinh, khỏi coronavirus.

Moderna cho biết, kết quả này có được từ một nghiên cứu được thực hiện trên gần 7.000 trẻ em trong độ tuổi từ 6 tháng đến 6 tuổi ở Hoa Kỳ và Canada, theo Hãng tin UPI.

Theo Phân tích tạm thời của Moderna, phản ứng kháng thể trung hòa mạnh ở nhóm tuổi này sau khi tiêm 2 liều 25 [microgram] vaccine mRNA-1273.

moderna-says-smaller-doses-of-covid-19-vaccine-effective-in-children-under-6.jpg

Theo Giám đốc điều hành của Moderna, Stephane Bancel, do nhu cầu về vaccine COVID-19 ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là cần thiết nên Moderna đang làm việc với FDA Hoa Kỳ và các cơ quan quản lý trên toàn cầu để gửi những dữ liệu này đến các cơ quan này càng sớm càng tốt.

Công ty cho biết, hai liều vaccine dành cho trẻ em được chứng minh trong các nghiên cứu là có hiệu quả hơn đối với biến thể Omicron, khoảng 44% ở trẻ em từ 6 tháng đến 2 tuổi và 38% đối với trẻ em từ 2 đến 6 tuổi. 

Moderna cho biết, liều lượng dành cho trẻ em bằng khoảng 1/4 liều lượng dành cho người lớn.

Moderna cho biết, do kết quả nghiên cứu giai đoạn cuối khả quan, họ sẽ sớm yêu cầu các cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ và Châu Âu cho phép sử dụng liều ít hơn cho trẻ em dưới 6 tuổi và công ty đang cập nhật hiệu quả của vaccine này với nhóm trẻ từ 12-17 tuổi.

Gần 20 triệu trẻ em dưới 5 tuổi ở Hoa Kỳ chưa đủ điều kiện để được chủng ngừa coronavirus.

Đối thủ cạnh tranh của Moderna là Pfizer vào tháng trước cho biết họ hoãn việc nộp đơn lên các cơ quan quản lý để cấp phép sử dụng vaccine ba liều cho trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi, chủ yếu là để thu thập thêm thông tin nghiên cứu.

Đầu tháng này, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết dữ liệu cho thấy khoảng 2/3 số trẻ em chưa được tiêm chủng có các triệu chứng của COVID-19 vào năm 2021 vào thời điểm mà biến thể Delta là chủng vi rút nổi trội ở Hoa Kỳ. Trẻ em được tiêm chủng từ 12 đến 15 tuổi có khả năng bảo vệ chống lại chủng vi rút và biến thể Omicron cao hơn 87% .

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương