Liên đoàn bóng Việt Nam VFF xin lỗi người hâm mộ cả nước sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

VFF gửi lời xin lỗi người hâm mộ kèm thông báo kết thúc hợp đồng với HLV Troussier.

"LĐBĐ Việt Nam xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng", VFF đăng tải lời xin lỗi người hâm mộ sau trận thua đội tuyển Indonesia.

Trận thua bạc nhược 0-3 của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Indonesia tối ngày 26/3 thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026 là giới hạn cuối cùng của người hâm mộ trước sự dẫn dắt của HLV Troussier.

Ngay sau trận đấu VFF và HLV trưởng Philippe Troussier đã gặp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam. Tại cuộc gặp, VFF và HLV trưởng ĐTQG Việt Nam – ông Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

HLV Philippe Troussier đã cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, LĐBĐVN cũng như người hâm mộ. HLV Philippe Troussier cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

CĐV bức xúc về cách dẫn dắt của HLV Troussier (Ảnh: TX)
CĐV bức xúc về cách dẫn dắt của HLV Troussier (Ảnh: TX)

Thời gian qua VFF cũng như ông Troussier đã nhận rất nhiều chỉ trích liên quan đến thành tích của đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý là hai trận thua liên tiếp đối thủ kỵ dơ tại Đông Nam Á là đội tuyển Indonesia. Đồng thời cách dùng người của vị thuyền trưởng người Pháp cũng gây ra nhiều tranh cãi. Như vậy, với kết quả hiện tại cơ hội đi tiếp của các "chiến binh sao vàng" tại vòng loại World Cup là rất nhỏ. Đội tuyển Việt Nam xếp thứ 3, kém đội tuyển Indonesia xếp thứ 4 điểm khi mà bảng đấu chỉ còn 2 lượt trận là kết thúc. Đối thủ tiếp theo của Việt Nam vào tháng 6 là đội tuyển Iraq đang dẫn đầu bảng với 12 điểm.

Thanh Xuân

Đội tuyển Việt Nam ở tình trạng báo động, 'tụt dốc không phanh' trên bảng xếp hạng FIFA

Đội tuyển Việt Nam ở tình trạng báo động, "tụt dốc không phanh" trên bảng xếp hạng FIFA

Đội tuyển Việt Nam bị trừ điểm nặng sau trận thua trước Indonesia.