Loạt thiết bị mới của Apple luôn trong tình trạng khan hàng vì nhu cầu cao

Tình trạng "cháy hàng" của iMac M1 đến từ lượng hàng về Việt Nam nhỏ giọt trong khi nhu cầu mua cao.

Các thiết bị mới của Apple bắt đầu được các đại lý ở Việt Nam. Ngoài iPad Pro M1, iMac M1, AirTag hiện cũng trong tình trạng khan hàng. iPad Pro M1 chỉ có một số lượng nhỏ thiết bị được bán tại cửa hàng, iMac M1 và AirTag trong tình trạng cháy hàng.

Theo đại diện CellphoneS, trong đợt hàng đầu tiên, hệ thống này chỉ đủ trả cọc cho khoảng 50% khách hàng, còn lại sẽ nhận trong tháng 6. Trên FPTShop, các mẫu iMac bản 7GPU, hay các phiên bản màu xanh dương, hồng của bản 8GPU cũng không còn hàng.

Loạt thiết bị mới của Apple luôn trong tình trạng khan hàng vì nhu cầu cao

"Những cải tiến của mẫu máy mới về thiết kế và chip M1 khiến sản phẩm này được quan tâm hơn các phiên bản 2020. Đồng thời đúng thời điểm dịch bệnh, nhu cầu làm việc tại nhà tăng cao, lượng người mua nhiều hơn. Lượng đặt hàng iMac 2021 tại cửa hàng tăng hơn 50% so với năm ngoái", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS cho biết.

Một thiết bị khác của Apple được săn lùng nhiều ở Việt Nam là AirTag, nhưng không có hàng để bán. Các nhà bán lẻ cho biết nhu cầu của người Việt với thiết bị theo dõi của Apple đặc biệt lớn. Một số phụ kiện bảo vệ như Loop, Ring chính hãng cũng được người dùng tìm mua. Tuy nhiên, những thiết bị này có giá khá cao nên không xảy ra tình trạng khan hàng như AirTag.

"Khoảng 30% khách hàng đặt mua hộp 4 chiếc, chứng tỏ sức hút của AirTag tại Việt Nam rất lớn. So với các thiết bị đang có trên thị trường, thiết bị của Apple có ưu thế về thiết kế, dễ sử dụng, không cần cài thêm ứng dụng", đại diện Di Động Việt cho biết.

"Hệ thống đặt hàng 10 nghìn chiếc nhưng đợt hàng đầu tiên mới chỉ về 2 nghìn chiếc, đủ để giao cho khách đặt trước", đại diện CellphoneS cho biết. 

Loạt iPad Pro, iMac M1, AirTag được giới thiệu hồi tháng 4, tại sự kiện Spring Loaded. Riêng iMac năm nay có nhiều phiên bản, đều dùng chip M1 với tùy chọn 7GPU hoặc 8GPU, RAM 8 GB hoặc 16 GB, bộ nhớ 256 hoặc 512 GB, giá từ 35 đến 50 triệu đồng.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày mai 10/6: Bắc Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày mai 10/6: Bắc Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày mai 10/6 theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ, Thanh Hoá và Nghệ An ngày có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm mưa rất to.