Lưu Thiên Hương sau khi xin nghỉ ở Nhạc viện đã làm điều này với học trò

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cùng các học trò làm điều ý nghĩa trong ngày Tết sau khi xin nghỉ việc ở Nhạc viện TP.HCM. 

Là người có thâm niên trong công tác giảng dạy, việc Lưu Thiên Hương xin nghỉ việc tại Nhạc viện TP.HCM khiến nhiều khán giả bất ngờ và không khỏi tiếc nuối. 

Thời gian này, nữ nhạc sĩ tập trung nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng trước khi bắt tay vào những kế hoạch, dự án mới. Để khép lại chặng đường của một người “lái con đò” tri thức cũng như thay lời tạm biệt với các học trò, Lưu Thiên Hương vừa cho ra mắt MV Bài hát Tết tặng mẹ với sự góp mặt đặc biệt của 12 giọng ca trẻ tài năng: Lưu Hiền Trinh, Khả Linh, Vương Huy Idol, Trung Bùi, Corbin K, Jessica, MiCandy, Felix, Muội, Thụy Trần, Jolie, Linh Phương. 

Trên trang cá nhân, Lưu Thiên Hương chia sẻ: “Bài hát này thay lời tạm biệt của tôi với các học trò nhỏ. Tôi viết bài này từ 2019 nhưng đây là thời điểm phù hợp nhất 2024. Với tụi nhỏ, tôi tạm gác mái chèo của người lái đò mà là người đứng bên sông đón đò được không? Yên tâm là bên sông có cô không có bon chen, sân si, đố kị. Cô tin các bạn đã và sẽ sống đúng như cách cô mong muốn ngoài âm nhạc. Về bài hát, những hình ảnh này là hình ảnh thật tôi vay của mẹ tôi đấy. Với tôi: Tết có mẹ là tết trọn vẹn nhất”. 

Nói thêm về sản phẩm âm nhạc lần này, nữ nhạc sĩ cho biết: “Tôi đã đi cùng tụi nhỏ chặng đường đầy kỉ niệm. Cũng vì tụi nhỏ mà tôi dù quá bận rộn trong showbiz nhưng vẫn cố gắng dành thời gian cho học trò đang theo học tôi. Tôi hiểu từ lâu tôi không thuộc về nơi bon chen tranh đấu, tôi thuộc về nơi tôi tự do để sáng tạo. Dù bên nhạc viện đã gửi thư mời tôi với tư cách là chuyên gia nhưng tôi vẫn quyết định rời đi. 

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

Bài hát này tôi đã lên ý tưởng ngay sau khi họp học sinh lại thông báo sự việc tôi sẽ không ở lại. Ngoài việc nhạc viện không phù hợp thì tôi còn nhiều dự án trong 2024 với công ty giải trí âm nhạc do tôi điều hành. Tôi biết ra bài hát thời điểm này ai cũng bận rộn lo Tết nhưng bài hát mang tính chất lưu lại kỉ niệm của cô trò chúng tôi". 

MV ca khúc Bài hát Tết tặng mẹ được thực hiện ở phòng studio với gam màu trắng đơn giản nhưng lại gợi lên nhiều cảm xúc khi từng học trò của Lưu Thiên Hương xuất hiện trong trang phục áo dài và cất giọng hát. Từng câu chia bè, nhịp phách mỗi người hòa quyện vào nhau, cùng sự góp giọng của chủ nhân MV phía gần cuối hay đoạn rap nhẹ nhàng trong bài hát tạo điểm nhấn thú vị cho người nghe. 

Lưu Thiên Hương sau khi xin nghỉ ở Nhạc viện đã làm điều này với học trò
Lưu Thiên Hương sau khi xin nghỉ ở Nhạc viện đã làm điều này với học trò
Lưu Thiên Hương là cô giáo được nhiều học trò yêu mến
Lưu Thiên Hương là cô giáo được nhiều học trò yêu mến

Lưu Thiên Hương sinh năm 1977, quê Nam Định, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Chị là tác giả nhiều ca khúc hit như: Thu tình yêu, Người hát tình ca, Mượn, Em sẽ là giấc mơ.

Trong nhiều năm liên tiếp, Lưu Thiên Hương được mời vào vị trí giám đốc âm nhạc của nhiều chương trình: Giọng hát Việt, Giọng hát Việt nhí, Hòa âm ánh sáng, Nhân tố bí ẩn.

Thu Thảo

Phỏng vấn nóng Lưu Thiên Hương vụ bị đồng nghiệp ném điện thoại vào mặt: 'Tôi bị ảnh hưởng tâm lý, vẫn chưa nhận được lời xin lỗi nào'

Phỏng vấn nóng Lưu Thiên Hương vụ bị đồng nghiệp ném điện thoại vào mặt: "Tôi bị ảnh hưởng tâm lý, vẫn chưa nhận được lời xin lỗi nào"

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã chia sẻ với chúng tôi sau vụ ồn ào liên quan đến một đồng nghiệp.