"Mắt biếc” hé lộ cảnh hậu trường đậm chất hoài cổ

Qua đoạn trailer có thể thấy, bộ phim đã có công cuộc nghiên cứu, tìm tòi và phác họa hình ảnh vô cùng chỉn chu và cẩn thận.

Bộ phim Mắt biếc từ thời điểm bắt đầu khai máy và công bố dàn diễn viên đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khán giả. Gần đây, ekip tung bối cảnh hậu trường với những cảnh quay thơ mộng khiến khán giả đứng ngồi không yên kèm theo đó là lời chia sẻ: “Những bối cảnh lãng mạn được fan yêu thích nhất”.

Clip bối cảnh hậu trường "Mắt biếc"

Đoạn clip ngắn với việc tái hiện lại những khung cảnh xưa cũ của thập niên 60s-70s được đầu tư kỹ lưỡng chỉn chủ từ màu sắc cho đến hình ảnh. Theo chia sẻ của Đạo diễn Victor Vũ, để có được những thước phim đẹp đến như vậy, đoàn phim đã phải đối diện với nhiều khó khăn.

Victor Vũ cho biết, anh rất tâm đắc với hình ảnh đường phố thành thị, bởi để tìm được những bối cảnh như vậy quả thực tốn rất nhiều thời gian, cả ekip đã phải đi khắp thành phố Huế mới có thể có được con đường như ý. Để thay đổi cho phù hợp, tổ chế tác phải nghiên cứu làm sao để thay đổi cho phù hợp.

Ngoài ra chắc hẳn khán giả sẽ phải thắc mắc về khung cảnh những nữ sinh của trường học trong tà áo dài giờ tan trường, đây cũng là một thử thách mà đoàn phim phải tốn công sức. Thay vì các bộ áo dài trắng hiện đại đương thời, đoàn phim phải tìm và tiến hành may đo hơn 100 bộ áo dài cũ, sao cho phù hợp và truyền tải hết dụng ý của đạo diễn.

Cảnh tan trường trong "Mắt biếc" vốn là phân đoạn yêu thích nhất của đạo diễn Victor Vũ vậy nên trường học cũng là bối cảnh đầu tiên được chọn lựa cho bộ phim. Để làm sống lại “kỳ quan” giờ tan học, nhà sản xuất đã phải huy động tìm kiếm nữ sinh từ khắp các trường học ở Huế và bộ phận phục trang của đoàn phim đã phải may hơn trăm bộ áo dài kiểu cũ ngay trong đêm cho các bạn diễn viên quần chúng. Bởi đây phải trở thành kì quan" giờ tan học, một bối cảnh lớn xuất hiện trong phim có thể lột tả được sự trong sáng, thánh thiện của Hà Lan và nữ sinh đất Huế.

Bên cạnh đó, bối cảnh rừng sim được mong đợi nhất cũng được đầu tư kỹ lượng nhằm mang đến cảm giác chất chứa nhiều kỷ niệm, tạo ra sự rung cảm, trong trẻo tươi sáng của nhân vật.  Nơi Ngạn từng hái hoa sim cho Hà Lan, nơi làng Đo Đo ngày xưa cả hai cùng học chữ hay tất cả những kí ức mãnh kiệt về tuổi thơ đều được nhà làm phim tái hiện rõ nét trong bối cảnh. Ekip may mắn đã chọn được đồi Thiên An để tái hiện lại những khung cảnh "như thơ như mơ" đó. 

Theo Victor Vũ, điểm quan trọng nhất chính là mỹ thuật bao gồm thiết kế, bối cảnh, trang phục, màu sắc…. các yếu tố này phải liên kết tạo nên tổng hòa và mang đến linh hồn cho bộ phim và làm nền cho nhân vật.

Từng bối cảnh xuất hiện trong phim đều được đạo diễn chọn lựa một cách kĩ càng và tỉ mỉ. Có thể nói, Mắt Biếc hứa hẹn sẽ là bộ phim lấy đi nhiều cảm xúc và gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khán giả trong tháng 12 này.

Mắt Biếc sẽ chính thức công chiếu tại các rạp trên cả nước vào ngày 20/12/2019. 

Thanh Mai

Lại một nhà sản xuất kêu gọi giải cứu phim Việt

Lại một nhà sản xuất kêu gọi giải cứu phim Việt

Nhà sản xuất phim "Ngốc ơi tuổi 17" Dung Bình Dương đã đăng đàn tố phía bên phát hành chèn ép và kêu gọi khán giả mua vé giải cứu phim.