Mẹ đẻ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong đề nghị khởi tố chồng cũ

Theo người mẹ, bé V.A sinh sống cùng người cha ruột của mình nhưng lại không nhận được sự nuôi dưỡng, yêu thương mà cháu lẽ ra được nhận.

Liên quan đến sự việc cháu bé 8 tuổi tử vong nghi bị mẹ kế bạo hành, ngày 29/12, bà Nguyễn Thị H. (là mẹ ruột của cháu bé) và ông Nguyễn Quang V. (là anh của bà H.) cho biết đã có đơn gửi cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM và Công an quận Bình Thạnh đề nghị khởi tố ông Nguyễn K. T.Th. và bà Võ Nguyễn Quỳnh Trang.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Trang để điều tra về hành vi “hành hạ trẻ em”.

Mẹ đẻ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong đề nghị khởi tố chồng cũ

Trong đơn, bà H. và người anh trai có nói rõ, tháng 8/2020 bà H. và chồng ly hôn vì ông Th. đã quan hệ bất chính với bà Trang. Sau khi ly hôn, bé V.A theo cha thì ông Th., bà Trang cấm cản bà H. thăm con. Trong vòng 1 năm qua, bà H. chỉ được gặp còn 2 - 3 lần và lần gặp mới đây nhất là vào tháng 12/2020.

“Do ông Th. ngăn cản không cho tôi gặp cháu A. nên tôi không hiểu, không biết được trong suốt một năm cháu sống ra sao?... Tôi thật sự không dám tưởng tượng con tôi đã phải hứng chịu những đòn roi dã man, khủng khiếp đến cỡ nào”, bà H. viết trong đơn.  

Gia đình của bà H. cho biết anh Nguyễn Xuân B. (cư dân Saigon Pearl và là hàng xóm với gia đình ông Th.). Anh B. có mặt tại thời điểm cháu A. gặp nạn. Người này nói rằng đã nghe thấy tiếng người phụ nữ trong nhà của anh Th. nói: “Anh ơi! A. nó tắt thở rồi, đưa nó đi cấp cứu đi!. Lúc đó, có giọng một người đàn ông nói rằng “đưa nó đi cấp cứu để mà đi tù à!”. Anh B. quả quyết giọng người đàn ông đó chính là ông Th.

Trong đơn, bà H. cùng anh ruột quả quyết rằng, ông Th. với bà Trang đã đánh đập hành hạ dẫn đến cái chết thương tâm của con bà.

“Tôi và gia đình cực kỳ căm phẫn đối với việc hành hạ chính con ruột mình của ông Th. và người bạn gái của ông ta đối với con của tôi. Không ngờ người cha ruột sinh thành ra cháu lại cùng với một người phụ nữ khác đánh đập, hành hạ dẫn đến cái chết đau đớn của cháu”, mẹ bé V.A trình bày. 

Theo người mẹ, bé V.A sinh sống cùng người cha ruột của mình nhưng lại không nhận được sự nuôi dưỡng, yêu thương mà cháu lẽ ra được nhận.

Làm việc với cơ quan công an, ông T. thừa nhận chung sống như vợ chồng với bà Trang tại căn hộ thuê ở chung cư cao cấp Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh và bé A. ở cùng.

Trong quá trình chung sống vì ông nhiều việc nên giao việc chăm sóc cũng như kèm cháu A. học cho bà Trang. Ông có biết việc bà Trang dùng roi mây, cây gỗ… để đánh cháu. Một số lần ông chứng kiến và thấy bé A. bị bầm tím trên cơ thể nhưng thấy con “sợ” bà Trang, nên không nói gì.

Một cán bộ công an chia sẻ: “Ông T.có vẻ đồng tình với người tình về cách dạy dỗ con như thế. Ông T. không cản trở bà Trang đánh con của mình”.

Thanh Mai