Meghan Markle: Vượt qua mọi định kiến để sống cuộc sống của chính mình

Meghan Markle hiện đang là cái tên gây chú ý sau tuyên bố sẽ rời khỏi Hoàng gia Anh và độc lập về tài chính.

Thông báo của Nữ hoàng Anh về số phận của hai vợ chồng Hoàng tử Harry và công nương Meghan đang gây xôn xao dư luận và công chúng Anh. Theo Nữ hoàng Anh, bà chấp nhận đồng ý cho cặp vợ chồng này được rời khỏi Hoàng gia về Canada, đi về giữa hai nước và hoàn toàn độc lập tài chính. Thông báo trên được Nữ hoàng Elizabeth II đưa ra theo sau điều mà bà khẳng định là "những cuộc thảo luận mang tính xây dựng" giữa bản thân bà, Hoàng tử Harry cùng cha và anh trai lần lượt là Hoàng thái tử Charles và Hoàng tử William tại dinh thự Sandringham, phía Đông nước Anh.

Đây là một quyết định gây bất ngờ và cũng khiến nhiều người bức xúc, bởi họ cho rằng Nữ hoàng đang quá dễ dãi với vợ chồng Hoàng tử Harry, một số khác thì lo ngại không biết họ sẽ sống bằng cách nào khi hầu như thu nhập của họ đa phần từ bất động sản Duchy of Cornwall của Hoàng thái tử Charles vì vai trò hoàng gia không cho phép họ tìm kiếm các nguồn thu nhập cá nhân. 

Hiện từ khóa về cặp vợ chồng hoàng gia đặc biệt là công nương Meghan Markle đang xuất hiện dày đặc khắp mọi nơi như cách đây gần 2 năm khi đám cưới thế kỷ của họ diễn ra. 

Nàng Lọ Lem giữa đời thực 

Câu chuyện tình yêu của Meghan Markle và hoàng tử Hanrry đã được rất nhiều người nói đến bởi xuất thân cũng như công việc, cuộc sống gây tranh cãi của cô trước khi kết hôn. Thế nhưng Meghan Markle đã viết nên một câu chuyện cổ tích giữa đời thực giữa một người phụ nữ từng đổ vỡ trong hôn nhân và chàng hoàng tử của hoàng gia.

Meghan Markle trong series phim Suits. Ảnh: Universal.
Meghan Markle trong series phim Suits. Ảnh: Universal.

Trước khi trở thành công nương, Meghan được biết đến với vai trò là một diễn viên, một nhà hoạt động nhân quyền. Cô từng tham gia series phim Suit nổi tiếng và đảm nhận một số vai nhỏ trong các phim điện ảnh như Remember Me (2010) và Horrible Bosses (2011).

Năm 2016, cô đã có cuộc gặp gỡ định mệnh với Hoàng tử Hanrry, cả hai tỏ ra khá ngại ngùng vì một bên là người trong ngành giải trí đã từng ly hôn còn một bên là một người của hoàng gia từng có rất nhiều ồn ào về đời tư. Thế nhưng chỉ qua cái nhìn đầu tiên, chàng trai đó đã đem lòng yêu mến người phụ nữ này. 

"Tôi hoàn toàn bất ngờ khi bước vào căn phòng đó và nhìn thấy cô ấy", anh nhớ lại. Harry từng chia sẻ, anh yêu Meghan ngay từ cái nhìn đầu tiên và biết rằng đây chính là người phụ nữ mà mình muốn gắn bó trong suốt cuộc đời về sau.  

Cả hai đã trúng tiếng sét ái tình ngay lần đầu gặp mặt.
Cả hai đã trúng tiếng sét ái tình ngay lần đầu gặp mặt.

Họ hẹn hò kín đáo một thời gian tuy nhiên lại nhanh chóng bị truyền thông khui ra. Điều đầu tiên mà báo chí nói chính là sự so sánh khập khiễng giữa Meghan và hoàng tử. Người ta cho rằng cô gái mang dòng máu đa sắc tộc, xuất thân thường dân, và quan trọng nhất là đã từng "qua một lần đò" không xứng với Harry. Người ta thi nhau bới móc về quá khứ và gia đình của cô để bàn luận cho thỏa thích. Thế nhưng trái với những gì mọi người tưởng tượng, Harry không chỉ yêu mà còn quyết tâm cùng người phụ nữ đó vượt qua mọi sóng gió dư luận bằng một đám cưới thực thụ.

Meghan nhận được sự ủng hộ từ Nữ hoàng Elizabeth sau lần ra mắt Hoàng gia vào tháng 12 năm 2016. Mọi chuyện diễn ra như những gì chúng ta đã biết, Hoàng tử Harry đón Meghan vào toà lâu đài trước sự chứng kiến và chúc phúc của các thành viên trong hoàng tộc. 

Đám cưới thế kỷ được cả thế giới quan tâm.
Đám cưới thế kỷ được cả thế giới quan tâm.

Thế nhưng nói một cách chính xác thì Meghan không hẳn cô gái may mắn gặp hoàng tử như mọi người đồn đại, cô thực sự là một người phụ nữ tài giỏi, cá tính và kiếm tiền giỏi bằng chính năng lực của mình. Meghan là diễn viên chính của bộ phim truyền hình ăn khách Suit, kiếm về hàng trăm nghìn USD mỗi năm từ cát xê đóng phim và hợp đồng quảng cáo, đồng thời còn Meghan cũng là đại sứ toàn cầu thuộc tổ chức nhân đạo World Vision của Canada, thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.  

Ngây từ nhỏ, cô đã có mong ước được mang lại sự tự do và cái nhìn khác dành cho một nửa thế giới này. Bằng chứng là cô từng viết một bức thư cho Đệ nhất Phu nhân nước Mỹ lúc bấy giờ là bà Hillary Clinton để gửi thỉnh cầu về việc gỡ bỏ quảng cáo phân biệt đối với phụ nữ, lúc đó cô mới chỉ 11 tuổi. 

Đến năm 2014, Meghan Markle trở thành cố vấn cho Tổ chức từ thiện One Young World đồng thời làm việc với tư cách là người cống hiến cho Tổ chức Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Nữ quyền. Năm 2015, Meghan gây nên tiếng vang lớn qua bài phát biểu về vai trò lãnh đạo và tham gia chính trị của phụ nữ.

Meghan Markle từng phát biểu về vai trò lãnh đạo của phụ nữ gây xúc động.
Meghan Markle từng phát biểu về vai trò lãnh đạo của phụ nữ gây xúc động.

Cô cũng là nhà hoạt động xã hội tích cực khi liên tục tham gia vào các thổ chức thiện nguyện, đi đến các vùng đất xa xôi, nghèo đói của châu Phi để cứu đói và chăm sóc cho mọi người. Thời điểm Meghan Markle cưới Hoàng tử Harry, đâu đó trên thế giới này có những người đã phải thầm cảm ơn cô vì cô là minh chứng cho việc người phụ nữ từng kết hôn có quyền mơ về hạnh phúc và cũng cảm ơn cô vì suốt cả thanh xuân của mình đều đứng về phía họ, thay họ nói lên tiếng nói bình đẳng giới. Meghan Markle là một người tài giỏi, vươn lên bằng chính năng lực, sự phấn đấu của bản thân mình. 

Hôn nhân mới là bắt đầu của sóng gió 

Những tưởng bước chân vào chốn hoàng gia với chàng hoàng tử của mình Meghan Markle sẽ có được hạnh phúc thế nhưng dường như mọi thứ đều ngược lại. Dư luận không buông tha cho Meghan Markle dù chỉ một phút một giờ, từ cách ăn mặc, đi lại, phát ngôn, hoạt động… thậm chí là khoảng thời gian mang bầu Meghan Markle cũng trở thành tâm điểm soi mói. 

Meghan bị lên án vì cách sống nổi loạn, không có phong thái Hoàng gia, tính cách không tốt gây mâu thuẫn với chính người thân mình và bên nhà chồng. Chính bản thân cô cũng thừa nhận rằng cuộc sống sau hôn nhân trong tầng lớp hoàng gia không như là mơ, cô liên tục gặp mâu thuẫn với những người trong gia đình, thường xuyên bị chê trách dù sống như đúng cách mà mình từng sống trước khi kết hôn.

Meghan Markle cho biết: "Tôi nghĩ rằng không phải ai cũng có thể hiểu được điều này. Khi tôi gặp người chồng hiện tại lần đầu tiên, bạn bè cũng mừng vì thấy tôi quá hạnh phúc. Nhưng những người bạn ở Anh nói với tôi rằng: 'Mình tin chắc anh ấy rất tuyệt nhưng cậu không nên tiếp tục mối quan hệ này, bởi những tờ báo Anh sẽ hủy hoại cuộc sống của cậu'. Và tôi đã rất ngây thơ khi nghĩ rằng sao họ lại nói thế? Điều đó thật vô lý, tôi đã không tin".

Cô còn tâm sự bản thân buộc phải thích nghi và vật lộn với nhiều thử thách trong cuộc sống tại hoàng gia Anh. Không chỉ Meghan áp lực, Hoàng tử Harry cũng mệt mỏi không kém.

Meghan Markle: Vượt qua mọi định kiến để sống cuộc sống của chính mình
Meghan Markle: Vượt qua mọi định kiến để sống cuộc sống của chính mình
Meghan Markle thường xuyên bị chỉ trích về ăn mặc, lối sống.
Meghan Markle thường xuyên bị chỉ trích về ăn mặc, lối sống.

Người ta quên đi rằng Meghan Markle là một phụ nữ bình dân bước vào quý tộc, xuất thân của cô không phải là quý tộc, việc tính cách của cô vốn phóng khoáng tự do là một điều hoàn toàn dễ hiểu. Hầu hết chỉ nhìn vào khía cạnh tiêu cực mà quên đi rằng sự xuất hiện của Meghan Markle đã thay đổi hoàn toàn một người chơi bời như hoàng tử Harry. Từ một chàng trai tai tiếng nhất Hoàng gia Anh với tuổi trẻ gắn liền với những quán bar, hộp đêm trở thành người đàn ông đĩnh đạc, khoác tay vợ một cách trìu mến, đầy phong thái trong các buổi lễ, gặp mặt của hoàng gia, điều mà trước đây người ta khó lòng thấy mặc dù anh là thành viên của tầng lớp này. 

Meghan Markle cũng hiểu việc trở thành một thành viên của Hoàng gia là điều không hề dễ dàng, nhưng ít nhất, cô đã "nghĩ rằng nó sẽ công bằng". Thế nhưng mọi thứ hoàn toàn ngày càng tệ hại hơn, dù cô làm gì, sai hay đúng họ cũng tìm cớ chỉ trích cô. Thậm chí, trước những sự khó khăn và áp lực của vợ, Hoàng tử Harry một lần nữa đứng ra bảo vệ Meghan bằng cách tuyên bố sẽ khởi kiện những tờ báo như: The Sun, Mirror... vì cố ý công khai những chuyện sai lệch và xúc phạm cá nhân hai vợ chồng. 

Meghan Markle: Vượt qua mọi định kiến để sống cuộc sống của chính mình

Cuộc sống của hai vợ chồng ngày càng khó khăn hơn khi bị bị truyền thông và mọi người mang ra đặt lên bàn cân so sánh với gia đình của anh trai là hoàng tử William và công nương Kate. Nhiều lần truyền thông lên các bài đăng về bộ trang phục của Meghan Markle và kèm theo đó là so với quy chuẩn mà chị dâu Kate ăn mặc. Cái họ cần là một nữ Công tước xứ Sussex biết ăn mặc theo quy chuẩn Hoàng gia, mọi cử chỉ đều phải theo khuôn phép.

Meghan Markle tỏ ra không hài lòng và cũng không hề có ý định thay đổi, cô cho rằng cô sống đúng với bản thân mình, không sống theo cái bóng của người khác. 

Có lẽ cuộc sống của Meghan Markle chốn hoàng gia không hề thuận buồm xuôi gió như cô tưởng tượng trước khi kết hôn. Đó là lý do vì sao cô và chồng quyết định thay đổi, tách rời khỏi hoàng gia, xa rời các quy chuẩn cứng nhắc, gò bò. 

Meghan Markle: Vượt qua mọi định kiến để sống cuộc sống của chính mình

Tối ngày 8/1 (giờ địa phương), trên tài khoản Instagram chính thức của nhà Sussex, vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan đã đưa ra thông báo quan trọng, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong gia đình hoàng gia Anh: Họ quyết định rút khỏi vai trò thành viên cấp cao của hoàng gia, độc lập về tài chính và hứa vẫn hoàn toàn ủng hộ Nữ hoàng. Điều đáng nói là gia đình của Hanrry chỉ biết điều này qua tin tức mà không hề được thông báo trực tiếp. 

Ba ngày sau đó, Meghan Markle thông tin về việc là ký hợp đồng làm diễn viên lồng tiếng cho Disney. Sau đó quyên góp cho Elephants Without Borders – một tổ chức từ thiện bảo vệ động vật hoang dã tại Kenya, Châu Phi. Điều này cho thấy cô đã kiên quyết thực hiện mong muốn và bắt đầu hoạt động tự lập bằng các hợp đồng thương mại. 

Theo dự đoán họ đã chờ đợi ngày này từ rất lâu, Hoàng tử Harry cũng đã phải rất khó khăn để đưa ra lựa chọn một bên là hạnh phúc cá nhân và một bên là trách nhiệm của một vị hoàng tộc. Ngày hôm nay khi Nữ hoàng Anh đồng ý cho họ rời bỏ nơi này sẽ chính thức là ngày mà họ được bắt đầu cuộc sống của mình. Khi câu chuyện về họ vẫn là tin tức nóng bỏng được đào sâu và khai thác hết mức, cặp đôi chắc chắn đã sẵn sàng để viết lại một chương mới cho cuộc đời mình. 

Thanh Mai

Một phụ nữ 59 tuổi ở Hà Nội tử vong vì áp dụng chế độ 'ăn thực dưỡng'

Một phụ nữ 59 tuổi ở Hà Nội tử vong vì áp dụng chế độ "ăn thực dưỡng"

Sau 2 tháng ăn thực dưỡng, bệnh tiểu đường của bệnh nhân này không giảm, sụt 7kg, liên tục bị đau bụng.