Mẹo vệ sinh lò vi sóng siêu nhanh, chị em không nên bỏ qua

Khi làm bếp, bà nội trợ sẽ gặp phải những tình huống khó khăn làm mất rất nhiều thời gian và nguyên liệu. Vì vậy, chị em nên tham khảo các mẹo sau để khắc phục các tình huống đó.

1. Cách lau sạch dầu ăn trên mặt bếp

Giấm trắng luôn là sự lựa chọn đánh bay vết bẩn hàng đầu của chị em. Không chỉ các vết bẩn do dầu mỡ, vết ố quần áo, rượu,.. cũng được tiêu diệt nhanh gọn nhờ vào em này. Với dầu mỡ, nếu vết bẩn mới và nhẹ nhàng, chị em chỉ cần pha loãng giấm với nước, còn với vết tích tụ lâu ngày thì hãy dùng giấm nguyên chất nhé.

Chanh, dầu ăn hoặc nước rửa chén: Nếu không có giấm trắng, bạn có thể sử dụng 1 trong 3 nguyên liệu trên. 

918e55ba3a57d4632142713a207bdfc1-1800w-1200h.jpg

2. Bóc tỏi siêu nhanh, siêu gọn

Cho các tép tỏi vào trong bát nước ấm 10 giây trước khi bóc và dùng dao đập nhẹ nhàng. Lúc này, nước ấm làm vỏ tỏi sẽ dễ dàng trượt ra và chị em chỉ cần nhặt bỏ chúng là xong.

3. Mẹo rán cá ngon 

Cuẩn bị một ít giấy ăn, vài hạt muối và một lát chanh nhé. Tấm sạch nước trên cá bằng giấy ăn, làm nóng chảo và cho dầu mỡ vào rán cá. Khi dầu mỡ đã sôi, chị em đừng cho cá vào vội mà hãy rắc ít muối lên chảo dầu và chà một lát chanh vào đáy chảo.

Lúc này hãy cho cá vào rán, lật đều 2 mặt để có món cá rán vàng ươm, hấp dẫn.

kinh-nghiem-ran-ca-vang-ruom-gion-tan-6.jpg

4. Làm giòn khoai chiên

Bạn có thể lấy một tờ giấy, đặt khoai lên trên và cho lại vào lò vi sóng hoặc nồi chiên không dầu. Để nhiệt độ vừa phải và quay tầm 5-7 phút, mẻ khoai tây chiên sẽ giòn rụm thơm ngon.

5. Loại bỏ mùi hành, tỏi khi ám trên tay

Sau khi chế biến món ăn, chị em chỉ cần lấy chút muối hoặc chanh, chà kỹ vào tay khoảng 2-4 phút rồi rửa lại bằng nước.

Ngoài ra, nếu có bã cafe thì chị em có thể sử dụng để vừa khử mùi nhanh mà tay lại còn mềm mại và trắng hơn nữa.

cach-loai-bo-mui-toi-dinh-tren-tay-trong-nhay-nhat-201908171557432211.jpg

6. Rã đông nhanh

Dùng chút giấm cho lên miếng thịt, chờ khoảng vài phút là nó có thể rã đông ngay lập tức. Giấm là nguyên liệu làm giảm nhiệt độ đóng băng, giúp đá trên thịt tan nhanh hơn.

7. Làm sạch lò vi sóng

Sau khi quay xong đồ ăn, bạn hãy đặt vào lò vi sóng bát nước chanh (hoặc cho vào nồi chiên không dầu), quay khoảng 2-3 phút, đợi nguội rồi dùng khăn vải lau lại. Cách này vừa khiến lò sạch mà có mùi hương tự nhiên ban đầu.

8. Giữ cơm lâu thiu

 Khi vo gạo, đừng vo quá kỹ, chỉ khoảng 1-2 lần nhẹ nhàng rồi nấu luôn. Khi nấu cơm, cho ít dầu ăn và dấm trắng vào, khuấy nhẹ lên rồi bật nồi. Làm cách này, cơm vừa lâu thiu mà lại còn trắng dẻo, không dính bết vào nhau.

MỘC MIÊN (t/h)