MoMo lên tiếng làm rõ về sự cố "số dư chỉ còn 0 đồng", nhờ cơ quan chức năng điều tra vào cuộc

MoMo cho biết đang làm việc cùng cơ quan chức năng để điều tra đối với những cá nhân, tổ chức phát tán tin đồn và thông tin giả mạo.

Ngày 19/10, MoMo đã tiến hành công tác bảo trì dịch vụ và trong quá trình triển khai có dẫn đến việc gián đoạn dịch vụ và ảnh hưởng đến việc giao dịch của người dùng. Sự cố được khắc phục trong ngày, các giao dịch và dịch vụ đã hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, việc MoMo bảo trì hệ thống dẫn đến sự cố ngày 19/10, đã xuất hiện loạt tin đồn trên mạng xã hội. Trong đó, được lan truyền nhiều nhất là thông tin sự cố xảy ra do mâu thuẫn nội bộ.

MoMo hiện đang phối hợp các cơ quan chức năng điều tra đối với những cá nhân, tổ chức phát tán tin đồn và thông tin giả mạo. 
MoMo hiện đang phối hợp các cơ quan chức năng điều tra đối với những cá nhân, tổ chức phát tán tin đồn và thông tin giả mạo. 

Trong thông cáo mới đây, MoMo đã chính thức lên tiếng khẳng định định tất cả tin đồn đều là giả mạo, được cố tình bịa đặt với mục đích bôi nhọ hình ảnh và thương hiệu doanh nghiệp. Ví điện tử cho biết loạt tin đồn vô căn cứ này đã gây ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng tới doanh nghiệp.

"Do MoMo tiến hành bảo trì vào ngày 19/10/2023 và dẫn đến việc gián đoạn dịch vụ. Chúng tôi đã hoàn tất công tác bảo trì và tất cả các dịch vụ đã trở lại hoạt động ổn định.

Chúng tôi chân thành xin lỗi về những trải nghiệm không tốt.

Chúng tôi khẳng định tất cả những tin đồn trên mạng xã hội trong những ngày qua về nguyên nhân gián đoạn dịch vụ của MoMo, cụ thể là "hệ thống bị tác động bởi nhân sự đã nghỉ việc” hay “do bị tấn công từ bên ngoài" là hoàn toàn bịa đặt và không có cơ sở. Công ty đang phối hợp các cơ quan chức năng điều tra đối với những cá nhân, tổ chức phát tán tin đồn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và niềm tin của khách hàng, đối tác.

Cảm ơn quý người dùng và đối tác đã tin tưởng MoMo. Rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý người dùng và đối tác.

Trân trọng cảm ơn!

Đội ngũ MoMo", thông cáo của MoMo cho biết.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo, nói rằng: “Những năm gần đây tin giả đã trở thành vấn đề nhức nhối, gây ảnh hưởng tiêu cực đến đến cá nhân, doanh nghiệp và cả xã hội.

Đặc biệt, các doanh nghiệp là đối tượng rất dễ bị tổn thương, bị tác động tiêu cực đến kinh doanh khi các tin giả được lan truyền với mục đích công kích, phá hoại. Nhiều doanh nghiệp dù đã được “minh oan” nhưng vẫn phải chịu hậu quả rất nặng nề.

Tin giả như là một loại virus nguy hiểm, âm thầm thâm nhập vào xã hội nhằm gây nhiễu dư luận, tạo ra những ảnh hưởng xấu đối với con người, doanh nghiệp và cả xã hội mà chúng ta phải mất nhiều thời gian để phục hồi. 

Chúng tôi rất mong tình trạng này sớm được chấm dứt nhờ vào sự chung tay của chính quyền,các cơ quan chức năng, báo chí,… cũng như sự sàng lọc và kiểm chứng nguồn tin của người dùng mạng xã hội".

Huỳnh Duy

Truyền thông nước ngoài dự báo MoMo trở thành 'siêu ứng dụng' tại Việt Nam vào năm 2025

Truyền thông nước ngoài dự báo MoMo trở thành 'siêu ứng dụng' tại Việt Nam vào năm 2025

MoMo là nền tảng ví điện tử lớn nhất tại Việt Nam, đã đạt hơn 100 triệu USD trong Series D và dự định trở thành 'siêu ứng dụng' vào năm 2025.