Món ăn được hoa hậu H'hen Niê hết sức “lăng xê": là đặc sản siêu cay và tốn cơm số 1 của người dân Ê Đê

Trên trang cá nhân của mình, không ít lần nàng hoa hậu xinh đẹp nấu và thưởng thức món ăn của quê hương mình một cách ngon lành.

Là một người con của vùng đất Tây Nguyên, H'hen Niê luôn tự hào về những món ăn dân dã của dân tộc mình. Mỗi nơi sẽ đều có những món ăn đặc trưng, thường xuất hiện trong những mâm cơm thường ngày. Đó có thể không phải sơn hào hải vị, không chế biến cầu kỳ nhưng lại là món “tủ” mà khiến ai xa quê cũng nhớ. Trong đó có món cà đắng và cá khô giã cay vô cùng hấp dẫn nhưng không kém phần lạ miệng. Món cà đắng đã rất nổi tiếng với nhiều người khi được H’hen Niê thường xuyên đăng tải trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Siu Black cũng đã giới thiệu món ăn này với khán giả. Nhưng còn một món ăn cũng hấp dẫn không kém, nàng hoa hậu cũng thường chia sẻ với người xem đó chính là cá khô giã. 

Món ăn được hoa hậu H'hen Niê hết sức “lăng xê
Món ăn được hoa hậu H'hen Niê hết sức “lăng xê

Món ăn này vô cùng đơn giản, chỉ có ba nguyên liệu chính là cá khô giã cùng ớt, củ nén nhưng theo H’Hen Niê thì vị ngon lại rất khó cưỡng. Thay vì ăn cá khô nguyên con, nhà H'Hen Niê hay những người bà con ở đây đã cho vào cối, giã nhỏ giống như chà bông (ruốc), trộn với các gia vị. Phương pháp giã cũng rất hay được sử dụng trong quá trình chế biến những món ăn của nhà H'Hen Niê. 

Món ăn được hoa hậu H'hen Niê hết sức “lăng xê
Món ăn được hoa hậu H'hen Niê hết sức “lăng xê

Hoặc cũng là trái cà đắng đặc sản, đem giã cùng với cá khô cũng được lòng người dân Tây Nguyên. Món ăn này cũng được người dân để mang đi rẫy hoặc ăn vào những ngày mưa rất tiện lợi. Vị đắng giòn của cà đắng quyện với vị thơm ngon chua ngọt của gỏi cá khiến người ăn không cưỡng lại được. Cô nàng thường ăn món ăn này cùng bát cơm đầy mới thoả cơn thèm hay hoành tráng hơn nữa thì ăn cùng canh cà đắng là chuẩn bài. Đây cũng là lý do mà người hâm mộ thích xem các đoạn clip mỗi khi Hoa hậu H’Hen Niê về thăm nhà bởi cô thường chia sẻ những món ăn đậm bản sắc của người Ê-đê. 

Món ăn được hoa hậu H'hen Niê hết sức “lăng xê

“Những món ăn của người Ê-đê đều rất tốn cơm. Đây là cách ăn thường ngày của gia đình mình luôn. 1 bát canh cà đắng hoặc 1 món canh gì đó từ rau hái trong vườn, thêm 1 món giã là xong bữa” , H’Hen Niê tiết lộ.

384215630_1126732118301334_149407374805722301_n
384215630_1126732118301334_149407374805722301_n

Trong mâm cơm của người Ê-đê, đôi khi sẽ không xuất hiện quá nhiều món ăn hay bát đũa. Bới tô cơm lớn ăn cùng với một bát canh cà đắng, cá khô giã là đủ no bụng. Từ nguyên liệu đến cách chế biến đều rất đơn giản nhưng đủ khiến người xem ao ước một lần được trải nghiệm.

Khánh Vy

CNN ca ngợi nước mắm Việt Nam là linh hồn ẩm thực

CNN ca ngợi nước mắm Việt Nam là linh hồn ẩm thực

Nước mắm được ví như biểu tượng ẩm thực Việt Nam và là gia vị dân tộc không thể thiếu trong những bữa cơm gia đình.