Mong muốn chơi game bằng 1 tay, game thủ LMHT khiến người chơi ngỡ ngàng khi biết được lý do thật sự

Câu hỏi của game thủ LMHT đã khiến nhiều người xem phải suy ngẫm.

Tới nay, có không ít game thủ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cố tình câu view, câu like bằng những chủ đề thảo luận gây tranh cãi. Tuy nhiên, chúng ta không thể chỉ từ đó mà đánh đồng tất cả vào “chung một giuộc”. Điển hình như trường hợp của một anh chàng game thủ dưới đây, đặt câu hỏi vô nghĩa, nhưng lại có lý do khiến cộng đồng phải ngậm ngùi suy ngẫm.

Câu hỏi của game thủ khiến người xem dễ gây hiểu nhầm vì chủ đề vô nghĩa.
Câu hỏi của game thủ khiến người xem dễ gây hiểu nhầm vì chủ đề vô nghĩa.

Được biết, anh chàng này muốn nhờ cộng đồng tư vấn, tìm kiếm cho mình một vị tướng chơi 1 tay theo cách dễ dàng nhất. Thoạt lướt qua, rõ ràng đây là một câu hỏi nhảm nhí bởi chẳng có vị tướng nào trong LMHT được sáng tạo để người chơi dùng 1 tay. Thậm chí, ngay cả “chúa lười” Yummi cũng đòi hỏi ở game thủ một sự tỉnh táo nhất định, dùng kỹ năng định hướng chính xác trong thời gian ngắn.

Thế nhưng khi đọc kỹ lời giãi bày của người chơi này, cộng đồng mới tá hỏa phát hiện ra anh chàng là một người khuyết tật. Nguyên do là từ một cơn đột quỵ, khiến tay trái của anh chàng bị liệt hoàn toàn. Giờ đây, game thủ này không thể cử động các đầu ngón tay một cách linh hoạt nhưng niềm đam mê LMHT vẫn luôn cháy bỏng trong tim. Trước đó, anh ta đã thử sức với dòng chuột có thêm 9 nút bấm để thử chơi game chỉ bằng tay phải. Tuy nhiên phản xạ cơ bản của tựa game vẫn là quá nhanh để có thể theo kịp.

Game thủ khiếm khuyết đã phải dùng chuột gaming 9 nút để thử chơi LMHT.
Game thủ khiếm khuyết đã phải dùng chuột gaming 9 nút để thử chơi LMHT.

Dù vẫn có thể chơi Yummi, những game thủ này đang muốn có thêm nhiều lựa chọn để đổi mới bản thân. Hoá ra, câu hỏi vu vơ ban đầu không hề có ý troll hay đùa giỡn, trái lại mục đích của nó lại cực kỳ nhân văn. Nhiều độc giả sau khi biết được hoàn cảnh đáng thương đã tỏ ra đồng cảm, không ngại chia sẻ kinh nghiệm và quan điểm để hỗ trợ anh chàng này.

  Bài đăng của game thủ “1 tay” đa mang về rất nhiều lượt tương tác.

Bài đăng của game thủ “1 tay” đa mang về rất nhiều lượt tương tác.

“Bạn chắc chắn sẽ xây dựng được một số trí nhớ cho cơ bắp và trở thành “cỗ máy 1 tay” đáng gờm. Hãy cho bản thân một chút thời gian để thích nghi”;

“Tôi đoán bằng một tay, bạn sẽ muốn một tướng cận chiến mà không cần nhiều đòn combo nhanh hoặc nhiều chiêu thức khác nhau. Ví dụ như Yi, Udyr, Trynda…”;

“Đây là một số chủ đề và kênh hướng dẫn bạn có thể tham khảo nhé”;...

Quả thực, đây là một câu chuyện ấm áp hiếm hoi của cộng đồng LMHT trong mùa Giáng sinh an lành. Hy vọng rằng với sự giúp đỡ của CĐM, game thủ trên sẽ tìm được nguồn cảm hứng ở những vị tướng mới, tiếp tục thắp lên ngọn lửa đam mê cháy bỏng và gắn bó lâu dài với tựa game trong tương lai.

Thế Anh

Tổng kết lượt view Esports 2023: Cùng là tượng đài lớn mà 2 tựa game này khác nhau quá

Tổng kết lượt view Esports 2023: Cùng là tượng đài lớn mà 2 tựa game này khác nhau quá

Một thống kê đã chỉ ra sự chênh lệch đáng kể giữa những tượng đài của làng game thế giới ở thời điểm hiện tại.