Một y tá Mỹ dương tính với COVID-19 sau khi tiêm vắc xin phòng ngừa

Đài ABC của Mỹ nhắc nhở vắc xin không phải thần dược, và mọi người cần tiếp tục các biện pháp chống dịch.

Ngày 30/12, ABC đưa tin một y tá ở Mỹ đã dương tính với COVID-19 ngay sau khi tiêm vắc xin ngừa COVID-19. Người này là ông Matthew W., 45 tuổi, ở thành phố San Diego của Mỹ . Ông được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược Pfizer (Mỹ)/BioNTech (Đức) hôm 18/12, tác dụng phụ duy nhất thời điểm đó là đau cánh tay.

Sau 6 ngày, sau khi làm việc tại một đơn vị điều trị COVID-19, ông Matthew ớn lạnh, đau cơ, mệt mỏi, kết quả xét nghiệm cho thấy ông đã dương tính với virus COVID-19.

Một y tá Mỹ dương tính với COVID-19 sau khi tiêm vắc xin phòng ngừa

Bác sĩ Christian Ramers, một chuyên gia bệnh truyền nhiễm tại Các trung tâm y tế gia đình của San Diego (FHCSD) cho rằng điều này thực sự quá bất ngờ. Bệnh nhân thường sẽ không có khả năng chống virus ngay sau khi vắc xin mà sẽ mất khoảng 10-14 để bắt đầu phát triển khả năng bảo vệ chống lại virus. Thậm chí sau đó vẫn cần tiêm liều thứ 2 để đạt hiệu quả đầy đủ. 

ABC cho rằng còn một khả năng khác là thời gian ủ bệnh của người nhiễm SARS-CoV-2 có thể tới 14 ngày, y tá trên đã mắc COVID-19 trước khi được tiêm vắc xin vào ngày 18/12.

"Cả hai kịch bản này là thứ nhắc nhở rằng vắc xin không phải thuốc tiên. Thay vào đó, các chuyên gia nói rằng việc đẩy lùi COVID-19 sẽ tốn thời gian và cần tiếp tục tuân thủ các biện pháp y tế cơ bản như giữ giãn cách xã hội, đeo khẩu trang và rửa tay" - Đài ABC viết.

Thanh Mai

Nam thanh niên nhập cảnh 'chui' từ Myanmar về quận 9 đã dương tính COVID-19

Nam thanh niên nhập cảnh 'chui' từ Myanmar về quận 9 đã dương tính COVID-19

Nam thanh niên tên K. nhập cảnh 'chui' về quận 9, TP.HCM đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.