Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách “các điểm đến có nguy cơ lây nhiễm virus covid-19"

Quyết định này dựa vào tình hình kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Trong khuôn khổ kênh trao đổi thường xuyên với cơ quan y tế của Mỹ, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức cuộc họp trực tuyến (teleconference) với Bộ Ngoại giao Mỹ, Bộ Y tế & Dịch vụ nhân sinh Mỹ, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) vào ngày 27/2 vừa qua.

Trong cuộc họp, đại diện của CDC và Văn phòng Các vấn đề toàn cầu, Văn phòng Châu Á-Thái Bình Dương của Bộ Y tế & Dịch vụ nhân sinh Mỹ đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch được triển khai đồng bộ cũng như các kết quả mà Việt Nam đạt được trong thời gian vừa qua.

Ông Mitchell Wolfe, Chuyên gia Y tế trưởng, Văn phòng Giám đốc Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC).
Ông Mitchell Wolfe, Chuyên gia Y tế trưởng, Văn phòng Giám đốc Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC).

Dựa vào tình hình thực tế, CDC đã quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách “các điểm đến có khả năng lây lan Covid-19 ra cộng đồng”.

Đại diện của tổ chức này cũng cho biết sẽ lên kế hoạch đến Việt Nam trong tháng 3 để đẩy mạnh việc hợp tác y tế giữa hai nước, thúc đẩy thành lập Văn phòng khu vực của CDC tại Việt Nam.

Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ cũng sẵn sàng xem xét hỗ trợ thêm các trang thiết bị phòng chống dịch bệnh.

Phía Mỹ mong muốn các hoạt động trao đổi, hợp tác giữa ASEAN-Mỹ về phòng chống dịch bệnh cũng được tăng cường hơn. Đây sẽ là một trong những vấn đề quan tâm của Mỹ tại Hội nghị cấp cao ASEAN-Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 14/3 tại Las Vegas, Mỹ.

Theo Hội đồng doanh nghiệp Mỹ - ASEAN (USABC), trong đoàn hơn 40 doanh nghiệp Mỹ sang Việt Nam từ 3-6/3 sẽ có khoảng 20 doanh nghiệp chuyên về y tế, dược phẩm để thúc đẩy các cơ hội hợp tác về y tế với Việt Nam. 

Thanh Mai

Giá cà phê thế giới đồng loạt tăng

Giá cà phê thế giới đồng loạt tăng

Giá cà phê hôm nay 26/2 tăng đồng loạt trên thế giới nhờ sự suy yếu của đồng USD. Giá cà phê Tây nguyên cũng tăng 200 đồng/kg.