Mỹ: Hơn 200 người dương tính nCoV sau tiêm vaccine

Giới chức y tế bang cho biết 246 người nhiễm nCoV tương đương 0,0001% trong số 1,7 triệu người Michigan được tiêm chủng.

Theo Lynn Sutfin, phát ngôn viên của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Michigan, có 246 người có kết quả dương tính nCoV sau khi được tiêm đầy đủ hai mũi vaccine, ba trong số họ đã chết đều từ 65 tuổi trở lên.

Tất cả đều tiêm vaccine Covid-19 của hãng Pfizer hoặc Moderna, 11 trường hợp nhập viện. Giới chức y tế cho rằng một số có thể đã mắc bệnh trước khi tiêm hai liều vaccine mà không biểu hiện triệu chứng.

Mỹ: Hơn 200 người dương tính nCoV sau tiêm vaccine

"Phần lớn dân số sinh miễn dịch trong 14 ngày sau khi tiêm vaccine, một nhóm nhỏ dường như mất nhiều thời gian hơn để tạo kháng thể đầy đủ. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đang tích cực làm việc để hiểu rõ hơn về điều này", bà nói.

Theo tiến sĩ Joneigh Khaldun, Phó Giám đốc Y tế của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Michigan, ngay cả khi một người xét nghiệm dương tính nCoV sau tiêm vaccine, rất ít khả năng họ phải nhập viện hoặc tử vong.

Bang Michigan đến nay đã ghi nhận hơn 700.000 ca nhiễm, đứng đầu Mỹ về tỷ lệ dương tính nCoV theo đầu người.

Thanh Mai

Thông tin mới nhất vụ cháy nhà 311 phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội khiến 4 người chết

Thông tin mới nhất vụ cháy nhà 311 phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội khiến 4 người chết

Sáng 4/4, UBND quận Đống Đa đã có báo cáo nhanh về vụ cháy xảy ra rạng sáng cùng ngày tại 311 Tôn Đức Thắng (phường Hàng Bột).