Mỹ, Nga, Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Lãnh đạo các nước trong khu vực và trên thế giới đã ra thông điệp, gửi điện, thư mừng 75 năm Quốc khánh Việt Nam.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đánh giá cao thành tựu Việt Nam đạt được trong thời gian qua, khẳng định coi trọng phát triển quan hệ với Việt Nam, sẵn sàng cùng Việt Nam thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, theo thông cáo ngày 2/9 của Bộ Ngoại giao.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo gửi lời chúc mừng, nhấn mạnh chuyển biến đáng kể trong quan hệ song phương về nhiều lĩnh vực. Ông nhấn mạnh đến thành công của Việt Nam khi giữ cương vị Chủ tịch ASEAN trong một năm với nhiều thách thức.

Mỹ, Nga, Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Tổng thống Nga Putin gửi điện chúc mừng thành tựu của Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội. Ông Putin cũng đề cập đến vai trò và uy tín cao trong cộng đồng quốc tế, nhấn mạnh quan hệ song phương tiếp tục phát triển với nhiều dự án hợp tác lớn và triển vọng trên các lĩnh vực năng lượng, công nghiệp, hạ tầng.

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez bảy tỏ niềm tự hào về mối quan hệ đoàn kết mang tính lịch sử và khẳng định mong muốn tiếp tục thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ra thông điệp bày tỏ tin tưởng rằng quan hệ hữu nghị và hợp tác lâu đời sẽ phát triển hơn nữa lên một tầm cao mới, theo tinh thần của cuộc gặp thượng đỉnh năm ngoái.

Lãnh đạo các nước thành viên ASEAN như Lào, Campuchia, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Myanmar đánh giá cao và bày tỏ sự tin tưởng vào mối quan hệ với Việt Nam. 

Nhà lãnh đạo Lào khẳng định những thành tựu của Việt Nam là nguồn động viên, cổ vũ mạnh mẽ, cho dù có những biến động của tình hình thế giới và khu vực, quan hệ Việt - Lào sẽ luôn được trân trọng và gìn giữ.

Thủ tướng Malaysia khẳng định Việt Nam đã trở thành một trong những đối tác kinh tế và chiến lược gần gũi nhất.

Thái Lan cam kết cùng Việt Nam mở rộng hợp tác trên mọi lĩnh vực, trong đó có việc khắc phục tác động tiêu cực do đại dịch mang lại.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong việc tăng cường vai trò trung tâm và sự gắn kết của ASEAN, thúc đẩy hợp tác nội khối cũng như với các đối tác bên ngoài nhằm ứng phó và giảm thiểu tác động của Covid-19.

Lãnh đạo Myanmar tin tưởng quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước sẽ có bước phát triển vượt bậc trong những năm tới.

Thanh Mai

Một người phụ nữ gốc Hoa bị đẩy xuống kênh ở Ireland vì sợ virus corona

Một người phụ nữ gốc Hoa bị đẩy xuống kênh ở Ireland vì sợ virus corona

Một đoạn video trên mạng xã hội ghi lại cảnh nhóm thanh niên đẩy ngã một người phụ nữ xuống Kênh Hoàng gia ở thành phố Dublin, Ireland.