Mỹ nhân "Thần điêu đại hiệp": Đẹp diễm lệ nhưng chồng chung sống 24 năm vẫn quyết ly hôn, cạo đầu đi tu

"Quách Phù" Liêu An Lệ từng rất sốc khi chồng quyết định cạo đầu đi tu, nhưng hiện tại mối quan hệ của cả hai khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nàng Quách Phù diễm lệ của "Thần điêu đại hiệp", đẹp nức tiếng Hong Kong một thời

Liêu An Lệ sinh năm 1957 trong một gia đình nhà giáo. Từ nhỏ, cô đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật và có sắc vóc nổi bật hơn chúng bạn cùng trang lứa. Năm 1977, người đẹp tham gia khóa học diễn xuất lần thứ 6 của TVB, cùng lớp với Trần Ngọc Liên, Lữ Lương Vỹ...

Vì sở hữu nhan sắc diễm lệ với với đôi mắt to tròn long lanh, sống mũi cao đẹp, và nụ cười rạng rỡ như nắng mai, Liêu An Lệ nhanh chóng lọt vào mắt xanh của đài TVB. Cô được nhà đài "o bế", cho tham gia nhiều bộ phim truyền hình kinh điển như Thần điêu đại hiệp 1983, Sở Lưu Hương, Thiết diện Bao Công... 

Vẻ đẹp yêu kiều của Liêu An Lệ trong vai diễn Quách Phù một thời gây thương nhớ cho khán giả
Vẻ đẹp yêu kiều của Liêu An Lệ trong vai diễn Quách Phù một thời gây thương nhớ cho khán giả

Đặc biệt, Quách Phù trong Thần điêu đại hiệp được đánh giá là vai diễn để đời của Liêu An Lệ. Đến nay, cảnh phim cô chém đứt cánh tay của Dương Quá do Lưu Đức Hoa thủ vai vẫn lưu dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả Hong Kong. 

Ngoài ra, Liêu An Lệ còn thử sức với công việc dẫn chương trình. Cô cùng hai mỹ nhân khác là Thích Mỹ Trân và Cảnh Đài Âm tạo nên bộ ba MC của chương trình Enjoy Yourself Tonight nổi tiếng xứ Cảng thơm một thời, và được mệnh danh là "tam tiểu hoa" xinh đẹp.

Tuy nhiên khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao, Liêu An Lệ kết hôn với nhiếp ảnh gia Diệp Thanh Lâm và rời khỏi showbiz. Sau đó, mỹ nhân Thần điêu đại hiệp cùng chồng điều hành một công ty chụp ảnh cưới. Cả hai sinh được hai con gái sau 24 năm chung sống. 

Mỹ nhân
Mỹ nhân "Thần điêu đại hiệp" từng có cuộc sống hạnh phúc bên chồng con

Đến năm 1992, gia đình Liêu An Lệ nhập cư ở Australia. Cũng kể từ đây, cuộc sống của nữ diễn viên có nhiều biến động, khiến số phận cô rẽ sang một trang hoàn toàn mới mà có lẽ chính cô cũng không thể ngờ tới.

Sốc khi chồng quyết cạo đầu đi tu, cuộc sống hiện tại ra sao?

Từ khi sống nơi đất khách quê người, Liêu An Lệ luôn thấy buồn chán và muốn trở về quê hương. Không chỉ thế, chồng cô liên tục phải di chuyển vì công việc khiến mối quan hệ của cả hai ngày càng xa cách, lạnh nhạt. 

Sau nhiều lần cố gắng, Liêu An Lệ thuyết phục được chồng đưa gia đình họ trờ về Hong Kong vào năm 2010. Nhưng đúng vào thời điểm này, công ty của vợ chồng cô gặp khó khăn do dịch bệnh. Để tìm sự bình tâm, chồng nữ diễn viên bắt đầu nương tựa vào Phật giáo. 

Liêu Lệ An từng sống trong những ngày tháng không dễ dàng khi chồng cô quyết định xuống tóc đi tu
Liêu Lệ An từng sống trong những ngày tháng không dễ dàng khi chồng cô quyết định xuống tóc đi tu

Sau khi cả hai vượt qua giai đoạn khó khăn kinh tế và giữ được công ty, thì Diệp Thanh Lâm bất ngờ muốn tới Đài Loan tu hành. Ban đầu, Liêu An Lệ rất sốc trước quyết định của chồng. Lúc ấy, các con của họ học ở nước ngoài, một mình nữ diễn viên phải sống ở Hong Kong nên cảm thấy không hề dễ dàng.

Nhưng theo thời gian, Liêu An Lệ dần chấp nhận sự thật. Không chỉ thoải mái, vui vẻ mỗi khi nghĩ đến chồng cũ, cô còn yêu quý và kính trọng ông hơn. Mối quan hệ của họ giờ chuyển từ vợ - chồng thành sư phụ - đồ đệ sau khi Liêu An Lệ trở thành tín đồ Phật giáo.

Ở tuổi ngoài 60, Liêu An Lệ không còn hoạt động trong showbiz, mà chuyển sang làm bảo hiểm. Cô có cuộc sống giản dị nhưng thanh thản và bình yên. Người đẹp một thời thường quyên góp từ thiện hoặc tặng, bán các món đồ cũ cho người khác, chỉ giữ những thứ thực sự cần thiết cho đời sống, công việc.

Gia đình của Liêu An Lệ hiện vui vẻ, ấm áp theo cách riêng
Gia đình của Liêu An Lệ hiện vui vẻ, ấm áp theo cách riêng

Từ cuối năm ngoài, Liêu An Lệ bắt đầu ăn chay trường, tính đến nay đã được khoảng ba tháng.  Cô chia sẻ kể từ khi chồng cũ xuất gia, cô đã hứa với bản thân rằng mỗi năm sẽ từ bỏ một loại thịt và đến giờ thì đã có thể từ bỏ hoàn toàn thịt cá.

Hiện tại, hai con gái của mỹ nhân Thần điêu đại hiệp đã khôn lớn và đều kết hôn, sinh sống ở Australia. Trong đám cưới của 2 con, chồng cũ Liêu An Lệ cũng bay sang tham dự. Gia đình họ vẫn vui vẻ, ấm áp theo cách riêng.

Tuệ Anh

Siêu thảm đỏ hot nhất hôm nay: Trấn Thành ôm chặt Hari Won, Mai Phương Thúy - Thùy Tiên đọ sắc với dàn mỹ nhân

Siêu thảm đỏ hot nhất hôm nay: Trấn Thành ôm chặt Hari Won, Mai Phương Thúy - Thùy Tiên đọ sắc với dàn mỹ nhân

Thảm đỏ ra mắt bộ phim "Mai" quy tụ dàn sao vô cùng đông đảo, toàn những gương mặt đình đám của làng giải trí Việt.