Mỹ nới lỏng cảnh báo đi lại với hơn 110 quốc gia, Việt Nam nằm ở Level 1

Việt Nam được xếp vào danh sách Level 1, cấp độ an toàn nhất hiện nay theo đánh giá của CDC.

Ngày 8/6,  Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã nới lỏng cảnh báo đi lại với hơn 110 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bảng đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 của CDC gồm 5 cấp độ, trong đó có 4 cấp xếp loại lần lượt từ Level 1 đến Level 4 và một cấp đặc biệt là dành cho các quốc gia, vùng lãnh thổ chưa xác định được mức độ lây lan.

Việt Nam cùng với Singapore, Israel, Hàn Quốc, Trung Quốc và một số nước khác nằm trong Level 1. CDC khuyến cáo chỉ cần tiêm chủng đầy đủ trước khi đến. 

Mỹ nới lỏng cảnh báo đi lại với hơn 110 quốc gia, Việt Nam nằm ở Level 1

CDC cũng rút 62 nước và vùng lãnh thổ từ Level 4 (mức độ lây nhiễm rất cao) xuống Level 3 (mức độ lây nhiễm cao) là Nhật Bản, Canada, Mexico, Ý, Đức và Pháp. 

CDC đưa khoảng 50 quốc gia vào nhóm Level 2 (mức độ lây lan trung bình) hoặc Level 1 (mức độ lây lan thấp). Theo cách đánh giá của CDC, có thể xem những nước Level 1 thuộc nhóm an toàn nhất trong COVID-19.

CDC đề nghị không đến các nước trong Level 4 và những ai chưa tiêm chủng đầy đủ tránh đến Level 3 và Level 2 khi không cần thiết.

Việc điều chỉnh danh sách là cần thiết sau khi thay đổi tiêu chí đánh giá giúp một số nước "thoát khỏi" Level 4 dù tình hình dịch bệnh vẫn còn gây lo ngại. CDC mong sẽ có thêm nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ ở danh sách nguy cơ lây nhiễm thấp trong thời gian tới.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày mai 7/6: Hà Nội có mưa dông, đề phòng thời tiết nguy hiểm

Dự báo thời tiết ngày mai 7/6: Hà Nội có mưa dông, đề phòng thời tiết nguy hiểm

Dự báo thời tiết ngày 7/6, các khu vực trong cả nước đều có mưa và dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.