Mỹ tiến hành thử nghiệm vắc xin phòng ngừa virus Covid-19

Cho đến thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 bùng phát làm hơn 160.000 người nhiễm bệnh, hơn 5.800 người thiệt mạng trên toàn cầu.

Một quan chức chính phủ Mỹ cho biết, một cuộc thử nghiệm lâm sàng nhằm đánh giá loại vắc xin được phát triển để phòng ngừa virus Covid-19 sẽ bắt đầu từ 16/3. Những người tham gia thử nghiệm đề nghị giấu tên vì việc thử nghiệm chưa công khai. 

Ngân sách cho cuộc thử nghiệm được cung cấp bởi Viện y tế Quốc gia và cuộc thử nghiệm này sẽ diễn ra ở Viện nghiên cứu y tế Washington Kaiser Permanente ở Seattle.

Có 45 người trẻ tham gia vào thử nghiệm sẽ được tiêm các liều vắc xin khác nhau do NIH và Moderna Inc hợp tác phát triển. Mục đích là để xem các vắc xin có tác dụng phụ nào không.  Những người này sẽ không thể bị nhiễm bệnh vì các liều vắc xin không chứa virus. Đây sẽ là nền tảng cho các cuộc thử nghiệm quy mô lớn hơn.

Mỹ tiến hành thử nghiệm vắc xin phòng ngừa virus Covid-19

Trong khi trước đó, giới y tế Mỹ cho biết sẽ mất khoảng 12 - 18 tháng có vắc xin được phê chuẩn để sử dụng. Không chỉ Mỹ mà rất nhiều quốc gia khác đang tham gia vào cuộc đua này. Mỗi nhóm đang theo đuổi các loại vắc xin khác nhau, thậm chí họ còn hướng đến các loại vắc xin có tác dụng tạm thời để chờ vắc xin lâu dài. 

Đa phần triệu chứng của người bệnh là ho sốt, từ nhẹ đến trung bình, tuy nhiên với người cao tuổi và có bệnh nên thì virus có khả năng làm tình hình diễn biến nặng hơn bao gồm cả viêm phổi. Theo Tổ chức Y tế thế giới, những người bệnh nhẹ sẽ hồi phục trong khoảng 2 tuần, còn những người nặng hơn sẽ phải mất 3 - 6 tuần mới trở lại bình thường.

Thanh Mai

Số lượng người nhập cảnh từ vùng dịch về, cần kiểm tra tại sân bay tăng hơn 3 lần

Số lượng người nhập cảnh từ vùng dịch về, cần kiểm tra tại sân bay tăng hơn 3 lần

Do số lượng khách nhập cảnh vào Việt Nam đông nên số lượng người cần kiểm tra, kiểm dịch y tế tăng mạnh.