Nam Phi ghi nhận ca nhiễm virus Covid-19 đầu tiên

Bộ Y tế Nam Phi thông báo nước này đã có 1 người nhiễm virus covid-19, đây là trường hợp đầu tiên ở Nam Phi.

Mới đây, Bộ Y tế Nam Phi cho biết nước này đã ghi nhận một trường hợp nhiễm virus Covid-19. Bệnh nhân là nam giới, từng đi du lịch cùng vợ ở Italy và trở về từ Nam Phi vào ngày 1/3.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nam Phi Zweli Mkhizecũng thông tin, Nam Phi đã tăng cường lực lượng y tế dân sự và quân y ở mức cao nhất tại các cửa khẩu nhằm phát hiện ca nhiễm bệnh.

Nam Phi ghi nhận ca nhiễm virus Covid-19 đầu tiên

Tuy nhiên, Nam Phi hiện chưa xem xét ban bố cấm xuất nhập cảnh, đình chỉ các hoạt động giao thương quốc tế cũng như hủy các sự kiện lớn. Ông Mkhize nói, Nam Phi sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình để đưa ra quyết định kịp thời. Chính phủ Nam Phi cũng đã trang bị trang thiết bị cần thiết cho các cơ sở y tế tại toàn bộ 9 tỉnh của nước này nhằm tăng cường chống dịch

Ngày 5/3, chính quyền Tunisia đã quyết định tạm ngừng khai thác tuyến hàng hải giữa thủ đô Tunis và miền Bắc Italy. Ngoài ra, chính quyền Tunisia cũng cân nhắc việc hoãn các sự kiện lớn, tránh việc tụ tập đông người. Biện pháp này nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh tại Tunisia

Bộ trưởng Y tế Tunisia Abdelatif Mekki không nêu rõ thời hạn của các phương pháp phòng ngừa. Theo số liệu của Bộ Y tế Tunisia, khoảng 1.000 người ở nước này hiện đang được theo dõi từ xa và 600 người khác đã kết thúc thời gian giám sát. 

Thanh Mai

Gần 1 triệu khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc ở TP.HCM

Gần 1 triệu khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc ở TP.HCM

Sau khi kiểm tra tại một kho hàng thuộc quận Tân Phú, TP.HCM, lực lượng chức năng đã phát hiện kho đang chứa 973.950 chiếc khẩu trang không có nhãn hàng hóa.