Nàng dâu vừa khoe ảnh mâm cỗ Trung thu đẹp mắt, mẹ chồng gọi về quê họp gia đình gấp

Không ngờ, ngay tối đó đã xảy ra “biến”.

Mỗi dịp ngày lễ, Tết các nàng dâu thường gánh trọng trách nặng nề. Nhưng đó là ngày của người lớn, vậy các ngày dành cho trẻ con thì sao. Hãy xem câu chuyện tréo ngoe của cô vợ dưới đây.

Loan (29 tuổi, ở Hà Nội) làm dâu cũng đã ngót 5 năm. Thời gian không quá dài nhưng đủ để cô hiểu tính cách từng người. Do công việc của 2 vợ chồng trước khi cưới đều ở Hà Nội nên cô thẳng thắn từ chối lời đề nghi về quê của mẹ chồng. Giờ công việc ổn định, về quê biết làm gì để sống. Thế nhưng vợ chồng Loan 1 tháng vẫn tranh thủ về 2 lần cuối tuần cho ông bà vui.

Mấy hôm trước, chị chồng Loan có hỏi trung thu năm nay cả nhà về không thì tụ họp. Chưa sắp xếp được công việc nên Loan không dám hẹn trước. Mẹ chồng cô vì thế mà không vui, bảo ở quê tổ chức cắm trại, cho con bé về để nó được chơi với các anh các chị. Trong mắt bà chốn thành phố luôn là nơi “giam lỏng”.

Vừa rồi cả nhà Loan cứ lần lượt đau mắt đỏ do dịch nên công việc bị dồn đọng. Cô bận quá không về quê được đành hẹn đúng rằm về. Đầu tuần trường con Loan tổ chức thi mâm cỗ trung thu đẹp nhất nên cô tham gia cùng hội phụ huynh. Đến tối con bé gọi điện khoe bà rối rít, còn gửi ảnh mâm cô trung thu mẹ làm nay được giải nhất. Thế mà mẹ chồng cô chỉ cười gượng rồi lúc sau tắt máy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Không ngờ, ngay tối đó đã xảy ra “biến”. Chồng Loan hỏi cô có nhỡ lời nói gì để mẹ phật lòng không, cô nghĩ mãi không ra nên lắc đầu.

Anh tiếp lời: “Chả hiểu kiểu gì, mẹ gọi anh đòi về họp gia đình, bảo em làm dâu đã không làm tròn trách nhiệm còn nói dối nên phải chấn chỉnh. Hôm trước em kêu đau mắt không về quê được mà trên ảnh chụp thì mắt em lại không sao. Bà còn trách em ‘việc nhà thì nhác việc chú bác thì siêng’. Anh cũng chán chả muốn nói, chắc bà nhớ cháu quá thôi, sau em nhắc Mun đừng cái gì cũng gửi khoe bà, bà hay cả nghĩ”.

May mà Loan có chồng tâm lý, hiểu chuyện, chứ cứ hơi tí nghe mẹ trách móc cô thì mệt lắm. Đúng là 2 thế hệ sẽ có nhiều cái khác biệt không dễ gì cân bằng. Nhưng quan trọng hơn cả là chúng ta vẫn phải tìm cách thích nghi, đối diện và giải quyết mọi thứ 1 cách nhẹ nhàng, tích cực nhất.

Ngọc Anh

Nghịch lý mùa Trung thu ở Hàn Quốc: Nhà nhà háo hức đón lễ đoàn viên lớn nhất của năm nhưng phụ nữ lại 'sợ hãi' đến ám ảnh

Nghịch lý mùa Trung thu ở Hàn Quốc: Nhà nhà háo hức đón lễ đoàn viên lớn nhất của năm nhưng phụ nữ lại "sợ hãi" đến ám ảnh

Chuseok sẽ trở thành một ngày lễ đặc biệt nếu phụ nữ được đối xử bình đẳng, được cảm thông và chia sẻ gánh nặng.