New York ra lệnh cấm giáo viên sử dụng Zoom để dạy học

Các trường học được yêu cầu dùng Microsoft Teams thay cho ứng dụng Zoom để tăng tính bảo mật.

 Sở Giáo dục thành phố New York vừa ban hành lệnh dùng Zoom sau khi hàng loạt lớp học áp dụng nền trảng hội thoại trực tuyến này. Các trường học sẽ được dùng Microsoft Teams, một ứng dụng tích hợp trong bộ phần mềm văn phòng Office 365, phát hành miễn phí cho hoạt động giáo dục.

CEO Zoom Eric S. Yuan, Sở giáo dục thành phố New York cho biết sẽ tiếp tục đàm phán để đưa ứng dụng trở lại. 

Các cuộc hội thoại qua Zoom tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và xâm hại quyền riêng tư. Ảnh: Zoom.
Các cuộc hội thoại qua Zoom tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và xâm hại quyền riêng tư. Ảnh: Zoom.

Trước lệnh cấm của Sở giáo dục thành phố New York, CEO Zoom Eric S. Yuan cho biết vẫn tiếp tục đàm phán với các trường học để đưa ứng dụng trở lại.

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, hàng loạt cơ sở giáo dục chọn nền tảng trực tuyến tuy nhiên nhiều chuyên gia lo ngại về độ an toàn và quyền riêng tư của học sinh. FBI đã cảnh báo và yêu cầu thành phố New York lưu ý vấn đề này.

Khi truy cập vào Zoom người học không được yêu cầu mật khẩu, giáo viên có thể tạp hợp được nhiều học sinh nhưng lại có khả năng tăng rủi ro. Ví dụ như sự cố  "Zoombombing" (dội bom Zoom) khi tin tặc hoặc người lạ đột nhiên xuất hiện trong các lớp học trên Zoom, chia sẻ thông tin vô bổ, thậm chí tục tĩu, khiêu dâm.

Mặc dù Zoom đã xử lý bằng cách yêu cầu nhập mật khẩu, cuộc hội thoại được ký hiệu bằng số ID nhưng vẫn khó tránh khỏi lo ngại.  Eric S. Yuan khẳng định công ty đang nỗ lực khắc phục các vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư.

Từ 2/4, Zoom thông báo không cập nhật tính năng mới trong vòng 90 ngày để tập trung nguồn lực vào việc giải quyết các lỗ hổng quyền riêng tư.

Thanh Mai

Học sinh TP Hồ Chí Minh tiếp tục được nghỉ học đến ngày 19/4

Học sinh TP Hồ Chí Minh tiếp tục được nghỉ học đến ngày 19/4

Học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 19/4