Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 ở các nước diễn ra như thế nào?

Vào Ngày Trẻ em ở mỗi quốc gia, các em nhỏ sẽ được tham gia lễ hội hoặc được tặng quà, đi tham quan...

Ấn Độ

Ngày Trẻ em của Ấn Độ được tổ chức vào ngày 14/11 hàng năm, đây  ngày sinh của thủ tướng đầu tiên nước Ấn Độ độc lập, ông Pandit Jawaharlal Nehru. Trẻ em Ấn Độ thường được bố mẹ tặng quà và chúc mừng, nhiều trường cho phép  học sinh đến lớp trong những bộ váy dài Ấn Độ sặc sỡ. Các chương trình đặc biệt sẽ được tổ chức riêng cho trẻ em. Nhiều trường học thậm chí tổ chức các chuyến cắm trại hoặc buổi chiếu phim miễn phí. Trẻ em trong dịp này sẽ được tặng một bông hoa hồng với ý nghĩa là sự ngây thơ, trong trẻo như một bông hoa.

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 ở các nước diễn ra như thế nào?

Nhật Bản

Ngày Trẻ em ở Nhật Bản được gọi là “Kodomo no hi”, tổ chức vào ngày mùng 5 tháng Năm hàng năm. Các gia đình sẽ  thả diều cá chép Koinobori đầy màu sắc trên ban công hoặc phía ngoài nhà của họ. 

Tại nhà, họ trưng bày những bức tượng nhỏ của các Chiến binh Samurai mang ý nghĩa cho  sức mạnh và lòng dũng cảm. Các biểu tượng này nhằm cầu mong cho các bé được thành công, khoẻ mạnh như cá chép và các dũng sĩ.

Các bạn nhỏ Nhật Bản còn được thưởng thức món bánh nếp nhân đậu đỏ gói trong lá sồi (Kashiwa-mochi) và tham gia các sự kiện truyền thống trên khắp đất nước..

Thái Lan

Ở Thái Lan, Ngày Trẻ em được tổ chức nhằm mục đích giúp các bạn nhỏ nhận thức được tầm quan trọng cũng như trách nhiệm của bản thân đối với xã hội, là ngày Thứ Bảy của tuần thứ hai trong tháng Giêng hàng năm. Trẻ em được phép ra vào cửa miễn phí tại các công viên giải trí, vườn thú, văn phòng chính phủ như Tòa nhà Chính phủ, căn cứ của Quân đội, Hải quân và Không quân. Các bạn nhỏ sẽ được Không quân Hoàng gia Thái Lan cho phép khám phá máy bay.

Mexico

Ngày Trẻ em ở Mexico diễn ra vào 30 tháng 4. Các trường học, công viên và đơn vị khác nhau sẽ tổ chức hàng loạt các sự kiện cho trẻ em như hoạ mặt, thi kể chuyện, hoạt động nghệ thuật,…. Các tiết học bình thường được thay thế bằng những bữa tiệc lớn với đồ ăn và trò chơi vui nhộn. Trẻ em nơi đây còn làm đồ uống sô cô la nóng bằng molinillo (một loại máy đánh trứng bằng gỗ truyền thống của Mexico).

Thổ Nhĩ Kỳ

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ngày Trẻ em được tổ chức trùng với Ngày Chủ quyền Quốc gia vào 23 tháng 4 hàng năm. Các bạn nhỏ sẽ được sở hữu vị trí trong Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ và điều hành đất nước một cách tượng trưng.

Trẻ em từ khắp nơi trên thế giới cũng được mời tham gia và biểu diễn trong những sự kiện, lễ hội. Mọi người mặc những trang phục khác nhau, biểu diễn những điệu múa, hát truyền thống đặc trưng của nước họ nhằm mục đích khuyến khích sự giao lưu văn hoá giữa các bạn nhỏ.

Thanh Mai

TPHCM: Người mua thuốc liên quan đến đường hô hấp phải khai báo y tế

TPHCM: Người mua thuốc liên quan đến đường hô hấp phải khai báo y tế

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh yêu cầu khai báo y tế đối với người mua thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đường hô hấp.