Nghiên cứu của ĐH Harvard: Đây là những đứa trẻ tương lai có thể kiếm được nhiều tiền, không liên quan đến điểm số ở trường

Thành công trong tương lai được quyết định bởi nhiều yếu tố, không hẳn dựa vào điểm số.

Nhiều bậc cha mẹ từng cho rằng, con cái có điểm số trên trường lớp càng cao thì tương lai càng dễ thành công, kiếm được nhiều tiền. Tuy nhiên, một nghiên cứu của ĐH Harvard cho thấy sự thật hoàn toàn khác. Theo đó, thành công của một người không phụ thuộc nhiều vào điểm số trên lớp mà còn ở các yếu tố khác. 

Những đứa trẻ có tính cách sau đây khi trưởng thành thường kiếm được nhiều tiền hơn:

1. Táo bạo và cẩn thận

Khi một đứa trẻ bước chân vào xã hội, sự táo bạo và cẩn thận là điều cần có. Chỉ khi trẻ dám làm những điều người khác không dám làm thì mới có cơ hội tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình.

Ông Wang Yung Ching - nhà sáng lập Tập đoàn nhựa Formosa, từng phải gánh khoản nợ 600.000 USD lúc mới khởi nghiệp. Tuy nhiên, quyết định sáng lập tập đoàn của ông không phải nông nổi mà là sau khi đã tìm hiểu rất kỹ thị trường, nhận thấy tương lai của ngành này nên mới mạnh dạn đầu tư. 

Sự thật chứng minh rằng, sự táo bạo và cả cẩn thận đã giúp ông Wang trở nên giàu có, được mệnh danh là "Vua nhựa", "Thần quản lý". 

Ông Wang Yung Ching
Ông Wang Yung Ching

2. Có khả năng quản lý tài chính

Như người ta thường nói: "Nếu bạn từ bỏ, bạn sẽ đạt được". Người có thể kiếm được tiền phải biết cách chi tiêu và quản lý tiền. "Thần chứng khoán" Warren Buffett đặc biệt am hiểu về quản lý tiền bạc do ảnh hưởng của gia đình từ khi còn nhỏ.

Từ khi 5 tuổi, Buffett đã mở một quầy bán kẹo cao su, nước chanh, bóng golf cũ, bán nước ngọt và giao báo. Chính những kinh nghiệm quản lý tiền bạc này đã đặt nền móng cho sự thành công sau này của ông. Vì vậy, việc rèn luyện kỹ năng quản lý tài chính cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ vẫn rất quan trọng.

3. Đầu óc linh hoạt

Nói đến đầu linh hoạt thì phải kể tới Jack Ma. Vị tỷ phú này đã tham gia rất nhiều sự kiện, diễn thuyết lớn nhỏ trong nhiều năm qua. Hầu như mỗi lần không có lịch trình, ông thường phải đối thoại, đặt câu hỏi với các phóng viên và khách mời.

Trong hoàn cảnh như vậy, Jack Ma không những có thể bày tỏ nhiều quan điểm, thể hiện khiếu ăn nói hài hước mà còn thường xuyên nghĩ ra những lời đối đáp khôn ngoan. Điều này thể hiện rõ đầu óc linh hoạt của ông.

Những đứa trẻ kiếm được nhiều tiền phải có đầu óc rất linh hoạt, có khả năng tiếp nhận cái mới, khám phá bản chất của sự việc nhanh hơn và tìm ra giải pháp cho những khó khăn, vấn đề nhanh nhất có thể.

Hơn nữa, khả năng tư duy logic phải được rèn luyện từ khi còn nhỏ, chờ khi lớn lên mới trau dồi thì đã quá muộn. 

Thanh Hương

Chuyên gia: Cha mẹ nuôi dạy con có EQ cao không bao giờ sử dụng 3 câu nói này

Chuyên gia: Cha mẹ nuôi dạy con có EQ cao không bao giờ sử dụng 3 câu nói này

Nhiều cha mẹ vẫn thường hay sử dụng những câu nói này với con.