Người cha nghèo đứng chờ trước cổng trường thi, ngay khi cậu con trai bước ra, ai cũng xúc động chảy nước mắt

Khoảnh khắc nhìn thấy cha mình, đôi mắt nam sinh trở nên ươn ướt.

Một câu chuyện xảy ra trong kỳ thi đại học Cao khảo (Gaokao) ở Trung Quốc đã khiến nhiều cư dân mạng cảm động rơi nước mắt. Cụ thể trong ngày cuối kỳ thi đại học, tại một điểm thi ở tỉnh Liêu Ninh, người ta trông thấy một người cha lớn tuổi đang đứng chờ con trong cái nóng như thiêu đốt. Trên tay ông là những bông hoa hướng dương lớn. 

Được biết, người cha đã phải ngồi xe buýt hơn 2 tiếng đồng hồ, vượt một quãng đường gập ghềnh để đến chúc mừng con trai thi đại học xong. Ông chia sẻ, vợ mình xuất huyết não, sức khỏe không tốt nhưng may mắn là con trai rất ngoan ngoãn, học hành chăm chỉ, điểm số luôn đứng trong top 10 của lớp. Khi nhắc đến con trai, ánh mắt của ông lấp lánh, ánh lên niềm tự hào. 

Ông biết học tập là con đường quan trọng để thay đổi vận mệnh nên dù cuộc sống có khó khăn đến đâu vẫn quyết tâm cho con trai vào đại học. "Cho dù có bán hết tài sản đi chăng nữa thì vẫn phải cho con trai tôi đi học đại học", người cha già chia sẻ.

Khi chuông reo báo kết thúc kỳ thi tuyển sinh đại học, con trai ông bước ra khỏi phòng thi. Khoảnh khắc nhìn thấy cha mình, đôi mắt nam sinh trở nên ươn ướt. Cậu mỉm cười bước về phía bố và nói với lòng biết ơn: "Bố ơi, con đã thi đỗ đại học. Cảm ơn bố đã nuôi dưỡng con trong suốt những năm qua!". Cảnh tượng này khiến tất cả những người có mặt ở cổng trường đều cảm động.

Nam sinh quỳ xuống cảm ơn cha mình
Nam sinh quỳ xuống cảm ơn cha mình

Những hình ảnh, đoạn clip ghi lại sự việc này sau đó đã gây bão mạng xã hội. Nhiều người cho biết, họ đã bật khóc sau khi xem đoạn clip. 

"Những đứa trẻ hiếu thảo, biết ơn công lao dưỡng dục của cha mẹ sau này chắc chắn sẽ làm nên chuyện", một người dùng mạng để lại bình luận.

Thanh Hương

Đọc nhiều nhất