3 sao nữ bị chỉ trích khi diễn lễ hội trường Đại học: Người phát ngôn, hành động ngông cuồng, kẻ suýt phải đối mặt với án tù

Nhiều nữ idol đã vấp phải chỉ trích lớn khi biểu diễn tại các trường đại học.

Mùa lễ hội tại các trường Đại học của Hàn Quốc diễn ra vào tháng 5 hàng năm luôn là sự kiện được hàng nghìn sinh viên ngóng chờ. Tuy nhiên chính tại đây lại xuất hiện những sân khấu làm dấy lên nhiều luồng chỉ trích và tranh cãi. Những người trong ngành giải trí còn gọi các tình huống đó là do nghệ sĩ mất tự chủ trong môi trường trường học. Họ chỉ ra rằng mặc dù lễ hội âm nhạc ở trường đại học là sự kiện lớn nhưng lại là nơi dễ dàng gây ra rủi ro nhạy cảm nếu các nghệ sĩ không làm chủ được bản thân. 

BIBI miệt thị trường học ngay tại lễ hội của trường đại học 

Vào ngày 27/4, phát ngôn của nữ ca sĩ BIBI đã gây ra tranh cãi trên nhiều trang MXH. Cụ thể trong buổi biểu diễn tại trường Đại học Namseoul, cô đã hỏi các sinh viên: “Ai ghét trường học? Trường học không phải thứ tồi tệ sao?”. 

Điều này đã khiến BIBI vấp phải sự chỉ trích vì phát ngôn được xem là “chửi bới” trường học. Nhiều người không giấu được sự giận dữ: “Sinh viên trả hàng nghìn USD học phí để thưởng thức buổi biểu diễn nhưng nghệ sĩ lại ở đó để chửi bới nhà trường hả?” hay “Việc kích động một cách tiêu cực tại lễ hội trường học là không phù hợp”.  

Clip BIBI biểu diễn The Weekend tại trường Đại học Namseoul 

Hwasa (MAMAMOO) đối diện án tù vì vũ đạo gợi dục tại trường đại học 

Vào ngày 12/5/2023, Hwasa đã có màn trình diễn Don’t Give cùng rapper Loco tại lễ hội của trường Đại học Sungkyunkwan. Tuy nhiên, khi thể hiện ca khúc này, Hsawa đã có động tác liếm ngón tay và chạm vào bộ phận nhạy cảm của cơ thể. Hành động này ngay lập tức khiến thành viên MAMAMOO bị chỉ trích thậm tệ. 

Hành động phản cảm của Hwasa khi trình diễn tại trường Đại học 
Hành động phản cảm của Hwasa khi trình diễn tại trường Đại học 

Ngay sau khi đoạn clip được lan truyền, Hiệp hội phụ huynh bảo vệ nhân quyền của học sinh Hàn Quốc đã đệ đơn khiếu nại nữ ca sĩ vì hành vi tục tĩu. Trong đơn tố cáo, hội phụ huynh cho hay: “Động tác của Hwasa gợi lên hành vi tình dục trụy lạc, khiến người xem xấu hổ. Nó không thể được gọi là nghệ thuật trình diễn và không phù hợp khi diễn tại các trường học”.

Thậm chí, cảnh sát phải vào cuộc điều tra và triệu tập cả người tố cáo lẫn Hwasa để thẩm vấn. Cảnh sát cho biết: “Chúng tôi lần lượt triệu tập người tố cáo và ca sĩ Hwasa để thẩm vấn. Hiện, chúng tôi đang thu thập các thông tin liên quan từ công ty quản lý của Hwasa và các nguồn khác để xem xét màn trình diễn gây tranh cãi này có đáng bị xử phạt hay không”.

Theo pháp luật Hàn Quốc, việc trình diễn không đứng đắn trước một số lượng người xem nhất định có thể bị coi là hành vi tục tĩu nơi công cộng. Nếu bị kết tội, thành viên MAMAMOO có thể phải đối mặt với án tù lên tới 1 năm hoặc phạt tiền lên tới 5 triệu won (gần 100 triệu đồng).

Đây có thể được xem là một trong những scandal lớn trong sự nghiệp của Hwasa. Cô thừa nhận đã khóc rất nhiều sau hàng loạt những lời chỉ trích, chửi bới nhưng vẫn sẽ theo đuổi phong cách nghệ thuật hiện tại. 

Cô thừa nhận đã khóc rất nhiều khi vấp phải sự chỉ trích 
Cô thừa nhận đã khóc rất nhiều khi vấp phải sự chỉ trích 

HyunA bị chỉ trích dữ dội vì hành động vén váy, nói gì vì vũ đạo nhạy cảm 

HyunA từng xuất hiện tại lễ hội trường học tại Korea Aerospace University. Tại đây, cô mang tới nhiều tiết mục như Bubble Pop, Lip&Hip và Red. Thế nhưng khi trình diễn Bubble Pop, HyunA khiến người xem phải há hốc khi bất ngờ vén váy, để lộ nội y. Hành động này của HyunA đã nhận sự chỉ trích kịch liệt khi cho rằng đây là vũ đạo đi quá giới hạn và vô cùng phản cảm tại sự kiện âm nhạc của một trường đại học. 

Vũ đạo gây tranh cãi của HyunA 
Vũ đạo gây tranh cãi của HyunA 

Sau khi nhận tranh cãi trái chiều, HyunA đã đăng đàn trên trang cá nhân: “Sự kiện mà tôi tham dự hôm qua diễn ra tại trường đại học nhưng đó là một bữa tiệc. Ở đó có cả quầy bar và mọi người được sử dụng đồ uống có cồn. Đó là một bữa tiệc nơi mọi người vui vẻ và tận hưởng. Xin hãy cởi mở trái tim và đừng lo lắng về điều đó”.

HyunA cho rằng hành động của mình là hợp lý vì sự kiện ở trường đại học là một bữa tiệc với nhiều đồ uống có cồn 
HyunA cho rằng hành động của mình là hợp lý vì sự kiện ở trường đại học là một bữa tiệc với nhiều đồ uống có cồn 

An Nhi