Nữ idol Kpop mất tích 15 năm sau khi debut "tái xuất giang hồ": Xin lỗi khán giả về sân khấu thảm họa, hiện đang làm công việc gì?

Sự biến mất của nữ idol này ngay sau sân khấu ở Music Bank cách đây 15 năm đến giờ vẫn khiến nhiều người tò mò.

Ngày 2/1/2009 đánh dấu thời khắc Ori (tên thật là Baek Jihyun) ra mắt công chúng trên sân khấu Music Bank. Trớ trêu thay, đây là màn biểu diễn đầu tiên và cuối cùng của nữ ca sĩ, bởi ngay sau hôm đó, Ori đã biến mất một cách vô cùng bí ẩn và đến nay vẫn không ai biết đã có chuyện gì xảy ra với cô trong suốt 10 năm qua.

Ori biểu diễn trên Music Bank - sân khấu đầu tiên và cũng là cuối cùng của cô

Ngoài tên thật Baek Jihyun, Ori còn có tên tiếng Nhật là Tanaka Sori. Nghệ danh của cô bắt nguồn từ cái tên này, tuy nhiên có tin đồn rằng thực chất tên gọi "Ori" được lấy từ cụm từ "vịt con xấu xí" trong tiếng Hàn (mot saeng gin ori). Ori debut năm 14 tuổi với album cùng tên gồm 3 ca khúc. Cô kí hợp đồng với Chang’s Entertainment - 1 công ty vô danh và là nghệ sĩ duy nhất của công ty này.

Netizen đã có nhiều bình luận tiêu cực về sân khấu debut của Ori: :Ôi, thực sự quá tệ hại. Giọng của cô ấy bị vỡ và gần như lạc nhịp. Thật khó để xem hết. Và có một đoạn ngẫu nhiên trong phần điệp khúc như thể cô ấy đang nói chuyện, thà là cô ấy đọc nguyên cả bài còn hơn. Nhưng ít nhất cô ấy đã được công chúng để ý rồi".

Nữ idol Kpop mất tích 15 năm sau khi debut

Sau sân khấu debut bị cho là "thảm hoạ" ấy, Ori gần như biến mất khỏi làng giải trí và không còn ai biết thông tin gì về cô nữa trong suốt gần 15 năm. Cho đến dạo gần đây, Ori mới xuất hiện trở lại và vẫn còn ít người nhận ra cô. 

Nữ ca sĩ chia sẻ về quãng thời gian đã qua: "Tôi đã làm việc như cái máy đến mức chẳng cần quan tâm mình đang làm công việc gì. Tôi đang làm việc cho 1 công ty chuyên về IT cũng như làm ở một bệnh viên thú y. Vẫn còn một số người nhận ra tôi khi đi trên đường. Họ biểu cảm kiểu như là 'Ồ, đó là Ori đó!". Bây giờ nghĩ lại, tôi nghĩ lúc đó mình đã bị trầm cảm. Lòng tự trọng của tôi đã bị hủy hoại".

Cô cũng lên tiếng về những hiểu lầm xoay quanh gia đình mình. Ori được cho là "ngậm thìa vàng", có bố mẹ giàu có và quyền lực nên mới có thể xuất hiện trên Music Bank. Tuy nhiên, những điều đó hoàn toàn vô căn cứ: "Tôi không phải là đứa trẻ 'ngậm thìa vàng'. Cha tôi qua đời khi tôi mới 5 tuổi và sau đó, gia đình chúng tôi tiếp tục bị suy thoái. Tôi gặp khó khăn ở tuổi dậy thì vì không có bố. Những tin đồn (về quá trình trưởng thành) khiến tôi cảm thấy khó chịu khi nghe".

Nữ idol Kpop mất tích 15 năm sau khi debut

Ori đã nói về phản ứng của PD Music Bank: "PD đã gọi riêng tôi ra nói chuyện khi buổi diễn kết thúc và bầu không khí lúc đó không được dễ chịu cho lắm. Có lẽ ông ấy định mắng tôi nhưng nhìn thấy biểu cảm của tôi lúc đó nên chỉ bảo tôi đi về thôi!".

Thời điểm Ori có sân khấu "thảm hoạ" thì IU cũng vừa ra mắt được 3 tháng, Ori chia sẻ về người đồng nghiệp vô cùng nổi tiếng này: "Tôi ở chung phòng chờ với IU. Tôi đã há hốc mồm theo dõi màn trình diễn của cô ấy trong buổi rehearsal".

Cuối cùng, Ori xin lỗi vì màn trình diễn kém cỏi của mình và mong công chúng cải thiện cái nhìn về mình: "Việc mọi người nhận xét hay chỉ trích kỹ năng của ai đó cũng là điều bình thường thôi. Tôi cảm thấy rất đáng tiếc vì bản thân còn quá nhiều thiếu sót. Hãy nhìn nhận cách tôi làm việc chăm chỉ như hiện tại nhé!".

Ori hiện tại
Ori hiện tại

Hải Lan