Người đàn ông chi 24 triệu đồng giải cứu 31 chú chó trong lò mổ

Tổng cộng, anh phải bỏ ra 24 triệu đồng để chuộc lại 31 chú chó đang trong lò mổ đợi ngày bị giết thịt.

Anh Đỗ Minh Khôi (46 tuổi, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đang trở thành tâm điểm chú ý với hành động nhân văn, khi bỏ ra 24 triệu đồng chuộc 31 chú chó ra khỏi lò mổ. 

Khá nhiều  người đến nhà anh với hy vọng có thể tìm lại thú cưng bị thất lạc, mất trộm của mình trong số 31 chú chó vừa được anh giải cứu khỏi lò mổ. 

Trước đó, anh Khôi bị mất trộm 3 con chó cảnh. Con trai anh đến một lò mổ ở huyện Diên Khánh để tìm, thì nhìn thấy 31 chú chó bị nhốt trong lồng sắt, sắp bị giết mổ. 

Anh Khôi chăm sóc những chú chó mới được mình chuộc về từ lò mổ.
Anh Khôi chăm sóc những chú chó mới được mình chuộc về từ lò mổ.

Anh Khôi kể: “Cháu thấy thương chúng quá nên gọi báo cho tôi đến chuộc. Lên đến nơi, nhìn thấy cảnh những chú chó mệt lả, nằm im bên cạnh dụng cụ giết mổ, tôi như chết lặng. Nhiều con mắt ươn ướt như rớm lệ càng khiến lòng tôi quặn thắt. Thế là tôi quyết định mua lại hết 31 chú chó này”, anh nói.

Ban đầu, chủ lò mổ cho anh Khôi chuộc lại số chó trên với giá 20 triệu đồng. Tuy nhiên, khi anh cho xe đến chở đàn chó về, người này lại đổi ý, yêu cầu anh Khôi đưa thêm 4 triệu đồng, và anh đồng ý. 

Ngay sau khi giải cứu, anh chở đàn chó về nhà mình để chăm sóc. Sau đó, anh Khôi đưa thông tin mình vừa giải cứu các chú chó lên mạng xã hội để tìm lại chủ của chúng. 

Rất nhiều người đã tìm đến anh với hy vọng có thể tìm thấy những chú chó của mình bị mất, thất lạc. Nhưng đến nay, chỉ có 3/31 chú chó tìm lại được chủ nhân. Trong số này, có một gia đình cả 5 người vượt chặng đường hơn 60km đến để nhận lại chú chó của mình.

Người đàn ông chi 24 triệu đồng giải cứu 31 chú chó trong lò mổ

Trước khi chuộc 31 chó chó trên, anh Khôi đang nuôi 24 con chó cảnh. Những con chó anh nuôi đều tự tìm đến với anh trong những hoàn cảnh đặc biệt.

Sau khi chuộc 31 chú chó, anh Khôi thêm phần bận rộn. Ngoài việc cho bầy chó ăn, anh còn dành nhiều thời gian vệ sinh, chơi đùa cùng chúng. Anh không có ý định nuôi nhốt các chú chó này, nên gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc chúng.

Anh Khôi hy vọng những chú chó mới được chuộc sẽ sớm tìm được chủ của mình. Trong trường hợp chúng bị chủ vô tâm bán vào lò mổ và không muốn nhận lại, anh sẽ gửi đến các trung tâm cứu hộ chó mèo để các đơn vị này nuôi giúp.

Sau đó, khi có điều kiện, anh sẽ hỗ trợ các trung tâm này trong việc nuôi, chăm sóc những con chó do mình gửi vào.

Thanh Mai

Gia tộc giàu nhất thế giới mất hơn 11 tỷ USD trong 1 ngày

Gia tộc giàu nhất thế giới mất hơn 11 tỷ USD trong 1 ngày

Tài sản của gia đình Walton sụt giảm mạnh vào ngày 26/7, do giá cổ phiếu của Walmart lao dốc khi hạ dự báo lợi nhuận lần thứ hai trong năm nay.