Người đàn ông nhảy xuống dòng nước lũ bế em bé lên nhận hàng cứu trợ

Thấy cậu bé khoảng 7-8 tuổi chới với giữa dòng nước lũ, anh Hào không chần chừ nhảy khỏi thuyền bế em lên.

Những ngày vừa qua, mạng xã hội lan truyền khoảnh khắc một người đàn ông nhảy xuống nước bế một em bé đang cố gắng bơi về phía thuyền để xin hàng cứu trợ. Hành động của người đàn ông nhận được nhiều sự khen ngợi của cộng đồng mạng.

Người đàn ông nhảy khỏi thuyền bế em bé giữa dòng nước lũ.
Người đàn ông nhảy khỏi thuyền bế em bé giữa dòng nước lũ.

Người đàn ông đó là anh Nguyễn Việt Hào (38 tuổi, quê Thái Nguyên). Anh Hào chia sẻ vào lúc 15h ngày 23/10, trên đường đi giúp đỡ bà con Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), nhóm anh phát hiện bé trai một mình bơi về phía thuyền cứu trợ. Thấy cậu bé chới với giữa dòng nước, anh Hào không chần chừ nhảy khỏi thuyền bế em lên.

"Lúc đó, anh em đều sửng sốt, bất ngờ vì đoàn chưa kịp tiếp cận thì em bé đã lao xuống nước. Tôi chỉ làm theo suy nghĩ của mình là thương con", anh nói.

Sau đó nhóm anh Hào đã đưa cậu bé về nhà cách đó khoảng 50 - 60 m, lúc này cả nhà đều đi nhận hàng cứu trợ, không ai ở nhà. Anh Hào cũng không hề biết mình đã được những người đồng đội ghi lại khoảnh khắc nhảy xuống nước bế bé trai, cho đến khi nghe anh em trong đoàn nói lại và vợ gọi điện động viên, anh mới hay chuyện.

Được biết anh Hào là chủ nhiệm CLB xe địa hình Thái Nguyên đã bắt đầu vào miền Trung cứu trợ đồng bào từ ngày 20/10. Những ngày đầu, nhóm anh Hào làm công tác cứu hộ người dân, sau khi nước rút, đoàn xe của anh lại tiếp tục là nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa. 

Anh Hào chia sẻ: "Những nhu yếu phẩm như áo phao, gạo, sữa, mì gói, nước sạch được đồng bào cả nước gửi tới, chúng tôi tiếp nhận và đi phân phát cho bà con. Có nhiều đoàn thiện nguyện tới nhưng không có xe di chuyển vào các vùng khó khăn, nhóm tôi cũng sẽ giúp họ vận chuyển".

Nhóm anh Hào hoạt động hết công suất để hỗ trợ bà con.
Nhóm anh Hào hoạt động hết công suất để hỗ trợ bà con.

Gần 1 tuần qua, nhóm anh Hào đã tham gia cứu hộ, cứu trợ bà con ở các huyện Bố Trạch, Lệ Thủy (Quảng Bình) và Hướng Hóa (Quảng Trị). Sáng 26/10, đoàn tiếp tục lên đường tới huyện Minh Hóa. Hằng ngày cả nhóm đi từ 7h sáng và đến tối mịt mới về nơi nghỉ ngơi. Dù có mệt nhưng mọi người cảm thấy vui vì làm được việc ý nghĩa.

“Càng đi nhiều, chúng tôi càng chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn. Xuất phát từ tấm lòng, các anh em cố gắng làm hết sức mình, làm sao đóng góp phần nào cho bà con đỡ cực khổ”, anh nói.

Thanh Mai

Ông Vương Đình Huệ tái đắc cử Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVII

Ông Vương Đình Huệ tái đắc cử Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVII

Theo kết quả công bố tại Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội sáng 13/10, ông Vương Đình Huệ được bầu làm Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVII.