Người dùng smartphone bị hacker tống tiền, nghi do lỗ hổng trên Samsung Galaxy S

Hàng loạt ngôi sao Hàn Quốc dùng điện thoại Samsung Galaxy S đang bị hacker doạ tung dữ liệu nhạy cảm nếu không chịu tiền chuộc từ 1 đến 20 tỷ đồng.

Hiện đã có ít nhất 10 sao Hàn nhận được tin nhắn từ một người tự dưng là "hacker mũ đen XX". Sau khi tự giới thiệu mình là hacker, kẻ này tiến hành tống tiền nạn nhân, yêu cầu số tiền từ 50 triệu won (gần 1 tỷ đồng) cho đến 1 tỷ won (gần 20 tỷ đồng) để giữ những nội dung cá nhân (như ảnh, video, tin nhắn...) không bị phát tán lên mạng.

Người dùng smartphone bị hacker tống tiền, nghi do lỗ hổng trên Samsung Galaxy S

Nhiều khả năng nhóm "Hacker XX" trên không đến từ Hàn Quốc mà là từ nước ngoài, do những tin nhắn đe doạ thường mắc lỗi chính tả. Ngoài ra, chính "Hacker XX" cũng cảnh báo với các nạn nhân rằng: kể cả khi các ngôi sao này báo cảnh sát, họ cũng sẽ không thể tìm ra dấu vết.

Hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào mà "Hacker XX" có được những dữ liệu nhạy cảm này. Thế nhưng, qua điều tra của Dispatch, tất cả những sao Hàn bị đe doạ đều sử dụng điện thoại Samsung Galaxy S và dịch vụ lưu trữ đám mây Samsung Cloud. Rất có thể, hacker này đã lợi dụng một lỗ hổng nào đó để đánh cắp dữ liệu.

Do chưa có kết luận chính thức, vẫn chưa thể đổ lỗi hoàn toàn cho Samsung về vụ việc này. Dù vậy, người dùng Samsung Cloud được khuyến cáo nên bảo vệ tài khoản của mình bằng các biện pháp như đặt mật khẩu khó đoán hay bật tính năng xác thực 2 lớp.

KIM THOA

Smartphone nào giảm giá mạnh đầu năm 2020?

Smartphone nào giảm giá mạnh đầu năm 2020?

Kích cầu mua sắm tết, nhiều mẫu điện thoại từ bình dân đến cao cấp được điều chỉnh giảm giá nên đây là cơ hội tốt để người dùng thay "dế".