Người mẫu mắc hội chứng Down đầu tiên trên thế giới không được ký hợp đồng với công ty quản lý

Madeline Stuart là một cô gái rất đặc biệt, dù không sở hữu một cơ thể bình thường nhưng cô vẫn tự tin trở thành một người mẫu chuyên nghiệp.

Madeline Stuart 23 tuổi, sinh ra đã bị mắc hội chứng Down, từng phải phẫu thuật hở tim năm mới 8 tuần tuổi và 1 lần gần đây nhất. Cô có chiều cao khiêm tốn khó có thể đáp ứng được yêu cầu của người mẫu bình thường. Mẹ của cô cũng chưa bao giờ hình dung con mình sẽ trở thành người mẫu.

Madeline Stuart
Madeline Stuart

Năm 2014, Madeline Stuart cùng mẹ đến xem một chương trình thời trang, lần đầu cô được nhìn thấy những người mẫu sải bước trên sàn catwalk, điều mà trước giờ cô chỉ thấy trên truyền hình, internet. Tại đây, cô đã chia sẻ với mẹ mình rằng cô muốn trở thành người mẫu giống như họ.

Nhờ vào sự nỗ lực, Madeline Stuart cuối cùng cũng được nhiều người biết đến và được xuất hiện trong các chương trình tuần lễ thời trang ở Paris, London và New York. Đồng thời thế giới thời trang cũng dần đón nhận những người mẫu khác với chuẩn mực thông thường. “Khi Madeline bắt đầu sự nghiệp, con bé không thấy ai khuyết tật trên sàn catwalk cả. Nhưng bây giờ bạn có thể thấy những người mắc hội chứng Down và các khuyết tật khác có thể bước lên sàn catwalk trên khắp thế giới. Mọi thứ đã thay đổi. Bây giờ con người mới được chấp nhận sống đúng như một con người”, mẹ Madeline Stuart cho biết.

Người mẫu mắc hội chứng Down đầu tiên trên thế giới không được ký hợp đồng với công ty quản lý
Madeline Stuart luôn tự tin với vai trò là người mẫu.
Madeline Stuart luôn tự tin với vai trò là người mẫu.

Madeline Stuart thường xuyên tập nhảy và đến các phòng tập, bởi cô cho rằng đây là cách mà cô có thể hòa nhập với xã hội, nói chuyện với mọi người. Sức khỏe hiện tại của Madeline Stuart khá ổn định, cô vẫn đi kiểm tra tim thường xuyên.

Đối với Madeline Stuart, sàn catwalk chính là nơi mang lại niềm vui, bởi cô chưa bao giờ cảm thấy sợ hãi, mặc cảm và hơn hết là cô được mọi người chấp nhận và chú ý.

Mẹ của cô tâm sự: “Madeline quen tất cả mọi người ở đó và nó rất quý mến họ. Nó cũng duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, kiểm tra sức khỏe tim hàng năm. Tôi và con bé đều nhắm đến cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh, chứ không chỉ vì sự nghiệp người mẫu bây giờ” .

Người mẫu mắc hội chứng Down đầu tiên trên thế giới không được ký hợp đồng với công ty quản lý

Trên thế giới có rất nhiều người gặp hoàn cảnh tương tự như Madeline và họ đều đã trở thành những người đại diện hoặc người mẫu, diễn viên chuyên nghiệp. Ví dụ như: Aimee Mullins bị cụt hai chân dưới đầu gối do dị tật bẩm sinh, là diễn viên, người mẫu và gương mặt của L’Oreal Paris. Nữ diễn viên kiêm người mẫu Jamie Brewer được biết đến là người mẫu đầu tiên mắc hội chứng Down bước đi trên sàn diễn thời trang tại Tuần lễ thời trang New York.

Thế nhưng Madeline lại không được may mắn như họ. Các công ty quản lý người mẫu hàng đầu hiện vẫn chưa ký hợp đồng với Madeline. Mặc dù gia đình Madeline cũng đã gọi điện và liên hệ thuyết phục các công ty này nhưng họ cho biết họ vẫn chưa sẵn sàng.

Mẹ Madeline dù rất lo lắng nhưng bà  tin trong tương lai Madeline sẽ làm được điều đó.

Thanh Mai

Hàn Quốc có ca tử vong đầu tiên do virus corona, 104 người mắc bệnh

Hàn Quốc có ca tử vong đầu tiên do virus corona, 104 người mắc bệnh

Giới chức Hàn Quốc thông tin, nước này đã có ca tử vong đầu tiên do virus corona mới vào hôm nay (20/2)