11 năm bước ra từ địa ngục của nữ người mẫu Anh bị bạn trai tạt axit

Katie Piper bị biến dạng nửa khuôn mặt và mù mắt trái vì bị bạn trai tạt axit, vụ án kinh hoàng xảy ra vào năm 2008.

Ngày 10/10, nhân ngày Sức khỏe Tâm thần thế giới, Katie Piper lần đầu tiên tiết lộ bức ảnh bị bạn trai cũ tạt axit 11 năm trước. Cô chia sẻ: "Tôi nhớ là khi ấy mình đã không muốn nhìn thấy ai, không muốn để ai nhìn thấy mình. Tôi sợ hãi mọi người, sợ hãi đàn ông và sợ cả thế giới. Tôi không thể mở lòng với mọi người và nói về những tổn thương tâm lý tôi đang trải qua. Ngày hôm nay, ngày Sức khỏe Tâm thần, cuộc hẹn đầu tiên với tôi là với nhà trị liệu. Tôi vẫn đến đó và cần sự giúp đỡ".

Năm ngoái Katie Pipre xuất hiện trên bìa một tạp chí, như một cách truyền cảm hứng cho những người đang bị suy sụp
Năm ngoái Katie Pipre xuất hiện trên bìa một tạp chí, như một cách truyền cảm hứng cho những người đang bị suy sụp

11 năm trước, Katie Pipre là người mẫu, dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Anh. Cô xinh đẹp, tài năng và sở hữu trang mạng xã hội được nhiều người theo dõi. 

Không chỉ là người mẫu, cô còn từng là một ringgirl (những cô gái xinh đẹp cầm biển trong các buổi đấu võ, quyền anh). Đây là lý do cô gặp Daniel Lynch, một võ sĩ nghiệp dư. Daniel làm quen với Katie qua mạng xã hội. Hai người sau đó gặp nhau và hẹn hò. Tuy nhiên, trong quá trình yêu nhau, Katie nhận ra Daniel là một người đàn ông có bản tính sở hữu và khuynh hướng bạo lực. Một lần, anh ta trở nên giận dữ khi người phục vụ tai cửa hàng bánh gọi Katie là "quý cô thân mến". Về đến nhà sau giờ làm việc, kiểm tra điện thoại, Katie giật mình khi thấy 37 cuộc gọi bị nhỡ của Daniel chỉ trong vài giờ. 

Cuộc đời cô bị hủy hoại gần 11 năm bởi người bạn trải tạt axit.
Cuộc đời cô bị hủy hoại gần 11 năm bởi người bạn trải tạt axit.

Chỉ hai tuần sau khi yêu, cặp đôi này đặt phòng tại một khách sạn ở Bayswater. Tại đây, Daniel đã lộ bản mặt thật của mình là một con quỷ dữ khi cưỡng hiếp và đánh đập Katie một cách dã man. Hắn còn cầm dao cạo và đe dọa sẽ cắt nát mặt cô nếu cô nói chuyện này với bất kỳ ai. Sau khi thoát khỏi được khách sạn, Katie tới bệnh viện Hoàng gia để điều trị vết thương. Cô không tiết lộ câu chuyện này với bất kỳ ai, kể cả bác sĩ và cảnh sát vì sơ Daniel trả thù. 

Tuy nhiên, gã bạn trai khốn kiếp vẫn không hài lòng. Vào ngày định mệnh 31/3/2008, cuộc đời của Katie Piper bị hủy hoại hoàn toàn. Tại một quán cafe, Stefen Sylvestre - kẻ được Daniel Lynch thuê - ăn mặc như một người ăn xin, đến tiếp cận Katie Piper và hắt cốc axit vào mặt cô. 

"Cơn đau ập đến với tôi như một vụ nổ kinh hoàng, không giống như bất kỳ điều gì tôi đã trải qua trước đây. Nó lan khắp cơ thể tôi như lửa. Tôi cảm thấy mặt mình nóng rẫy, nóng đến mức tôi nghĩ nó sẽ bùng cháy", Katie miêu tả lại nỗi đau đớn lúc bị tạt axit.

Daniel Lynch và tên đồng lõa đã tạt axit Katie Piper. Cả 2 chịu án tù chung thân. 
Daniel Lynch và tên đồng lõa đã tạt axit Katie Piper. Cả 2 chịu án tù chung thân. 

Axit đã ăn vào mặt, cổ, quần áo và da của Katie. Ai đó tốt bụng đã ngồi cạnh Katie, xịt nước vào mặt cô gái đáng thương. Vụ tấn công của gã Danny đã khiến Katie bị bỏng nặng nửa gương mặt. Mắt trái của cô bị mù, một bên tai biến dạng. Katie bị hôn mê suốt 12 ngày. Cô đã phải trải qua ca phẫu thuật đầu tiên tại Anh để thay toàn bộ lớp da bị bỏng. Sau đó, là những ngày tháng dài nằm viện điều trị ở Pháp để tái tạo da, định hình lại gương mặt. 

Gương mặt Katie bị hủy hoại hơn 50%, ngoài ra phần cổ và cánh tay của cô cũng bị bỏng nặng.
Gương mặt Katie bị hủy hoại hơn 50%, ngoài ra phần cổ và cánh tay của cô cũng bị bỏng nặng.

Hai năm đầu chữa trị, Katie đã phải điều trị tại Bệnh viên Chelsea và Bệnh viện Westminster. Cô phải đứng dưới vòi nước xối xả trong 10 giờ đồng hồ để làm trôi đi toàn bộ lượng axit tồn đọng và cứu vãn những phần da còn sót lại. Katie chịu rất nhiều đau đớn khi phải thực hiện các cuộc phẫu thuật liên tiếp để loại bỏ các mô đã hoại tử. Các bác sĩ tạo hình lại khuôn mặt và thay da tổng hợp cho cô. Nhiều tháng sau đó, Katie phải đeo mặt nạ, đồng thời đến các trung tâm phục hồi chức năng để tập luyện.

Nói về những tháng ngày đen tối đó, Katie cho rằng niềm tin là điều quan trọng nhất. "Chúng ta vẫn luôn tìm ra giải pháp ngay cả khi ở trong quãng thời gian tồi tệ nhất. Hãy tin điều đó", Katie chia sẻ. Nhiều tháng sau, bị tổn thương ở thực quản khiến Katie không thể ăn uống bình thường mà phải dùng ống xông đưa thức ăn vào dạ dày. Hơn 30 cuộc phẫu thuật được tiến hành để điều trị tình trạng tắc nghẽn cũng như xử lý các vết sẹo chằng chịt trên thực quản của Katie. 

Để chỉnh sửa khuôn mặt và cấy ghép da trên cơ thể, Katie phải trải qua hơn 100 cuộc phẫu thuật trong vòng 3 năm. Cho đến nay, Katie đã thực hiện tổng cộng 250 cuộc phẫu thuật đau đớn. 

Cô phải trải gần 250 ca phẩu thuật, chỉnh hình khuôn mặt để cải thiện khuôn mặt.
Cô phải trải gần 250 ca phẩu thuật, chỉnh hình khuôn mặt để cải thiện khuôn mặt.
Năm 2009, Katie Piper lấy can đảm xuất hiện trước công chúng để kể lại câu chuyện thảm khốc của mình.
Năm 2009, Katie Piper lấy can đảm xuất hiện trước công chúng để kể lại câu chuyện thảm khốc của mình.

Năm 2009, Katie Piper lấy can đảm xuất hiện trước công chúng để kể lại câu chuyện thảm khốc của mình và nâng cao nhận thức đối với các nạn nhân bị bỏng. Cô quay bộ phim tài liệu Katie: "My Beautiful Face" cho kênh Channel 4 và phát hành cuốn tự truyện của chính mình. 

Cô cũng thành lập một quỹ mang tên Katie Piper Foundation vào năm 2009 với mục đích nâng cao ý thức cộng đồng về vấn đề bỏng và những tổn thương gương mặt do nạn tạt axit. Katie cũng dẫn cho một chương trình dành riêng cho những người khuyết tật, kém may mắn như mình.

Katie Piper phục hồi và trở lại nghề mẫu. 
Katie Piper phục hồi và trở lại nghề mẫu. 

Năm 2015, Katie cũng tìm được hạnh phúc riêng cho mình khi kết hôn với bạn trai làm nghề thợ mộc tên Richard Sutton và có 2 cô con gái, Belle và Penelope.

Katie chia sẻ: "Khi tôi nhìn vào gương, những vết sẹo đã không còn làm tôi khó chịu. Chúng nhắc nhở tôi rằng bản thân phải mạnh mẽ hơn so với chính người đã làm tổn thương tôi. Mỗi chúng ta đều có những vết sẹo trong cuộc đời dù nó ở trên da hay trong tâm hồn. Và khi nhìn vào quãng thời gian đã qua, tôi tự hào rằng mình đã sống sót".

PHẠM HUY

Hàng chục người mẫu lộ ngực trần trong show Armani Prive Couture Thu 2019

Hàng chục người mẫu lộ ngực trần trong show Armani Prive Couture Thu 2019

Diễn ra trong khuôn khổ Paris Fashion Week Haute Couture Thu 2019, nhà mốt Italy giới thiệu nhiều thiết kế phóng khoáng trên nền vải lưới khoe ngực trần.