Người mẹ siêu mẫu của tỷ phú, U80 vẫn trẻ trung nhờ 2 thói quen chống lão hóa

Để có một sức khỏe dẻo dai cùng vóc dáng mảnh mai, bà Maye Musk đã thực hiện một loạt nguyên tắc sau đây.

Bà Maye Musk (75 tuổi) là nữ siêu mẫu và chuyên gia dinh dưỡng người Canada gốc Nam Phi. Đặc biệt, bà chính là mẹ của tỷ phú Elon Musk, một trong những người đàn ông giàu nhất hành tinh.

Cụ bà U80 này đã làm người mẫu trong suốt 5 thập kỷ, xuất hiện trên nhiều trang bìa tạp chí lớn của thế giới. Năm 2017, ở tuổi 69, bà trở thành người phát ngôn lớn tuổi nhất của CoverGirl. Mẹ của tỷ phú Elon Musk khiến nhiều người ngưỡng mộ khi ở tuổi 75, bà vẫn thần thái hút hồn và giữ được vóc dáng cân đối hoàn mỹ.

Mẹ tỷ phú có thần thái ngút ngàn.
Mẹ tỷ phú có thần thái ngút ngàn.

Để có một sức khỏe dẻo dai cùng vóc dáng mảnh mai, bà Maye Musk đã thực hiện một loạt nguyên tắc sau đây.

Mẹ siêu mẫu của tỷ phú Elon Musk trẻ trung nhờ 2 thói quen chống lão hóa

1. Ăn uống lành mạnh

Sở hữu hai tấm bằng thạc sĩ về dinh dưỡng nên hơn ai hết, nữ siêu mẫu nổi tiếng hiểu rõ tầm quan trọng của việc ăn uống khoa học và lành mạnh.

Bà Maye nói: "Bạn có biết việc duy trì cân nặng ổn định khó như thế nào không? Do đó, tôi luôn lên kế hoạch ăn uống cẩn thận. Khi bạn làm được điều này thì sẽ trông trẻ trung và tràn đầy năng lượng hơn".

Bà Maye không ủng hộ việc ăn kiêng hà khắc hoặc nhịn ăn. Thay vào đó, nữ siêu mẫu khuyến khích mọi người nên ăn uống lành mạnh, sao cho đảm bảo dinh dưỡng và thỏa mãn cơn thèm của cơ thể.

"Tôi không ăn kiêng một cách tiêu cực vì dễ dàng mất đi năng lượng. Mỗi khi cần điều chỉnh cân nặng, tôi sẽ loại bỏ chất béo, không khoai tây chiên, gà rán hay nước sốt. Ngoài ra, tôi sẽ không dùng món tráng miệng, nhờ thế mà cân nặng giảm xuống khá nhanh", mẹ của tỷ phú công nghệ cho biết thêm.

Thực đơn của bà Maye luôn có đủ ba bữa mỗi ngày. Bà sẽ không bỏ bữa sáng như nhiều người thường thực hiện vì nếu làm điều này, nữ siêu mẫu sẽ cảm thấy hoa mắt, cơn thèm ăn sẽ dâng lên mãnh liệt.

Bà Maye không ăn kiêng một cách tiêu cực vì dễ dàng mất đi năng lượng.
Bà Maye không ăn kiêng một cách tiêu cực vì dễ dàng mất đi năng lượng.

Thực đơn lý tưởng một ngày của bà như sau:

Bữa sáng: Sữa chua, trái cây tươi.

Bữa trưa: Salad và bánh mì nguyên hạt.

Bữa tối: Khoai tây nghiền, rau, đậu hầm và phomai.

Đồ ăn nhẹ trong ngày chủ yếu là trái cây tươi và các loại hạt. Ở tuổi lão niên, người phụ nữ này theo đuổi chế độ Flexitarian tương tự như ăn chay bán phần, chủ yếu sử dụng đồ ăn có nguồn gốc từ thực vật. Chỉ thi thoảng bà mới nạp vào cơ thể một lượng nhỏ thịt động vật.

2. Chống nắng và không hút thuốc

Để có một làn da khỏe mạnh và tươi tắn, mẹ tỷ phú Elon Musk rất chăm sử dụng kem chống nắng ngay từ khi còn trẻ. Bà cho biết: "Điều quan trọng là phải đội mũ và thoa kem chống nắng đều đặn, ít nhất cũng phải ở mức SPF 30. Việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, tránh các tác hại của tia UV có thể làm tăng các bệnh da liễu, ung thư da”.

Ngoài ra, bà Maye cũng nói không với thuốc lá để bảo vệ sức khỏe, duy trì tuổi thọ và kìm hãm tốc độ lão hóa của cơ thể. Bà cho hay, nicotine từ thuốc lá chính là một trong những tác nhân dễ làm da khô hơn, nhanh xuất hiện nếp nhăn vì phá hỏng cấu trúc collagen, khiến da chùng nhão, nhanh xỉn màu.

Cụ bà luôn giữ tinh thần lạc quan nhất.
Cụ bà luôn giữ tinh thần lạc quan nhất.

Đặc biệt, thay vì sử dụng các phương pháp thẩm mỹ để níu kéo tuổi xuân, mẹ của tỷ phú công nghệ lựa chọn già đi theo cách tự nhiên. Bà giữ tinh thần lạc quan, không quá ưu phiền vì sự thay đổi của tuổi tác. Nhờ thế mà nữ siêu mẫu có thần thái tươi sáng, tràn đầy sức sống.

"Không cần phải cố gắng tìm đủ mọi biện pháp thẩm mỹ để tránh tuổi già. Thay vào đó, tôi hoàn thiện bản thân mình hơn bằng việc trau dồi kiến thức mới, chăm chỉ làm việc và tận hưởng cuộc sống này nhiều hơn trước. Tuổi tác chỉ là một con số, đừng để nó ngăn bạn tiến về phía trước", bà Maye Musk nói.

Bảo Nam

8 bí quyết đơn giản giúp bạn trẻ lâu hơn

8 bí quyết đơn giản giúp bạn trẻ lâu hơn

Ngoại hình và tâm hồn trẻ trung là nhu cầu của cả phụ nữ và nam giới. Nhưng suy nghĩ thôi thì chưa đủ.