Nhà trai đòi đón dâu vào 30 Tết, biết được lí do ngược đời bố cô dâu kéo tay con gái ra về thẳng

"Bác còn bảo thêm là nhà bác làm ăn, xem thầy kỹ lắm rồi. Nếu đồng ý rước dâu 30 Tết thì cưới, không thì thôi”, cô gái kể.

Đôi khi bộ mặt thật của người khác lại được thể hiện rõ ràng trong những ngày chuẩn bị cưới xin. Năm hết Tết đến, ai cũng mong sẽ có được nhiều niềm vui nhưng thực tế không phải lúc nào cũng suôn sẻ như thế.

Cô gái trẻ tên V.A chia sẻ câu chuyện éo le xảy đến với mình trong những ngày cuối năm.

“Hôm nay là ngày 30 Tết, đáng lẽ ra hôm nay là ngày tôi về nhà chồng nhưng mọi chuyện đổ sông đổ bể. Nói buồn thì cũng có những phần nhiều cảm giác của tôi là nhẹ nhõm. Nhẹ nhàng vì đã không phải làm dâu một gia đình tồi tệ.

Tôi năm nay 28 tuổi, yêu bạn trai được 5 năm. Hai bên lần lữa mãi mà không chốt cưới được cũng vì gia đình anh ta không ưng tôi lắm do hai bên hoàn cảnh chênh lệch. Gia đình bạn trai làm kinh doanh nên giàu có. Nhà tôi bố mẹ làm công nhân viên chức bình thường. Nhưng thú thật suốt những năm yêu nhau, tôi chưa bao giờ có ý định nhòm ngó hay để ý đến tài sản nhà anh. Tôi thích anh ta vì tính cách hiền lành ít nói. Bản thân tôi mạnh mẽ, tự lập sớm nên lại bị những người có chút nhút nhát như vậy thu hút”, V.A kể.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Cô cho biết thêm khi về ra mắt mẹ bạn trai đã tỏ ý không tiếp đón. Lúc đó bạn bè cô khuyên bảo nhiều về chuyện chia tay nhưng cô khá cứng đầu vì cho rằng cưới bạn trai chứ đâu có cưới gia đình anh ta. Cứ kết hôn với nhau đâu rồi sẽ vào đấy cả.

Cũng vì vậy mà mối quan hệ hai bên dùng dằng suốt 5 năm trời. Bạn trai thì kiên quyết cưới nên bố mẹ anh ta dần xuôi xuôi, đồng ý để hai bên đi lại nói chuyện, bàn việc cưới xin.

V.A kể thêm: “Chuyện cưới xin này nó “cấn cấn” ngay từ lúc bàn. Anh ấy đến nhà tôi ấp úng bảo bố mẹ qua nhà anh chơi cho bố mẹ anh bàn bạc việc cưới. Vì thương con quá nên bố mẹ tôi cũng đồng ý trong khi lẽ thường nhà trai phải qua nhà gái. 

Hôm đó, mẹ anh ấy cũng không nặng nề gì, thoải mái tiếp khách. Nhưng khi gia đình anh bảo muốn tổ chức cưới vào ngày 29 Tết, đón dâu vào ngày 30 Tết thì gia đình tôi không đồng ý. Có ai lại cuối năm tận tháng làm đám cưới bao giờ.

Bố tôi rất bình tĩnh, hỏi lại và nói thêm rằng năm cùng tháng tận đám cưới không được đẹp ngày. Hơn nữa mọi chuyện quá cập rập khi ai cũng tất bật với Tết. Nếu ông bà thông gia gấp gáp quá thì ra Giêng mùng 5, mùng 6 cũng được.

Tuy nhiên, bác gái vẫn kiên quyết đòi cưới vào ngày cuối năm. Bác còn bảo thêm là nhà bác làm ăn, xem thầy kỹ lắm rồi. Nếu đồng ý rước dâu 30 Tết thì cưới, không thì thôi”.

Lúc nghe những lời đó, V.A khá tức giận vì thái độ của gia đình nhà trai. Cô nhìn người yêu thì anh ta chỉ cúi gằm mặt, chứng tỏ rằng chuyện này đã biết từ trước nhưng không hề bảo với cô và không ý kiến gì. Có vẻ như anh ta còn thấy cưới vào ngày 30 Tết là quá chính xác.

Năm hết Tết đến ai mà rảnh rỗi dành thời gian đi đám cưới nữa. Chưa kể gia đình tôi còn cúng Tết ngay từ trưa 30 Tết rồi. Bởi vậy nên tôi mới rụt rè xin phép trình bày rằng nếu cưới vào hôm đó thì nhiều người thân bạn bè sẽ không thể dành thời gian đưa tôi về nhà chồng được. Nếu như vậy đám cưới sẽ buồn lắm.

Nghe tôi nói vậy, bác gái quay sang bảo thẳng luôn: “Làm 30 Tết cho đỡ khách khứa đến đấy, đãi khách mâm bàn ít đi thì đỡ tốn kém, tiết kiệm được tiền. Ý tôi đã quyết, bên đó xem rồi tính. Được thì quyết còn không thì thôi”.

Nghe những lời này, bố tôi sầm mặt xuống đứng lên luôn: “Nếu vậy thì thôi, con ơi mình đi về. Gia đình tưởng lễ nghĩa thế nào mà tiếc rẻ mấy mâm cỗ rước dâu thì bố cũng không muốn làm thông gia cùng. Nhà tôi tuy chẳng giàu có gì nhưng con cái cưới xin cả đời được mỗi một lần, làm thế nào cho cháu đỡ tủi thân, để người ngoài còn đến chung vui được. Bà đòi rước dâu vào cái ngày chỉ có bố mẹ và anh chị cháu dự được thì thôi gia đình tôi chiều không nổi”.

Nói xong bố còn quay sang phía người yêu tôi: “Đàn ông đàn ang không chính kiến, nghe được điều vô lý về chuyện của mình và người yêu mà chẳng dám phản kháng lấy một câu thì nói chung là kém. Thôi đi về”.

Sau đó bố tôi dắt tay con gái, mấy người nhà tôi cũng đứng lên về luôn. Chuyện cưới xin tan tành ngay lập tức. Mấy ngày sau anh ta nhắn tin gọi điện xin lỗi, muốn bàn lại nhưng tôi chẳng thèm đáp nữa. Cứ nghĩ đến chuyện để con gái cưới mà bố phải muối mặt chịu khổ, chịu nhục để làm gấp rút thì tôi chẳng thiết tha gì. Nấu cúng xong cỗ trưa 30 Tết mẹ tôi cứ đùa suýt nữa có người về nhà chồng vào hôm nay là tôi lại thấy dở khóc dở cười. Nghĩ đi nghĩ lại, có khi chẳng cưới được là may mắn. Cưới xong rồi chắc gì đã dễ sống với gia đình như thế”, V.A chia sẻ.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Đúng là trên đời chuyện gì cũng xảy ra được. Một gia đình đòi rước dâu vào ngày 30 Tết chỉ vì tiếc rẻ tiền tổ chức cỗ cưới. Có lẽ, mẹ chồng không đồng ý hôn sự nên nghĩ ra ý tưởng lạ đời khiến cho nhà gái thấy khó mà lui. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì quyết định không cưới, chia tay của cô gái cũng nhận về sự đồng tình của rất nhiều người. 

An Thanh

Quang Hải gia nhập hội 'cuồng' vợ: Chăm Chu Thanh Huyền từng 'chân tơ kẽ tóc' trước ngày ăn hỏi và đón dâu

Quang Hải gia nhập hội "cuồng" vợ: Chăm Chu Thanh Huyền từng "chân tơ kẽ tóc" trước ngày ăn hỏi và đón dâu

Niềm hạnh phúc của Quang Hải trước ngày sang nhà Chu Thanh Huyền làm lễ ăn hỏi và đón dâu.