Nhà văn Hiền Trang lên tiếng khi bị chỉ trích vì phát ngôn: "Nhà văn phải là những người mà tỉ phú muốn cùng ăn tối"

Nữ nhà văn nhận được rất nhiều bình luận mang tính tấn công, cười cợt rất khiếm nhã vì phát ngôn của mình.

Sáng 3/6, trong buổi giao lưu, trò chuyện cùng bạn đọc TPHCM, khi bàn về vấn đề nghề viết có phải vất vả và "nghèo" như nhiều người đã nhận định không, nhà văn trẻ Hiền Trang đã nói rằng: "Tôi tin, cuối cùng thì mọi người vẫn yêu nghệ thuật. Người nghệ sĩ có thể không giàu có như Elon Musk. Thế nhưng, đó sẽ là người mà những tỉ phú như Elon Musk muốn được ăn tối cùng". Câu nói này muốn nhấn mạnh về việc nhà văn có thể không giàu vật chất, nhưng là những người tạo ra giá trị nghệ thuật, giá trị tư tưởng và có tầm ảnh hưởng.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội cô lại bị chỉ trích thậm chí là có người đã cười cợt rất khiếm nhã, diễn dịch ý cô theo chiều hướng dung tục. 

Nhà văn Hiền Trang (giữa) tại buổi giao lưu. Ảnh: Phanbook
Nhà văn Hiền Trang (giữa) tại buổi giao lưu. Ảnh: Phanbook

Chiều ngày 5/6, Hiền Trang đã phải lên tiếng vì vụ việc này. Hiền Trang viết: "Tôi nói ra đây không phải là nói cho mình, mà vì tôi là một phụ nữ. Không phải vì tôi là nạn nhân của những lời lẽ quấy rối, mà vì có rất nhiều người là nạn nhân của điều đó, trong đó có tôi".

"Tôi đã định im lặng vì tôi không cảm thấy tổn thương, nhưng sau khi đọc status của một nhà văn khác nói về việc hãy dừng lại sự xâm phạm với các nghệ sĩ/văn sĩ nữ, tôi mới nhận ra việc mình có tổn thương hay không, không phải là vấn đề. Nếu mình im lặng thì còn bao nhiêu người khác sẽ phải chịu những điều tương tự. Tôi không im lặng vì những lời lẽ này đã đi quá xa và là sự tấn công hung bạo vào phẩm cách và cơ thể một phụ nữ" - nhà văn Hiền Trang lên tiếng.

Trên trang fanpage của  Phanbook - đơn vị tổ chức sự kiện cũng đã lên bài để giải thích tưởng tận sự việc. "Chủ quan nhìn lại, chúng tôi nhận thấy sự kiện này đã đáp ứng được những mong muốn cơ bản: giới thiệu những giá trị chính yếu của hai tác phẩm Dưới mái hiên đêm những khách lạ và Tại sao ta yêu...(của tác giả Hiền Trang, do Phanbook ấn hành); nêu được một số quan điểm riêng, ý thức kỷ luật, tính chuyên nghiệp trong nghề viết của tác giả; tạo không gian gắn kết, đồng cảm và tôn trọng giữa tác giả với người đọc tác phẩm" - trích bài đăng trên fanpage của Phanbook.

Thanh Mai

TP.HCM lo thiếu thuốc điều trị tay chân miệng nặng, Bộ Y tế nói gì?

TP.HCM lo thiếu thuốc điều trị tay chân miệng nặng, Bộ Y tế nói gì?

Hết thuốc điều trị tay chân miệng độ nặng với hiệu quả điều trị cao nhất, các bệnh viện nhi đồng ở TP.HCM dùng thuốc thay thế và mong muốn có thêm thuốc dự trữ trong bối cảnh bệnh này đang gia tăng, đặc biệt là bệnh nặng.