Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh phải chịu hình thức kỷ luật tại Học viện Âm nhạc Quốc gia

Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết nhạc sĩ Hồ Hoài Anh tự động ra nước ngoài không có đơn xin phép cơ quan.

Trao đổi với báo chí, PGS.TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - cho biết  chiều 1/7, ông nhận chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông, về trường hợp của nhạc sĩ, giảng viên Hồ Hoài Anh. Lãnh đạo trường đã tổ chức buổi họp khẩn để bàn bạc và hoàn thành văn bản báo cáo lên Bộ Văn hóa.

Lãnh đạo của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã tiếp nhận các nội dung được phản ánh về giảng viên Hồ Hoài Anh trên truyền thông.

Hồ Hoài Anh là giảng viên Khoa Âm nhạc truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh vừa tổ chức thi tốt nghiệp kết thúc năm học cho các học viên của mình. Tuy nhiên tới ngày 15/7, trường mới nghỉ hè và chuẩn bị công tác tuyển sinh cho năm học tới.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và bà xã Lưu Hương Giang.
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và bà xã Lưu Hương Giang.

Cũng theo Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, sau ngày 15/7, cán bộ, giảng viên mới nghỉ hè, họ có thể đi đâu cũng được. Nhưng với điều kiện ra nước ngoài là phải xin phép, nếu là Đảng viên còn phải xin phép Đảng ủy khối.

Với trường hợp của Hồ Hoài Anh chưa phải là Đảng viên, nhưng ra nước ngoài vẫn phải xin phép. Hồ Hoài Anh đã tự động đi không phải mục đích vì hoạt động nghệ thuật mà là giải trí. Hồ Hoài Anh tự động ra nước ngoài không có đơn xin phép cơ quan, không vì mục đích nghệ thuật, đây là đi theo chương trình giải trí. Điều này vi phạm quy định quản lý cán bộ của cơ quan.

Ông Tuấn khẳng định, nếu như những thông tin dư luận đưa ra là đúng sự thật và có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ thành lập hội đồng xử lý kỷ luật, xem xét mức độ vi phạm của viên chức theo Luật viên chức.

Trường hợp Hồ Hoài Anh không liên quan tới vụ điều tra ở Tây Ban Nha thì nhà trường vẫn xử lý lỗi cán bộ ra nước ngoài không xin phép. Ông Tuấn nói lỗi này nhẹ nhất cũng phải phê bình, cảnh cáo.

Nếu Hồ Hoài Anh liên quan tới cáo buộc hiếp dâm thì trường đánh giá đó là lỗi nghiêm trọng và chắc chắn sẽ xử lý nghiêm.

Ông Tuấn đã liên lạc với NSND Thanh Tâm - mẹ của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, bà xác nhận Hồ Hoài Anh đang ở nước ngoài, không có mặt tại Việt Nam.

Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chia sẻ thêm khi Hồ Hoài Anh trở về nước phải lập tức có mặt tại trường để trình diện và làm văn bản tường trình, giải thích lý do ra nước ngoài không xin phép.

Trường sẽ xin ý kiến của Vụ tổ chức cán bộ cũng như lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để có hướng xử lý cụ thể. Trên nguyên tắc, Hồ Hoài Anh phải chịu hình thức kỷ luật của nhà trường.

Trong thời gian này, tất cả hoạt động, những gì liên quan đến hình ảnh, công việc của Hồ Hoài Anh sẽ bị trường đình chỉ. Trường đang chờ Hồ Hoài Anh về để có hướng xử lý tiếp theo.

Trước đó, ngày 21/6, Hồ Hoài Anh đăng hình ảnh đi chơi tại Veneto, Italy. Sau ngày 24/6, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh chưa đăng tải thêm bất cứ bài viết mới. Ông Phạm Cao Thái, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đang xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha, vì cáo buộc hiếp dâm. Khi có kết quả xác minh, Thanh tra Bộ sẽ phát thông báo.

Thanh Mai

Bão số 1 giật cấp 12 di chuyển theo hướng Tây Bắc, khả năng mạnh thêm

Bão số 1 giật cấp 12 di chuyển theo hướng Tây Bắc, khả năng mạnh thêm

Lúc 4h ngày 1/7, vị trí tâm bão số 1 cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc.