Nhận biết cơn đau đầu khi nhiễm biến thể Omicron

Bạn cần đi khám nếu bị đau đầu kèm theo các triệu chứng khác của Covid-19 hoặc từng tiếp xúc với F0.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết, đau đầu là một trong những triệu chứng Covid-19 kể từ khi có đại dịch nhưng biểu hiện này dường như phổ biến hơn ở người nhiễm Omicron so với Delta và các biến thể khác.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, Amesh A. Adalja, giải thích: “Nhiều loại virus đường hô hấp - bao gồm Covid-19 - gây ra đau đầu".

Nhận biết cơn đau đầu khi nhiễm biến thể Omicron

William Schaffner, Giáo sư tại Đại học Y khoa Vanderbilt, nói: “Cơ thể có phản ứng viêm khi chống lại virus. Đau đầu, mệt mỏi, sốt và các dấu hiệu khác thuộc tổ hợp triệu chứng viêm”.

Thomas Russo, Trưởng khoa Bệnh truyền nhiễm tại Đại học Buffalo, chỉ ra: “Đau đầu thường xảy ra khi bị viêm xoang. Ngoài ra, người bệnh còn có tâm trạng căng thẳng khi nhiễm Covid-19”.

Omicron thường có triệu chứng nhẹ hơn các biến thể khác, đặc biệt ở những người đã tiêm chủng đầy đủ. Điều đó khiến dấu hiệu như đau đầu dễ nhận biết hơn.

Tiến sĩ Adalja nói: “Không thể suy luận một cơn đau riêng lẻ liên quan tới Covid-19 bởi có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đó”. Nhưng bạn cần đi khám nếu bị đau đầu kèm theo các triệu chứng khác của Covid-19 hoặc từng tiếp xúc với F0.

Tiến sĩ Schaffner nói: “Cách tốt nhất để điều trị chứng đau đầu do Omicron cũng giống như cách chữa trong hầu hết các tình huống khác”. Bạn nên dùng thuốc giảm đau và uống nhiều nước.  

Thanh Mai