Những "công dân" đầu tiên của năm 2022 tại bệnh viện sản lớn nhất miền Bắc

Công dân nhí đầu tiên chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương là một bé trai nặng 3,2 kg.

Đúng 0 giờ 10 phút sáng 1 bé trai Nguyễn Nhật Anh chào đời. Bé nặng 3,2 kg, khỏe mạnh. Bé được nhân viên y tế đặt trên ngực mẹ với phương pháp "da kề da", nhằm kết nối tình yêu thương giữa mẹ và con.

Các bác sĩ cho biết diễn biến của ca sinh thường rất suôn sẻ, thuận lợi do cổ tử cung mở nhanh, trọng lượng thai không quá lớn. Anh Nguyễn Hải Vũ, ở Khoái Châu, Hưng Yên cho biết bé là con trai thứ 2 của anh chị. 

Những

"Gia đình chỉ mong con khỏe mạnh, bình an. Sau này trở thành một người con ngoan, một công dân có ích cho xã hội"- anh Nguyễn Hải Vũ hạnh phúc chia sẻ khi lần thứ 2 được làm cha và gửi lời cảm ơn đến Giám đốc bệnh viện và các nhân viên y tế trong kíp trực.

Bé gái Nguyễn Trà My, nặng 3,1 kg, con thứ 3 của cặp vợ chồng ở quận Ba Đình, Hà Nội. Bé sinh lúc 0 giờ 45 phút, khóc to, khỏe mạnh, hồng hào.

Trong đêm giao thừa 2022, Bệnh viện Phụ sản Trung ương dự kiến đón hơn 20 em bé chào đời. Trong thời khắc đón năm mới, bệnh viện đã chuẩn bị nhiều món quà để chào đón những công dân đầu tiên của năm 2022.

PGS-TS Trần Danh Cường tin rằng việc em bé chào đời thuận lợi, không cần can thiệp bất cứ kỹ thuật nào, báo hiệu một năm mới suôn sẻ, may mắn, tích cực.

"Đón một sinh linh bé nhỏ chào đời, khoảnh khắc nào cũng rất đặc biệt. Đón 2 em bé trong khoảnh khắc chuyển giao năm cũ - mới càng đặc biệt hơn, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài suốt 2 năm qua. Tôi muốn gửi lời chúc tới tất cả em bé ra đời khoảnh khắc này, tất cả các em bé khi sinh ra gặp nhiều may mắn, mang lại hạnh phúc cho gia đình, cho xã hội, là những "chủ nhân tương lai" mạnh khỏe của đất nước.

Hy vọng dịch bệnh sẽ qua nhanh, chúng ta sẽ trở về cuộc sống bình thường như trước đây"- PGS Trần Danh Cường nói.

Thanh Mai

Chỉ số S&P 500 tăng gần 27% trong năm 2021

Chỉ số S&P 500 tăng gần 27% trong năm 2021

Chỉ số S&P 500 đã tăng 26,89% trong năm 2021 và đây là năm thứ 3 liên tiếp chỉ số trung bình của thị trường chứng khoán Mỹ kết thú năm ở mức tăng.