Những địa phương yêu cầu người từ Hà Nội về phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2

Nhiều địa phương phía Bắc đã yêu cầu người dân về từ các vùng có dịch phải có giấy xét nghiệm.

Thanh Hóa kêu gọi người dân có người thân đang ở các vùng có dịch, đặc biệt là các tỉnh, thành phố đang giãn cách, cách ly, TP.HCM và Hà Nội, thông báo và khuyên người thân của mình không nên trở về địa phương trong thời gian hiện nay.

Từ 0h ngày 21/7, tất cả công dân từ các tỉnh, thành phố khác đến Thanh Hoá và công dân Thanh Hoá trở về từ các tỉnh khác phải đến ngay các cơ sở y tế để khai báo, thực hiện test nhanh Covid-19 (tự trả phí) đối với các trường hợp chưa tiêm đủ 2 liều vắc-xin phòng Covid-19, không có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ (riêng người trở về từ Hà Nội, thực thực hiện test nhanh tại khu vực Dốc Xây và huyện Thạch Thành).

Những địa phương yêu cầu người từ Hà Nội về phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2

Hải Phòng yêu cầu người từ Hà Nội đến Hải Phòng bắt buộc phải có phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm. Các chốt kiểm soát phòng chống dịch kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào thành phố, đặc biệt đi từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và Hà Nội.

Hải Dương thành lập các chốt kiểm soát liên ngành cấp tỉnh để kiểm soát chặt người và phương tiện vào tỉnh Hải Dương. Người từ vùng dịch về phải có xét nghiệm Realtime PCR âm tính hoặc tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19. Người từ vùng có dịch và người có hộ khẩu tại tỉnh Hải Dương ở những vùng có dịch (trong đó có Hà Nội) phải có giấy chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm Realtime PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày (kể từ ngày trả kết quả theo giấy xác nhận). Với những người không có giấy sẽ bị từ chối tiếp nhận vào tỉnh đối với người tỉnh ngoài và đưa đi cách ly tập trung đối với người cư trú trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Thái Bình yêu cầu thực hiện từ 12 giờ ngày 19/7, người về Thái Bình, người Thái Bình khi ra tỉnh ngoài quay về tỉnh phải có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Đối với xét nghiệm bằng phương pháp Realtime PCR thì có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ; đối với xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên thì có kết quả âm tính trong vòng 48 giờ. Nếu chưa làm xét nghiệm hoặc xét nghiệm quá thời hạn nêu này thì không được vào tỉnh Thái Bình. Nếu vào tỉnh phải thực hiện cách ly y tế tạm thời tại khu cách ly tập trung của huyện, thành phố để thực hiện xét nghiệm và phải trả kinh phí theo quy định, báo Tin tức cho hay.

Từ 0h00 ngày 18/7, tất cả người vào Quảng Ninh cần phải có phiếu xét nghiệm virus SARS –CoV2 bằng phương pháp Realtime PCR có kết quả âm tính tới đủ 72 giờ kể từ khi lấy mẫu. Người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng chống Covid-19 vẫn phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính, không cho phép vào tỉnh Quảng Ninh với người có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh.

Ngày 19/7, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh này yêu cầu các huyện và TP Bắc Giang rà soát, nắm chắc, không bỏ sót trường hợp người từ Hà Nội và các tỉnh, TP có dịch đến/về địa phương. Tất cả những người từ các địa phương trên đến/về Bắc Giang phải lấy mẫu xét nghiệm (có thu phí) theo quy định, khai báo y tế, cách ly tại nhà 14 ngày. Trường hợp có yếu tố dịch tễ phải thực hiện cách ly tập trung tự trả chi phí 21 ngày.

Thanh Mai

Ở nhà mùa dịch:  Bắt đầu học làm bánh, cần sắm những dụng cụ gì?

Ở nhà mùa dịch: Bắt đầu học làm bánh, cần sắm những dụng cụ gì?

Ở nhà mùa dịch, bạn muốn học làm bánh, nhưng chưa biết mua những dụng cụ gì? Hãy tham khảo bài viết sau: