Những điểm đến ấn tượng cho chuyến du lịch đầu năm 2023

Hội An, Nha Trang và Ninh Bình là những điểm đến lý tưởng cho chuyến đi năm mới.

Phú Quốc

Phú Quốc hút khách du lịch trong và ngoài nước nhờ thiên nhiên hoang sơ, hệ sinh thái rừng và biển đa dạng. Khách du lịch có thể đi dạo tại vùng vịnh hoang sơ, du ngoạn đến các đảo xung quanh bằng thuyền, cano; Đi cáp treo dài nhất Việt Nam từ Phú Quốc đến đảo Hòn Thơm; Tham quan các làng chài truyền thống.

Chợ đêm Phú Quốc nằm tại thị trấn Dương Đông là một gợi ý. Nơi đây bày bán các loại món ăn đường phố, đặc sản địa phương.

Những điểm đến ấn tượng cho chuyến du lịch đầu năm 2023

Đà Nẵng

Với những du khách yêu du lịch tâm linh, không nên bỏ lỡ Ngũ Hành Sơn để chiêm ngưỡng các pho tượng Phật, ngắm nhìn quang cảnh toàn thành phố. Chùa Linh Ứng nằm ở ngoại ô, nơi có tượng Phật khổng lồ và tượng Bồ tát cao 67 m. Một số đặc sản được yêu thích gồm: hải sản, nem nướng, bánh xèo, bánh tráng thịt heo, mì Quảng.

Đà Lạt

Đà Lạt được đánh giá là một trong những điểm đến cho những ai yêu thiên nhiên và những cuộc dạo chơi vãn cảnh. Một số địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt đó là: Hồ Tuyền Lâm, hồ Hồ Xuân Hương, thác Dalanta, núi Langbiang, đồi Robin. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm đạp xe, leo núi, chơi thuyền vượt thác, trekking, cắm trại.

Những điểm đến ấn tượng cho chuyến du lịch đầu năm 2023

Nha Trang

Dịp đầu năm, các hoạt động giải trí và ngắm cảnh ở Nha Trang rất thích hợp cho cả gia đình. Ngoài tắm biển và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước, du khách có thể tắm bùn khoáng, lặn biển, đến thăm vịnh san hô ở hòn Tằm, hòn Mun.

Cơm chiên lá é, bún dầm, bánh tráng xoài, bánh tráng mực, gỏi khô bò, tàu hũ đá, hải sản là một số gợi ý dành cho du khách.

Hội An

Những người yêu mến thiên nhiên có thể đến thăm bãi biển An Bàng, Cù Lao Chàm, rừng dừa Bảy Mẫu. Mỳ Quảng, bánh mỳ Phượng, cao lầu, cơm gà, bánh đập, bánh bèo, nước mót là những món ăn bạn nên thử khi đến Hội An. 

Những điểm đến ấn tượng cho chuyến du lịch đầu năm 2023

Ninh Bình

Được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan hùng vĩ, Ninh Bình đến nay vẫn giữ được nét hoang sơ, phong cảnh hữu tình và bề dày lịch sử. Du khách có thể ghé thăm di sản văn hóa thế giới Tràng An, chùa Bái Đính, thắng cảnh núi đá vôi Tam Cốc, khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, cố đố Hoa Lư.

Thanh Mai

Thị trường IPO công nghệ sụp đổ trong năm 2022, liệu có phục hồi vào năm 2023?

Thị trường IPO công nghệ sụp đổ trong năm 2022, liệu có phục hồi vào năm 2023?

Trong năm 2021 là một năm bùng nổ của ngành công nghệ khi có tới ít nhất 10 công ty đã IPO và huy động được tối thiểu 1 tỷ USD. Tuy nhiên, câu chuyện trong năm 2022 lại là điều hoàn toàn trái ngược, theo CNBC.